Tổng đài: (04) 62.666.000

Những thức quà dân dã sau chuyến du lịch Ninh Bình

Ninh Bình không chỉ có nhiều danh thắng đẹp mà còn có vô số món ngon bạn nên thưởng thức. Khi tới đây, hãy thưởng thức những món quà đặc sản taxi nội bài nêu dưới này và mua một ít về làm quà nhé.

Rượu cần Nho Quan

Rượu cần Nho Quan là loại rượu không trải qua công đoạn trưng cất nào. Người ta dùng gạo nếp xay nấu thành cơm trộn đều với men đem ủ vào trong ang hoặc vò sành từ 3 tháng trở lên mới đem ra uống. Rượu cần uống phải đông người, uống để chuyện trò, giao lưu tình cảm. Chất ngọt thơm nồng của rượu tạo nên cái say nhẹ nhàng, cảm giác lâng lâng, khoan khoái như mãi níu kéo, gọi mời dù bạn mới chỉ thưởng thức lần đầu.

Rượu cần Nho Quan

Rượu cần Nho Quan

Rượu Kim Sơn

Rượu Kim Sơn không chỉ là đặc sản của tỉnh Ninh Bình mà còn là một trong 10 loại đặc sản rượu nổi tiếng nhất đất Việt, được sản xuất từ làng nghề truyền thống ở miền biển Kim Sơn. Rượu Kim Sơn được nấu từ gạo lứt nếp và được ủ men với 36 loại thuốc bắc và nguồn nước giếng khơi tự nhiên theo quy trình, kỹ thuật chưng cất truyền thống. Vì thế, loại rượu Kim Sơn có vị cay ngọt, thơm dịu và nồng độ cao.

Đồng thời, du khách có thể đến làng nghề nấu rượu ở xã Lai Thành, Phát Diệm, Hòa Lạc,… để chọn mua những vò rượu đặc sản chính gốc trong dịp du lịch Ninh Bình nhé! Bên cạnh đó, để có thể chọn mua những vò rượu Kim Sơn thơm ngon theo thời gian, du khách hãy nhớ chọn những vò rượu được ủ lâu năm đấy!

Sản phẩm mỹ nghệ từ làng cói Kim Sơn

Kim Sơn có những bãi sa bồi mênh mông, là xứ sở của cây cói, cung cấp nguồn nguyên liệu dồi dào để nghề chế tác sản phẩm cói không ngừng phát triển. Dân Kim Sơn đã dùng cây cói làm nhiều sản phẩm như: chiếu, thảm, làn, khay, hộp, đĩa, cốc, tách, túi xách, mũ …Đặc biệt là chiếu cói Kim Sơn rất bền và đẹp.

Để lưu giữ kỷ niệm của chuyến du lịch, khi tham quan Nhà thờ đá Phát Diệm, du khách đừng quên tìm mua một vài sản phẩm làm từ cói Kim Sơn để làm quà cho bạn bè và người thân. Bởi cạnh Nhà thờ đá hay dọc theo thị trấn Phát Diệm rất nhiều cửa hàng lưu niệm bày bán sản phẩm này.

Cơm cháy

Cơm cháy

Cơm cháy

Cơm cháy Ninh Bình là một trong những món ẩm thực ngon của vùng đất cố đô và còn là món ngon kỷ lục châu Á trong danh sách 10 món đặc sản nổi tiếng của Việt Nam. Cơm cháy Ninh Bình được chế biến từ loại gạo đặc sản tám thơm ở vùng đất Hải Hậu (Nam Định) hoặc gạo nếp hương và pha với gạo tẻ để cơm cháy vừa dẻo lại vừa giòn. Cơm cháy còn được phủ lên lớp mỡ hành, hành tây, nấm rơm cùng với tôm băm, chà bông và thịt lợn, được kết hợp cùng với nước sốt cay cay.

Nem chua Yên Mạc

Đặc sản nem chua Yên Mạc là đặc sản địa phương nức tiếng vùng Yên Mạc, Ninh Bình và được gợi nhớ bởi câu ca dao giản dị, mộc mạc. Nem Yên Mạc được chế biến khá cầu kỳ, phức tạp và còn cần có niềm đam mê của người làm nem. Nem chua cổ truyền vùng đất Ninh Bình được dùng từ thịt lợn, chọn phần nạc mông và trộn với đều với thính cùng với lớp men đặc trưng, rồi được gói bằng lá chuối và được bọc thêm lớp lá ổi bên ngoài.

Sau chuyến du lịch Ninh Bình, bạn nhớ tìm mua những món quà taxi nội bài hà nội chia sẻ dưới đây để tặng người thân của mình.

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất