Tổng đài: (04) 62.666.000

Lăng Cô đẹp đến lạ thường

Vịnh Lăng Cô (huyện Phú Lộc tỉnh Thừa Thiên Huế) cách thành phố Đà Nẵng 30 km về phía Nam và thành phố Huế 70 km về phía Bắc, từng được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới năm 2009. Đây là điểm đến không thể bỏ qua khi đặt chân đến Huế. Lăng Cô có gì đặc biệt, cùng taxi nội bài tìm hiểu nào.

Bãi biển Lăng Cô trong xanh, nằm thoai thoải, kéo dài khoảng 10km, Lăng Cô thơ mộng với những cồn cát trắng, nước biển trong xanh, hòa với màu xanh của núi rừng. Đến Lăng Cô một lần để biết cảm giác choáng ngợp trước thiên nhiên, cảnh đẹp khiến ta đứng chôn chân, không muốn rời bước. Sẽ là một may mắn nếu chiêm ngưỡng hoàng hôn về trên vịnh biển. Cảm giác thả lỏng đến từng tế bào nhỏ, còn đôi mắt bị một lực hút vô hình từ bức tranh thủy mặc Lăng Cô cuốn lấy. Nắng nhường chỗ và bóng tối lấn tới, chỉ còn vài tia nắng còn mải mê rong chơi, tô điểm chút hồng cho làn nước biển. Cảnh sắc đẹp khiến ngôn từ và mọi lời ngợi khen trở nên bất lực.

Vịnh Lăng Cô

Vịnh Lăng Cô

Lăng Cô vốn là một làng chài do vậy dân cư đầm phá này sinh sống chủ yếu bằng nghề bắt cá, nuôi trồng hải sản và dịch vụ du lịch. Với đặc thù đầm phá giữa nước lợ và nước mặn dễ nuôi các loài hải sản như tôm hùm, tôm sú, tôm bạc, tôm he, tôm vằn, tôm đất, cua, sò huyết, hàu… Đặc biệt hàu ở Lăng Cô có vị ngọt mặn đậm đà xen chút vị beo béo rất riêng. Hàu như một sản vật mà thiên nhiên hào phóng ban tặng cho làng chài ven vịnh Lăng Cô từ bao đời. Du khách từ phương xa đến đây được thưởng thức thịt heo luộc chấm các loại mắm tôm chua, mắm sò huyết, kèm theo rau thơm đủ loại “thơm ngon đến miếng cuối cùng”. Những du khách sành ăn nhất cũng phải đồng ý ăn hải sản ở Lăng Cô thì “đúng điệu” phải biết.

Ốc gai nướng

Ốc gai nướng

Ở Lăng Cô, bạn nên ăn ở nhà hàng Bé Đen ở dốc đèo Hải Vân. Từ Lăng Cô Beach Resort cách chân đèo – lối vào cửa hầm chừng 2.5km, ở ngay ngã 3 đó là nhà hàng Bé Đen. Đây là nhà hàng ngon (và rẻ) nhất ở Lăng Cô (ĐT: 054 3874435) (Nếu đi ăn từ Lăng Cô Beach Resort, bạn có thể được họ cho xe qua đưa đón, tất cả đều free). Nhà hàng Bé Đen bán món mặn ăn cơm giá từ 29.000VND/phần, hải sản giá từ 60.000VND/phần. Gọi theo kg và nhờ chế biến sẽ được rẻ hơn. Ghé Sao Biển Bé Đen nhớ ăn món tôm hùm nướng và đầu tôm chẻ đôi nấu canh chua kiểu miền Trung ăn ngon đã đời. Món mực cơm (mực sim) hấp hoặc luộc gừng, ghẹ rang me ở đó cũng tươi và rất ngon. Từ nhà hàng Bé Đen có thể nhìn ra đầm Lập An, đẹp mê hồn khi chiều tối. Bạn cũng có thể ăn ở các quán nhỏ ven đường, đặc biệt là khu vực phía dưới dốc Lăng Cô. Không nên vào nhà hàng, cũng không nên vào các quán ăn phía trên ba dốc Lăng Cô, vị các quán đó phục vụ cho khách đường xa, xe khách, ồn ào không vệ sinh. Với các quán nhỏ dọc theo đường quốc lộ 1A, nếu muốn ăn bạn nên vào xem trước rồi mới gọi món.

Lăng Cô là một bãi biển tuyệt vời mà xe nội bài cho rằng bạn phải đến, nhưng vì nó xa trung tâm Huế nên không gian rất yên tĩnh. Nhìn chung buổi tối thì tại các khu nghỉ ngơi (dù sang trọng hay bình dân) đều buồn vì ít các khu vực vui chơi, giải trí. Resort cũng không có nhiều thứ để chơi vào buổi tối. Ngoài khu massage ra, khu quầy bar có bi-a, karaoke.

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất