Tổng đài: (04) 62.666.000

Điểm du lịch thú vị cho mùa hè này

Hè này, hãy lựa chọn những điểm du lịch phù hợp nhất trong nước để thư giãn sau nhiều tháng ngày làm việc vất vả cùng taxi nội bài hà nội bạn nhé.

Điểm tránh mưa, trốn nắng

Thông thường, khi tháng 6 vừa đến thì Sài Gòn cũng bắt đầu có những cơn mưa bất chợt và nặng hạt, xen lẫn với cái nắng gay gắt. Lúc này, các bạn nên chọn cho mình những tour du lịch đến một vài địa điểm tham quan, nghỉ dưỡng để thư giãn, kết hợp tránh mưa, trốn nắng. Trong đó, du lịch tới các vùng biển nổi tiếng được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Vì lúc này các vùng biển có tiết trời khá đẹp và nước trong xanh, điển hình như Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng,… Cùng với đó, các dịch vụ du lịch, khách sạn, nhà nghỉ cũng đồng loạt có các chương trình khuyến mãi giảm giá nên rất thuận tiện cho chuyến du lịch của bạn. Nếu không thích đi biển, bạn có thể chọn các tour du lịch hè trên miền cao nguyên Đà Lạt, Đắc Lắc, Gia Lai,…với khí hậu trong lành, mát mẻ. Ngoài ra, tháng 6 cũng là lúc miệt vườn cây trái miền Tây vào mùa chín rộ, thật thú vị nếu bạn chọn những địa phương nổi tiếng về trái cây ở vùng đất này làm điểm dừng chân trong chuyến du lịch của mình.

Du lịch Sài Gòn

Du lịch Sài Gòn

Lễ hội Cúng biển Mỹ Long (Trà Vinh)

Hàng năm ngư dân mỗi làng ven biển tùy theo mùa gió của từng vùng, chọn cho mình ngày lễ hội Nghinh Ông. Vào khoảng 10/ 5 âm lịch (tháng 6 dương lịch) đến với Mỹ Long, Trà Vinh bạn sẽ được cùng người dân nơi đây Nghinh Ông tạ ơn trời biển. Lễ hội cúng biển Mỹ Long hay còn gọi lễ hội Nghinh Ông thể hiện lòng biết ơn của ngư dân đối với biển cả, đã đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho họ. Đây là lễ hội được người dân địa phương duy trì hàng trăm năm nay. Quy mô tổ chức lễ hội ngày càng lớn cùng với các nghi thức được tiến hành chu đáo theo truyền thống. Phần hội được tổ chức, phục vụ nhu cầu giải trí của ngư dân địa phương và du khách. Vào dịp này, hàng vạn người dân khắp nơi về thị trấn Mỹ Long, huyện Cầu Ngang để vui đón lễ hội cúng biển. Tham gia lễ hội cúng biển Mỹ Long, du khách sẽ được hòa cùng dòng người đông đúc và tận mắt chứng kiến, hiểu được phần nào về đời sống tín ngưỡng của người dân vùng biển nơi đây. Lễ hội cúng biển Mỹ Long được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch công nhận là di sản phi vật thể cấp quốc gia thứ hai của tỉnh Trà Vinh.

Lễ hội trái cây Nam bộ

Diễn ra từ ngày 1 – 8/6 tại khu du lịch văn hóa Suối Tiên, Lễ hội trái cây Nam bộ được xem là sự kiện thu hút đông đảo du khách trong mùa hè này. Du khách đến đây sẽ được tận mắt chứng kiến hàng trăm trái cây các loại được trưng bày trên các gian hàng là những chiếc thuyền theo hình thức chợ nổi.Đồng thời, lễ hội cũng là dịp để du khách chiêm ngưỡng những công trình trái cây khá độc đáo hoặc tham quan các loại trái cây lạ, quý hiếm, các loại củ quả khổng lồ,…

Lễ hội chọi trâu Phù Ninh

Lễ hội chọi trâu Phù Ninh là một lễ hội mang đậm dấu ấn của cư dân nông nghiệp, thể hiện tinh thần thượng võ của dân tộc. Lễ hội này có từ lâu đời. Tương truyền, khi các tướng lĩnh của vua Hùng đi săn có qua chợ Hàm Rồng gặp 2 con hổ đang đánh nhau, những người đi săn liền lấy giáo mác đâm chết, rồi đem mổ thịt ăn ngay tại chỗ. Do vậy mỗi năm cứ đến ngày tiệc lệ làng, dân lại cho chọi trâu và bày cỗ cúng tế để tưởng nhớ những thợ săn thời các vua Hùng.
Gần đến ngày diễn ra lễ hội, tất cả 4 làng ở Phù Ninh: Cão, Phú Mãn, Ngọc Trù, Ngọc Khôi, mỗi làng mua một con trâu đen tuyền và khi mua phải xin âm dương, nếu thánh ứng mới trả tiền.Sau khi mua, giáp phải cử người làm mo nuôi chờ ngày chọi và mổ để tế thần. Đến ngày chợ phiên, dân làng tắm rửa cho trâu sạch sẽ. Phiên chợ 5-5 cho chọi cả 4 trâu. Hai cặp trâu chọi, con nào thua mổ thịt, 2 con thắng cuộc vào trận chung kết ngày 10-10. Khi mổ trâu làm lễ tế thần, người ta không bày ra bát đĩa mà đựng trê chiếc rế, lòng rế có lót lá chuối để bày thịt và đem đặt lên mô đất vuông bằng phẳng ở ngay giữa chợ để làm lễ cúng thần. Cúng xong, mọi người tập trung ăn uống ngay tại chợ.

Lễ hội trái cây Nam bộ

Lễ hội trái cây Nam bộ

Du lịch về nguồn

Bên cạnh việc vui chơi, giải trí thông qua những chuyến du lịch nghỉ dưỡng, một bộ phận không nhỏ du khách lựa chọn một chuyến du lịch về nguồn để tìm hiểu lịch sử trong kỳ nghỉ hè. Du khách có thể tham quan các địa danh du lịch là các di tích kháng chiến như: Địa đạo Củ Chi, Rừng Sác (Cần Giờ), Núi Minh Đạm (Bà Rịa – Vũng Tàu), Côn Đảo,…Đến với những địa danh này, bạn không chỉ được khám phá vẻ đẹp hoang sơ của phong cảnh thiên nhiên mà còn có cơ hội tìm hiểu về các giá trị lịch sử, các chiến công hiển hách của ông cha ta.

Có rất nhiều điểm đến hấp trong nước cho mùa hè này, cùng taxi noi bai lần lượt khám phá nhé!

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất