Tổng đài: (04) 62.666.000

Đặc sản không thể không thử khi tới Đà Nẵng

Tới Đà Nẵng, không chỉ có cảnh đẹp, có biển có núi mà còn có vô vàn món ngon làm xao xuyến biết bao du khách. Dưới đây là những món ngon nổi bật taxi nội bài cho rằng sẽ rất tiếc nếu bạn không thưởng thức chúng khi tới đây.

Bánh tráng cuốn thịt heo 2 đầu da

Bánh tráng cuốn là món ăn có thể dễ dàng bắt gặp trên mọi vùng đất, song với sự kéo léo của người Đà Nẵng đã chế biến món này trở thành đặc sản với hương vị không lẫn vào đâu được. Bí quyết chính của món là đĩa thịt heo, loại hai đầu da được chọn từ phần ngon nhất của con heo. Muốn có được thịt ngon, phải chọn con heo nặng từ 50 – 70 kg, róc lấy khoảng 5 kg thịt mông. Thịt được hấp để giữ vị thơm ngon, ngọt sắc đậm của thịt, khi miếng thịt cắt ra mỡ có màu trong ở cả 2 đầu là đạt tiêu chuẩn.

Bánh tráng cuốn thịt heo 2 đầu da

Bánh tráng cuốn thịt heo 2 đầu da

Đĩa rau ăn kèm thường chỉ một gam màu xanh lá nhưng nhiều sắc độ khác nhau từ nhạt đến đậm như màu xanh ngọc của dưa leo, xanh tím của lá tía tô, xanh nõn của xà lách, xanh lục của các loại rau thơm khác, điểm xuyết vào đó là những lát chuối chát trắng ngà. Bí quyết cuối cùng để món ăn này mang đậm chất Quảng chính là bát mắm nêm thật cay khiến thực khách phải xuýt xoa tê lưỡi khi thưởng thức.

Gỏi cá Nam Ô

Gỏi cá Nam Ô nổi tiếng bao đời với hương vị đặc trưng. Cá để chế biến món này có thể là là cá mòi, cá tớp, cá cơm… Song thích hợp nhất vẫn là cá trích vì thịt cá có vị ngọt, săn chắc rất ngon. Trước khi ướp, cá được ép lấy nước để làm ráo cá và lấy nước cốt này làm món nước chấm (gồm nước cá tươi đem đun sôi hòa thêm với nước mắm Nam Ô, ớt, bột năng, bột ngọt). Thính riềng dùng trong món gỏi này ngon hơn hẳn những loại thính thường. Loại gia vị này vừa làm cho thịt cá khô ráo, vừa ướp thơm và khử khuẩn cho cá. Khi ăn, trộn thêm mè và đậu phộng rang giã nhỏ vào nước chấm. Thịt cá ngọt mát, nước chấm đậm đà, vị riềng, ớt cay thơm, quyện với hương vị các loại lá rừng, kèm thêm miếng chuối xanh chan chát, khế chua chua khiến thực khách thưởng thức một lần rồi nhớ mãi.

Mì Quảng

Nhắc tới ẩm thực Đà Nẵng, dân du lịch nhớ ngay đến mì Quảng, món ăn nổi danh khắp cả nước. Điểm khác biệt của món mì này là sợi mì trắng to, thô và dày, nước lèo đậm đà ninh từ xương được chan vừa đủ để tẩm ướt tất cả các thành phần chứ không đầy tràn như các loại bún, phở khác. Một tô mì chính tông truyền thống gồm có tôm kho nhạt, trứng gà luộc, xương heo, không thể thiếu đậu phộng rang và bánh tráng mè nướng giòn. Món này ăn kèm với các loại rau sống như cải non, xà lách, rau mùi trộn lẫn với rau chuối xắt mỏng kèm với ớt xanh.

Mì Quảng

Mì Quảng

Bê thui Cầu Mống

“Bê thui Cầu Mống” còn được người dân Đà Nẵng gọi với cái tên quen thuộc “bò tái Cầu Mống”. Món này nổi danh ngang hàng với mì Quảng.

Nghệ thuật thui bê gần như là một bí truyền và hiện không còn nhiều người làm được, vì yêu cầu đặc biệt của nó. Miếng thịt bê khi đưa ra khỏi lò phải đạt đủ hai tầng thịt tái, chín rõ rệt, còn bì (da) thì phải chín đến độ trong suốt, đồng thời lại giòn mềm vừa phải. Khi dọn ra, được pha thái khéo léo, từng miếng thái có cả phần thịt lẫn da. Mắm phải là loại mắm cá cơm nguyên con, đem về được gạn lấy nước, thêm đường, ớt tỏi giã nhuyễn, cùng ít gừng và mè rang thơm vàng rất hấp dẫn. Rau ăn kèm với bê thui rất phong phú, bao gồm loại rau Trà Quế, tía tô, xà lách, cải non, khế chua, chuối chát xắt lát mỏng, ngò thơm , húng, quế và giá đỗ…

Taxi sân bay nội bài chúc bạn có chuyến du lịch Đà Nẵng nhiều thú vị!

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất