Tổng đài: (04) 62.666.000

Những điều phái nữ cần biết khi du lịch Trung Đông

Là phụ nữ, nên có những chuyến du lịch một mình. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có thể một mình đặt chân đến vùng đất mới, đặc biệt tại các nước Trung Đông với những phong tục riêng thì bạn nên làm theo những chia sẻ dưới đây của taxi nội bài để có một chuyến đi thú vị.

Không đi du lịch một mình

Một trong những lời khuyên thường bị bỏ qua nhất đối với du khách nữ ở Trung Đông là không đi du lịch một mình. Điều này khá quan trọng vì đàn ông Trung Đông nhìn chung không thoải mái khi nói chuyện và giao thiệp với phụ nữ phương Tây hay các khu vực khác Do đó, đây cũng được xem là nơi mà phụ nữ không nên đơn phương độc mã – một đặc điểm thu hút sự chú ý không mong muốn của người dân bản địa. Tốt nhất, nếu phải đi du lịch một mình, bạn có thể làm quen với một người bạn khác giới ở cùng khu nghỉ và rủ anh ấy cùng đi du ngoạn và mua sắm.

Không đi du lịch một mình

Không đi du lịch một mình

Tránh thể hiện tình cảm nơi công cộng

Một trong những lời khuyên quan trọng nhất đối với phụ nữ đi du lịch ở Trung Đông là tránh công khai thể hiện tình cảm chốn đông người. Điều này dường như hoàn toàn vô hại đối với bạn và bạn trai nhưng đó lại là hành động có ý xúc phạm đến người dân địa phương. Nhiều trường hợp thậm chí còn bị phản ứng gay gắt. Những nơi như Dubai thực sự khắt khe trong việc thực thi nguyên tắc này đến nỗi một số trường hợp bị buộc tội nghiêm trọng dẫn tới phạt tù. Vì vậy, các bạn nên tôn trọng luật lệ địa phương và giữ những hành vi thân mật ấy đằng sau cánh cửa đóng kín!

Kìm bớt nét cá tính

Bạn có thể rất sôi nổi khi ở đất nước mình, nhưng một trong những lời khuyên cần thiết cho du khách nữ khi tới Trung Đông là hạn chế nét cá tính ấy một chút để tránh sự chú ý không mong muốn! Điều này không có nghĩa bạn không còn được là chính mình, nhưng hãy cố gắng kín đáo hơn. Tuy nhiên, nếu thấy khó điều chỉnh thì có lẽ Trung Đông không phải là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ cho bạn.

Trang phục kín đáo

Trang phục kín đáo

Trang phục kín đáo

Một cách tuyệt vời đối với phụ nữ đi du lịch ở Trung Đông để cho thấy họ tôn trọng văn hóa địa phương là ăn mặc phù hợp, ngay cả khi việc “kín cổng cao tường” trong thời tiết nóng thường khá khó khăn. Nói chung, phụ nữ cần được che kín từ vai đến đầu gối, có nghĩa quần ngố đến giữa bắp chân hoặc quần dài và áo có tay có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, nếu có ý định đến thăm một nhà thờ Hồi giáo, bạn cũng sẽ được yêu cầu phải trùm một chiếc khăn lên đầu và áo choàng dài.

Luôn trong trạng thái đã kết hôn

Mặc dù lời khuyên này có vẻ kỳ lạ đối với các cô gái đi du lịch ở Trung Đông nhưng cũng không phải là một ý tưởng tồi để nói đến “chồng” nếu bạn vướng vào một tình huống khó chịu hoặc không thoải mái ngay cả khi bạn còn độc thân. Nếu đi du lịch cùng bạn trai thì việc giả vờ như đã kết hôn cũng rất tốt khi bạn đang ở Trung Đông. Vì theo Luật Sharia, phụ nữ không được đi cùng với người đàn ông mà họ không có mối quan hệ vợ chồng.

Hãy ghi nhớ những điều trên và có những chuyến đi tuyệt vời nhé!

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất