Tổng đài: (04) 62.666.000

Tham gia dã ngoại tại bản Lác, Mai Châu

Bản Lác, Mai Châu, Hòa Bình là một điểm đến hấp dẫn du khách, là nơi để thư giãn và tránh xa phố thị ồn ào. Đây còn là nơi lý tưởng để tổ chức các hoạt động dã ngoại và khám phá nếp sống của người dân tộc Thái. Nếu bạn chưa từng đặt chân đến đây thì hãy tìm hiểu qua bài chia sẻ từ taxi nội bài nhé.

Là khu du lịch thuộc huyện miền núi Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, bản Lác cách Hà Nội khoảng 140 km, là nơi thích hợp cho nhóm bạn bè cùng đi dã ngoại để khám phá nếp sống của người Thái đen nơi rẻo cao. Từ Hà Nội, đi ô tô mất khoảng hơn 3 tiếng để lên đến được huyện Mai Châu. Bản Lác như món quà của núi rừng dành tặng những ai yêu thích sự bình yên, tĩnh lặng để cùng hoà mình vào không gian khoáng đạt mướt màu xanh của núi rừng Hoà Bình.

Nét đẹp bình dị của bản Lác

Nét đẹp bình dị của bản Lác

Con đường nối giữa thị trấn Mai Châu và Bản Lác như 1 sợi chỉ đen lọt thỏm giữa màu xanh của những cánh đồng lúa. Bản Lác với những ngôi nhà sàn nép mình, giữa màu vàng tươi của cây trái. Có những ngôi nhà sàn được du khách phong tặng là “khách sạn 3 sao, 4 sao”. Hiện tại ở bản Lác có 25 ngôi nhà sàn làm “khách sạn” được xây cất theo quy hoạch, mỗi “khách sạn” đều được đánh số theo thứ tự từ 1 đến 25. Du lịch gần như là nguồn thu chính của bà con nơi đây. Nhà sàn ở bản Lác được dát bằng tre rộng mênh mông, cái nào cũng cao ráo, sạch sẽ và giữ được truyền thống kiến trúc cổ. Bên trong có đầy đủ chăn, đệm, gối được gấp ngăn nắp, gọn gàng. Sát cạnh sàn ngủ – nghỉ là sàn ngồi để ăn cơm và uống trà. Cùng với đó là các dịch vụ du lịch mang đậm bản sắc dân tộc như biểu diễn văn nghệ, các bài hát truyền thống, các điệu xòe Thái, các món ăn và không thể thiếu rượu cần. Ở đầu Bản Lác có một khu đất rộng có thể tổ chức các hoạt động sinh hoạt, giao lưu tập thể như cắm trại, thi hát karaoke. Bản Lác không chỉ cuốn hút du khách bởi núi rừng, vẻ e ấp của những sơn nữ mà nó còn cuốn hút bởi sự ấm áp tình người của người dân nơi đây.

Hóa thân thành những chàng trai, cô gái Thái

Hóa thân thành những chàng trai, cô gái Thái

Nếu thích, các bạn gái cũng có thể thử cảm giác trở thành những thiếu nữ dân tộc xinh đẹp trong những bộ váy dân tộc nhiều màu sắc. Chỉ tốn 10.000 – 15.000 đồng cho một lần thuê váy áo, bạn đã có thể hóa thân thành cô gái, chàng trai Mông nhí nhảnh hay nàng thiếu nữ Thái dịu dàng. Trong những chiếc váy Thái điệu đà, bạn khó có thể đi vội vã, hãy bước từng nhịp khoan thai, uyển chuyển quanh bản làng và hít đầy lồng ngực bầu không khí dễ chịu xung quanh để cảm nhận cuộc sống của người dân vùng cao.

Sẽ thật thiếu nếu tới bản Lác mà không đi phiên chợ sớm của bản. Trong không khí của buổi sớm mai trong trẻo, hãy đạp xe ra đến chợ để dạo chơi và mua sắm. Hàng hóa trong chợ cũng dễ mua do dân ở đây không bán mặc cả, họ trao đổi vô tư, thoải mái, hợp nghĩa tình nên rất được lòng du khách.

Sẽ thật tiếc nếu như bạn không trải nghiệm hết những điều taxi nội bài giá rẻ nêu trên. Chúc các bạn có chuyến dã ngoại vui vẻ tại bản Lác.

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất