Tổng đài: (04) 62.666.000

4 lễ hội nổi tiếng của mảnh đất thành Nam

Tại Nam Định có khá nhiều lễ hội nổi tiếng, chủ yếu những lễ hội này được tổ chức vào dịp đầu xuân năm mới. Qua tìm hiểu của taxi nội bài, mình đã tìm ra được 4 lễ hội lớn nhất ở đây.

Lễ hội chợ Viềng, Vụ Bản, Nam Định

Đầu xuân, khi không khí tưng bừng đón tết cổ truyền vẫn còn lan tỏa, mọi người lại nô nức rủ nhau trẩy hội chợ Viềng. Đây là phiên chợ chỉ diễn ra vào đêm mùng 7 rạng sáng mùng 8 tháng giêng nên không chỉ người dân trong tỉnh mà còn du khách thập phương về chơi chợ, mua sắm cầu may. Chợ Viềng xuân thực sự là hội chợ đặc trưng của miền quê nông nghiệp giàu sản vật, một loại hội chợ “đấu xảo” sinh động ngoài trời, trưng bày, giới thiệu, trao đổi những sản phẩm nông nghiệp do người nông dân làm ra, nhất là những loại cây cảnh, cây trồng đặc sản cũng như những sản phẩm thủ công tinh xảo; đồ dùng lao động bằng sắt, bằng đồng…

Lễ hội chợ Viềng, Vụ Bản, Nam Định

Lễ hội chợ Viềng, Vụ Bản, Nam Định

Lễ Khai Ấn đền Trần

Đến với lễ hội để được hòa mình với nghi thức tế lễ linh thiêng, khoảnh khắc đó ít nhiều mường tượng công cao, đức trọng cứu thế, giúp dân của các đấng vua hiền. Theo dân làng kể lại, dịp đầu năm tại Đền Trần dân làng Tức Mặc bao giờ cũng tôt chức khai ấn. Buổi lễ trọng thể này được diễn ra giữa đêm 14 và mở đầu cho ngày 15 tháng giêng đây là sự hồi ảnh của tập tục cổ. Lễ Khai Ấn là một tập tục văn hóa mang tính nhân văn để nhà vua tế lễ trời đất, tổ tiên thể hiện lòng thành kính biết ơn non sông, cha ông, và cũng là tín hiệu nhắc nhở chấm dứt ngày Tết để bắt tay vào công việc.

Lễ hội hoa cây cảnh Vị Khê

Trong không khí của lễ hội mùa xuân du khách về với lễ hội hoa cây cảnh Vị Khê. Một trong những lễ hội truyền thống có những nét đặc trưng riêng của mảnh đất này và chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật hoa cây cảnh, cây thế của địa phương.

Lễ hội hoa cây cảnh Vị Khê

Lễ hội hoa cây cảnh Vị Khê

Lễ hội Phủ Dầy ở Kim Thái, Vụ Bản

Lễ hội này được tổ chức hàng năm vào mỗi độ xuân về. Hôi Phủ Dầy thực sự hấp dẫn du khách bởi sự đan xen, hòa quyện giữa những nghi thức trang trọng cùng những hoạt động văn hóa dân gian sôi nổi, đặc sắc. Tiêu biểu nhất trong hội Phủ Dầy là nghi lễ rước Thánh Mẫu và sinh hoạt văn hóa “ Hoa trượng hội”.

Đến những lễ hội này cùng xe nội bài để tìm hiểu về những tập tục nổi tiếng của người Việt Nam nói chung và của người Nam Định nói riêng.

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất