Tổng đài: (04) 62.666.000

Các món đặc sản từ moi tươi Nga Sơn, Thanh Hóa

Moi không phải nơi nào cũng có, mà moi ở Nga Sơn thì nổi tiếng hơn cả. Từ moi Nga Sơn, Thanh Hóa người ta có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn cho những ngày mùa thu se se lạnh. Có dịp đặt chân đến đây vào mùa moi, bạn đừng quên thưởng thức những món ăn taxi nội bài chia sẻ được chế biến từ moi tươi nhé.

Canh moi

Chỉ cần xào một nhúm moi tươi cùng khế và cà chua, đổ một lượng nước vừa đủ ăn, nêm thêm chút gia vị. Đến khi sôi, nhấc nồi canh ra và thả vào đó một chút hành lá thái nhỏ là đã có một bát canh ngọt thanh, mát lành cho bữa cơm gia đình.

Moi xào kẹp khế

Moi xào kẹp khế

Moi xào kẹp khế

Món được người dân ở đây ưa chuộng nhất vẫn là moi xào kẹp khế. Cho dầu vào chảo, phi hành khô thơm lên rồi bỏ moi vào, thêm một chút gia vị. Khi moi chuyển sang màu trắng đục thì thả hành lá vào, mang ra dùng với khế chua thái mỏng. Vị ngọt dần dần thấm vào đầu lưỡi, và vị chua của khế biến mất là những trải nghiệm ấn tượng của nhiều thực khách khi lần đầu thưởng thức. Moi xào kẹp khế là món khoái khẩu của nhiều người và có thể ăn no.

Mắm moi

Mắm moi

Mắm moi

Moi để làm mắm là loại moi tươi, sau khi rửa phải để ráo nước. Để mắm ngon và thơm thì người dân ở đây chọn loại bình làm bằng đất nung. Cứ một cân moi, người dân sẽ trộn cùng với hai lạng muối và hai lạng thính. Rải một lớp moi ở dưới đáy, cho muối và thính vào, trộn nhẹ tay để moi không bị nát. Cuối cùng dùng một mảnh vải màn bịt lên trên miệng vại để tránh ruồi, bọ hay bụi bặm bay vào, đồng thời cũng để cho khí trong vại thoát ra, gây chua và mắm sẽ thơm hơn. Sau khi muối xong mang phơi nắng khoảng hai tháng là có thể ăn được. Mỗi ngày người dân sẽ mang mắm ra quấy đều lên để moi không bị nổi.

Thật hấp dẫn phải không nào? Taxi nội bài hà nội chúc các bạn sẽ được thưởng thức món ngon này vào một ngày không xa.

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất