Tổng đài: (04) 62.666.000

Những điểm du lịch nổi bật của mảnh đất Ninh Thuận

Đến với vùng đất của nắng và gió, bạn sẽ được khám phá nhiều điều thú vị. Đầu tiên, hãy cùng taxi nội bài tìm hiểu về những danh thắng của mảnh đất này.

 

Di tích tháp Po Klong Garai

 

Tháp Poklong Garai nằm trên đường Bác Ái, thành phố Phan Rang là một quần thể bao gồm tháp chính, tháp cổng, tháp phụ và tường gạch. Tháp được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ XIII trong vương triều vua Simhavarman III (Chế Mân) thờ vua Po Klaong Garai (1151 – 1205). Nét đặc trưng của Po Klong Garai là tháp còn nguyên vẹn và là cụm tháp đẹp nhất trong những tháp Chăm còn tồn tại đến nay. Đây là nơi hành hương của đồng bào Chăm vào dịp lễ hội Katê tháng 10 hàng năm. Cách quốc lộ 27 khoảng 300 m, tháp Po Klong Garai nằm ở vị trí rất thuận tiện cho khách du lịch đến tham quan và trở thành địa điểm tham quan được biết đến nhiều nhất hiện nay ở Ninh Thuận.

Vịnh Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy

 

Vịnh Vĩnh Hy thuộc thôn Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải. Nằm cách thành phố Phan Rang 42 km theo hướng Đông Bắc. Vịnh Vĩnh Hy được đánh giá là một trong những vịnh đẹp nhất Việt Nam cùng với vịnh Hạ Long ở Quảng Ninh, vịnh Vân Phong và vịnh Cam Ranh ở Khánh Hòa. Vịnh Vĩnh Hy là trung tâm kết nối hệ sinh thái cảnh vườn quốc gia Núi Chúa, bao gồm nhiều nhánh sông, suối đổ ra biển, những bãi cát trắng mịn, nước trong xanh, cùng với các điểm tham quan như suối Lồ Ồ, bãi Bà Điên, Cà Tiên, bãi Cốc, bãi Hời, bãi Thùng, bãi Lớn, mũi Đá Vách… rất thích hợp cho du khách nghĩ dưỡng biển.

 

Làng nghề truyền thống dệt Mỹ Nghiệp

 

Làng dệt Mỹ Nghiệp thuộc thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, cách quốc lộ 1A hơn 1 km và cách thành Phố Phan Rang 10 km về hướng Nam. Người phụ nữ Chăm có vai trò chính trong việc sáng tạo và truyền dạy những tinh hoa quý báu của nghề dệt truyền thống này, phản ánh đậm nét chế độ mẫu hệ của người Chăm và truyền thuyết Po Ina Nagar – Nữ thần mẹ xứ sở của người Champa xưa. Sản phẩm của làng là hàng thổ cẩm với những hoa văn độc đáo, đa dạng với nhiều mẫu mã, có giá trị sử dụng và mang bản sắc văn hóa dân tộc Chăm. Các sản phẩm chủ yếu gồm tấm ra, chăn, túi xách, quần áo, ba lô, cà vạt, ví nam – nữ. Nét đặc trưng của nghề dệt thổ cẩm là nghề truyền thống với phương pháp thủ công hoàn toàn, gắn liền với lịch sử phát triển của cộng đồng người Chăm tại Ninh Thuận.

 

Làng nghề truyền thống gốm Bàu Trúc

 

Làng nghề gốm Bàu Trúc thuộc khu phố 7, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước nằm cạnh Quốc lộ 1A, cách thành phố Phan Rang 10 km về phía Nam. Đây được xem là làng gốm lâu đời nhất Đông Nam Á và được đưa vào danh mục 12 di sản văn hóa phi vật thể của quốc gia. Làng gốm Bàu Trúc luôn thu hút sự khám phá của du khách mỗi khi đến vùng đất Ninh Thuận. Theo truyền thuyết Po Klaong Chanh là vị tổ sư của nghề gốm. Hàng năm sau ngày lễ hội Kate trên tháp Po Klaong Garai, người dân Bàu Trúc náo nức chuẩn bị lễ giỗ tổ nghề cho vị tổ sư Po Klaong Chanh.

Vườn nho Thái An

Vườn nho Thái An

Vườn nho Thái An

 

Vườn nho ở thôn Thái An nằm tại xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, cách thành phố Phan Rang 30 km theo hướng Đông Bắc. Với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng là vùng ven biển tạo nên những trái nho Thái An đỏ chín mọng, giòn thơm, hương vị ngọt ngào. Nho Ninh Thuận thường dùng để ăn tươi, làm rượu nho và chế biến nhiều loại sản phẩm khác. Đến với Thái An du khách có thể tìm hiểu cách trồng nho, cách chế biến các sản phẩm từ nho như rượu nho hay mứt nho.

 

Nhớ ghé qua đây để khám phá những điểm đến nổi tiếng taxi noi bai nêu trên nhé.

 

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất