Tổng đài: (04) 62.666.000

Phong tục đón năm mới của các quốc gia trên thế giới

Thủ tục cho ngày đầu năm mới ở mỗi quốc gia đều rất đa dạng. Như tại Việt Nam người dân thường lì xì cho nhau hay tổ chức đi lễ chùa cầu may, còn ở một số nước khác trên thế giới họ lại chọn cho mình những món ăn cầu may để thưởng thức dịp đầu năm mới. Hãy tìm hiểu đôi chút về những món ngon người dân trên thế giới dùng để cầu may mà taxi nội bài chia sẻ sau đây nhé.

Đan Mạch

Món ăn chào năm mới ở Đan Mạch là món cá tuyết hấp chấm mù tạt. Vì cá tuyết là loài cá có khả năng sinh sản rất cao nên người dân Đan Mạch dùng nó với ước nguyện về một năm mới luôn sung túc, sum vầy, con đàn cháu đống.

Món cá tuyết hấp chấm mù tạt của người Đan Mạch

Món cá tuyết hấp chấm mù tạt của người Đan Mạch

Italy

Là quê hương của mỳ ống nên khá dễ hiểu khi món mỳ Lasagna được người Italy coi là món ăn may mắn của năm mới. Đây là món mỳ dạng lá được xếp nhiều lớp chồng lên nhau, giữa các lớp có phủ pho mai, nước sốt và một số thành phần khác như thịt hoặc rau quả. Người Italy tin rằng những điều tốt lành nhất sẽ đến với những ai ăn món ăn này.

Hungary

Người Hungary quan niệm rằng, cá là một món ăn khá lành, vảy cá lại mang tới nhiều tiền tài may mắn nên nơi đây thường ăn món súp cá vào dịp năm mới, đặc biệt là cá chép. Đây là một món canh khá đặc, được nấu rất cay, có vị đặc biệt và ăn kèm với bánh mỳ hoặc mỳ luộc. Món súp này thường được nấu từ nhiều hôm trước khi diễn ra bữa tiệc năm mới để đạt được vị mạnh và ngon miệng.

Món bánh Olie Bollen của người Hà Lan

Món bánh Olie Bollen của người Hà Lan

Hà Lan

Đất nước Hà Lan xinh đẹp nổi tiếng với món bánh Olie Bollen trong những dịp năm mới. Đây là một loại bánh được làm từ bột mỳ, trứng và các loại quả như táo, dứa hoặc nho. Bánh sau khi được nặn tròn sẽ được chiên trong chảo dầu và cuối cùng mới rắc thêm chút bột đường cho thêm phần hấp dẫn. Theo truyền thuyết, vào đêm giao thừa, nữ thần Bertha sẽ bay ngang bầu trời và đi cùng nhiều linh hồn tội lỗi. Trên tay Bertha có cầm một con dao sẽ cắt tất cả dạ dày trống rỗng mà bà ta nhìn thấy. Vậy nên người Hà Lan tin rằng, ăn bánh Olie Bollen nhiều dầu mỡ trong dịp này sẽ khiến con dao của bà ta trượt đi.

Na Uy

Bánh pudding chính là món ăn may mắn đầu năm mới tại Na Uy. Đây là món ăn khá quen thuộc với thành phần cơ bản bao gồm gồm trứng, đường và sữa tươi. Vào bữa tiệc đầu năm, người Na Uy sẽ khéo léo đặt một trái hạnh vào trong một chiếc bánh pudding. Sự giàu có sẽ đến với ai may mắn có chiếc bánh cùng quả hạnh trong phần ăn của mình.

Hy Lạp

Vào dịp năm mới, người Hy Lạp sẽ làm món bánh mỳ có tên Vassilopita. Đây là một loại bánh mỳ nướng rất to có hình tròn bên trong có nhét một đồng xe. Vào bữa tiệc năm mới, nếu ai may mắn ăn được miếng bánh có đồng xu có nghĩa là người đó sẽ được nhiều tiền bạc và tài lộc trong năm sau.

Nếu có chuyến du xuân tới những quốc gia này thì hãy cùng taxi sân bay nội bài thưởng thức những món ngon cầu may này bạn nhé!

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất