Tổng đài: (04) 62.666.000

Những món ăn cay đến xé lưỡi trên thế giới

Những món ăn của người Hàn tưởng chừng như đã quá cay để chúng ta có thể thưởng thức. Tuy nhiên, còn có vô số món ăn khác trên thế giới mà nội bài taxi đảm bảo bạn sẽ “xé lưỡi” khi nếm thử chỉ một chút ít các món này.

Cà ri Vindaloo – Ấn Độ

Đây là món ăn là sự kết hợp tuyệt vời giữa các hương liệu tự nhiên như rau mùi, thì là, nghệ, hạt mù tạt và ớt Chili khô. Vindaloo có vị cay nóng đặc biệt vì thịt ngoài được ướp với các gia vị trên còn được tăng cường hương vị với giấm, và điều này giúp cảm giác cay nóng tăng. Bạn có thể ăn kèm với một lát chanh hoặc một miếng dưa chuột hay xoài xắt nhỏ.

Gà nướng vùng Caribbean

Gà nướng vùng Caribbean

Gà nướng vùng Caribbean

Ở vùng Caribbean có một món gà nướng nổi tiếng gọi là gà giật. Đây là món ăn không chỉ ngon, mà còn rất cay. Món gà nướng đặc biệt này được tẩm ướp từ các nguyên liệu tuyệt vời nhất vùng Caribbean cùng các loại gia vị có mùi hương mạnh: tiêu Jamaica, đinh hương, quế, hành lá, hạt nhục đậu khấu, húng tây và tỏi. Vị cay đến từ ớt Scotch Bonnet, một trong những loại ớt cay gắt nhất thế giới. Để làm dịu cơn cay, và cũng là một lần tận hưởng, bạn hãy thử ăn gà nướng cùng với bia gừng Jamaica.

Wot – Món hầm của Ethiopia

Đây là một trong những món ăn “nóng” nhất thế giới, được làm từ: hành tây, tỏi, gừng, và không thể thiếu được bột Berbare – một loại hỗn hợp của ớt Chili khô và một vài gia vị khô khác. Toàn bộ các gia vị cay nóng đó được dùng để hầm gà trong nhiều giờ, để các gia vị ngấm sâu vào thịt. Để làm dịu độ cay món ăn thường được ăn kèm với trứng luộc mà một loại bánh mỳ kê gọi là injera.

Suicide chicken wings – Cánh gà sốt cay kiểu Mỹ

Cánh gà sau khi nướng sẽ được rưới đẫm nước sốt ớt Tabasco, ớt bột, thậm chí cả ớt tươi xắt nhỏ. Khi ăn món ăn này bạn sẽ có cảm giác cay như “muốn xé lưỡi”. Vì cay không chỉ dừng lại ở vị giác mà lên lỏi sự nóng hực của mình lên tới… não. Nhiều người thường ăn kèm với một ít kem chua và phô mai xanh để giảm bớt độ cay của món ăn.

Món tôm xứ Creole - Mỹ

Món tôm xứ Creole – Mỹ

Món tôm xứ Creole – Mỹ

Bất kì ai đến từ phía nam xứ Mason-Dixon Line đều có thể kể cho bạn nghe về độ cay của món tôm này. Thành phần của món ăn có thể được biến tấu với ớt xanh, ớt đỏ, cà chua, tôm và gà. Nhưng vị cay đạt “chuẩn” chỉ có được từ sự kết hợp giữa ớt Chili và ớt Cayenne – những loại ớt có tính cay nóng mạnh. Để giảm bớt vị “xé lưỡi”, bạn có thể dùng tôm Creole với cơm hoặc rau xanh.

Hãy thử thưởng thức những món taxi nội bài chia sẻ ở trên bạn nhé!

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất