Tổng đài: (04) 62.666.000

Tìm hiểu về những hòn đảo yến ở Việt Nam

Những địa điểm có nhiều đảo yến ở Việt Nam chủ yếu nằm ở vùng biển từ miền Trung trở vào Nam. Các hòn đảo này cũng là điểm đến du lịch nổi bật, du khách vừa có thể kết hợp du lịch vừa chiêm ngưỡng những chiếc tổ yến. Sau đây, cùng taxi nội bài tìm hiểu về những hòn đảo này nhé.

Nha Trang – Khánh Hòa

Nhắc đến đảo yến, nơi nổi tiếng nhất phải kể đến là Nha Trang. Tuy nhiên đây không phải là tên riêng của một hòn đảo nào mà là từ chỉ những hòn đảo có yến làm tổ như Hòn Nội, Hòn Ngoại. Cách đất liền khoảng 12 hải lý, từ cảng Cầu Đá ở thành phố Nha Trang, du khách phải đi tàu gần 2 giờ mới đến được cụm đảo này. Thiên nhiên kỳ thú với những vách đá cheo leo kỳ bí, chim hải âu chao liệng rợp trời và bãi tắm trong xanh thấy rõ cả san hô dưới đáy sẽ khiến bạn ngất ngây ngay khi vừa đặt chân đến đảo. Trên những mỏm đá khô nẻ là những căn chòi nằm chót của người canh gác hang yến trên đảo. Đi sâu vào trong hang, bạn sẽ thấy hàng nghìn tổ yến trắng đục dính trên vách đá dựng đứng, các chú chim yến thì miệt mài làm tổ và ấp trứng. Từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm là mùa chim yến làm tổ, thời tiết thuận lợi, rất thích hợp để tham quan đảo yến. Sau khi tìm hiểu cuộc sống của loài chim yến, bạn có thể thưởng thức hải sản và món chè yến bổ dưỡng tại nhà hàng Hòn Nội trên đảo.

Quy Nhơn - Bình Định

Quy Nhơn – Bình Định

Quy Nhơn – Bình Định

Không nhiều và nổi tiếng như ở Nha Trang và Cù Lao Chàm nhưng nếu có dịp đến thành phố Quy Nhơn, Bình Định, bạn đừng bỏ qua cơ hội tham quan đảo yến. Gọi là “đảo” nhưng thực ra nơi trú ngụ của loài chim yến Quy Nhơn nằm ở tận cùng phía nam bán đảo Phương Mai thuộc xã Nhơn Lý nên còn được gọi là Mũi Yến.. Để đến đây, bạn phải đi thuyền hơn hai tiếng từ mũi Tấn, phường Hải Cảng (Quy Nhơn). Sau khi chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên kỹ vĩ của núi đá nhấp nhô, bạn sẽ được khám phá lòng hang cheo leo, hiểm trở – nơi loài chim yến kéo về làm tổ. Xen lẫn trong màu trắng li ti của chuỗi tổ yến sao là những giọt nước nhỏ tí tách từ trần và vách đá làm hang hẹp trở nên mát lạnh. Thêm vào đó là tiếng sóng, tiếng vỗ cánh và ríu rít chim kêu như bản phối thiên nhiên khiến du khách không khỏi xao lòng.

Quảng Trạch – Quảng Bình

Tuy là điểm du lịch còn khá mới mẻ nhưng đảo Yến ở xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch thực sự thu hút nhờ vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ, hài hòa giữa núi, rừng, và biển. Từ Vũng Chùa chỉ cần hơn 20 phút đi thuyền du khách đã có thể đặt chân lên hòn đảo xanh thơ mộng và tận mắt ngắm nhìn từng đàn chim chao liệng trên bầu trời, đua nhau gọi bạn. Cũng từ đây, du khách có thể thấy được Hòn La, Hòn Gió, cùng Vũng Chùa – nơi yên nghỉ vĩnh hằng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Cù Lao Chàm – Quảng Nam

Nếu Khánh Hòa được ví như “xứ trầm, biển yến” thì Cù Lao Chàm (cách Hội An một tiếng rưỡi đi canô) lại được xem như vương quốc của loài chim yến. Tại hòn đảo du lịch nổi tiếng ở Quảng Nam này, chim yến thường làm tổ trong các hang ở Hòn Khô (mẹ), Hòn Lao, Hòn Tai… Đây đều là những hang đẹp, có sản lượng yến cao nhất nhì trên đảo. Theo con tàu đi về phía đông đảo hòn Lao, du khách sẽ bắt gặp những đàn yến nhỏ bay ra tới tấp từ cửa hang khi sóng từ mạn tàu đánh vào từng vách đá. Yến ở Cù Lao Chàm chủ yếu là yến hàng, có vóc dáng chỉ bằng chim sẻ, hông và bụng màu xám, còn lại là màu nâu đen, cánh nhọn và bay rất khỏe. Sau khi nhả dãi trắng lên những vách đá cheo leo của các hang động, nước bọt của chúng gặp gió rồi quánh lại, chuyển thành màu trắng đục khiến nhiều người xem thích thú. Trên hành trình tham quan đảo yến ở Hòn Lao, bạn còn có dịp ghé thăm miếu tổ nghề yến nằm ở bãi Hương. Xia kia đây là miếu tổ nghề yến của cả 3 tỉnh có loài chim quý này là Quảng Nam, Bình Định và Khánh Hoà.

Cù Lao Chàm - Quảng Nam

Cù Lao Chàm – Quảng Nam

Côn Đảo – Bà Rịa Vũng Tàu

Sở hữu 16 hòn đảo xinh đẹp lớn nhỏ, Côn Đảo được coi là thiên đường du lịch với nhiều hoạt động thú vị như lặn ngắm san hô, xem rùa đẻ trứng… Đây cũng là nơi rất thích hợp cho du khách muốn tìm hiểu cuộc sống hoang dã của loài chim yến vào mùa làm tổ. Yến sào Côn Đảo chủ yếu tập trung sinh sống tại các hang nằm ở hòn Thỏ, hòn Bông Lan, hòn Bảy Cạnh, hòn Tre nhỏ, mũi Việt Minh và vịnh Đầm Tre, trong đó có một số đảo đã được đưa vào tour phục vụ khách. Muốn tham quan, bạn có thể thuê ca nô hay xuồng.

Taxi nội bài giá rẻ chúc các bạn có những chuyến du lịch thú vị!

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất