Tổng đài: (04) 62.666.000

Tháng 6 này, có điều gì đặc biệt

Tháng 6 với cái nắng oi ả bảo hiệu một mùa hè chính thức bắt đầu. Tháng 6 cũng là mùa sen nở, mùa trải quả chín thơm. Tháng 6 có gì mà thú vị tới vậy, cùng taxi nội bài hà nội tìm hiểu nhé.

Sen

“Thức quà” thời trân đầu tiên phải kể đến của tháng 6 chính là sen. Sen đầu tháng 6 đang vào cữ đẹp và rực rỡ nhất, xuống phố những ngày nắng đổ lửa, có lẽ sắc hồng – trắng dịu dàng của những bó sen chính là thứ hiếm hoi khiến lòng người dịu lại.

Sen

Sen

Sấu

Quả sấu non khó mà chấm muối ăn vã như những thức quả chua khác, nhưng nếu chịu khó tỉ mẩn, các bà, các chị vẫn có lọ nước sấu đầu mùa nho nhỏ để uống dần để chờ đến khi sấu bánh tẻ mà thỏa sức sáng tạo. Hay đơn giản hơn, vài quả sấu nấu canh chua, dầm nước rau cũng đủ khiến bữa ăn ngày nóng dễ trôi hơn rất nhiều. Có lẽ vì thế mà bất chấp hình thức còn “xấu xí”, các mẹt sấu gánh vào phố chỉ vài tiếng là đã hết nhẵn.

Dưa bở

Dưa bở tháng 6 đang vào kì ngon số dzách, trái to. Dưới ánh nắng, quả dưa chín căng, vỏ nứt ra đưa hương thơm ngát, khoe lớp thịt bở, mềm mời gọi. Sáng đi chợ, bà nội trợ khéo mua một trái chín tới về để tủ lạnh, sau bữa cơm chiều chỉ cần bỏ vỏ, xắt nhỏ dầm đường là cả nhà đã có một món ăn giải nhiệt ngon đến khó cưỡng.

Mận

rằng mận có từ tháng 4, tháng 5, bởi mận tháng 6 là một “phạm trù” khác hẳn. Trái mận tháng 6 to đều, trái nào ra trái đấy, lớp vỏ đỏ căng mịn giấu sau đó là những thớ thịt căng mọng, vị ngọt xen lẫn vị chua hoàn hảo đến “chẳng thể chê vào đâu được” chứ không bị cảm giác chua gắt đến ghê răng như thứ quả đầu mùa.Vị chua chua, ngọt ngọt của mận tháng 6 khiến cả người không hảo của chua cũng khó lòng mà từ chối chứ chưa nói đến nhưng cô nàng ưa ăn vặt. Bởi thế viện vào lý do “ăn nhanh kẻo hết mùa” người mê mận có đến 1001 lý do để ăn mận mỗi ngày với đủ món mận dầm, mận xóc muối đường, làm ô mai, làm nước mận. Và thế nên mới có chuyện ở những văn phòng đông chị em, mận trở thành món ăn mỗi ngày.

Mận

Mận

Vải

Vải đầu tháng 6 chưa thể gọi là thật ngon, quả hãy to và chưa thực ngọt, nhưng từng chùm trái mọng màu sắc bắt mắt của nó vẫn đủ khiến người ta phải nuốt nước bọt khi ngang gánh vải đầu mùa.

Thực ra tháng 6 còn có nhiều điều thú vị hơn thế nữa, nhưng hãy từ từ tìm hiều và cảm nhận cùng taxi nội bài các bạn ạ.

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất