Tổng đài: (04) 62.666.000

Những địa điểm đầu tiên nên đặt chân tới ở Đồng Tháp

Đến Đồng Tháp, bạn phải đặt chân ngay tới những địa chỉ taxi nội bài airport chia sẻ sau đây.

Khu di tích Xẻo Quýt

Từ An Hữu vào thành phố Cao Lãnh, bạn sẽ bắt gặp ngay Khu di tích Xẻo Quýt thuộc địa phận hai xã Mỹ Long và Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh với diện tích 50ha, trong đó có 20ha là rừng tràm. Vốn là một khu căn cứ quân sự, từ năm 1960-1975 của cơ quan Tỉnh ủy Đồng Tháp trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, Xẻo Quýt ngày nay đã là một khu du lịch nổi tiếng.

Khu di tích Xẻo Quýt

Khu di tích Xẻo Quýt

Lăng cụ Phó Bảng

Khu Di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (nơi thờ cụ Nguyễn Sinh Sắc – thân sinh chủ tịch Hồ Chí Minh) được khánh thành ngày 13-12-1977. Khu di tích nằm trên đường Phạm Hữu Lầu, cách trung tâm ở TP Cao Lãnh 1km. Hiện công trình này được mở rộng thêm 6,3ha (nâng tổng diện tích Khu di tích lên hơn 9ha) với tổng kinh phí 95 tỷ đồng bao gồm các hạng mục: nhà trưng bày về thân thế và sự nghiệp của Cụ Nguyễn Sinh Sắc, nhà làm việc, hoa viên, phục dựng lại một góc của làng Hòa An xưa (nay là phường Hòa Thuận, TP Cao Lãnh) – nơi lần đầu tiên cụ Nguyễn Sinh Sắc đặt chân tới sống và làm nghề bốc thuốc trị bệnh cho nhân dân….

Chợ âm phủ một thời

Xã Định Yên thuộc huyện Lấp Vò – Đồng Tháp đã có nghề dệt chiếu lâu đời. Trước đây do ban ngày bà con bận bịu việc đồng áng hoặc miệt mài dệt chiếu nên đến tối mới rảnh rỗi và có chiếu bán. Thương thuyền ghe lái cũng thế, ban ngày buôn bán nơi khác tối về buông sào neo lại để mua. Do vậy chợ chiếu thường họp vào ban đêm trong làn khói đuốc mỏng manh và hơi gió lành lạnh trên sông.

Địa danh Cao Lãnh

Địa danh Cao Lãnh được người dân địa phương giải thích như sau: Ông Đỗ Công Tường tục danh là Lãnh, không rõ quê quán ở đâu, chỉ biết ông và vợ từ miền Trung vào lập nghiệp tại làng Mỹ Trà (nay thuộc P.2, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) vào khoảng năm Đinh Sửu (1817), dưới triều vua Gia Long. Sau nhiều năm chăm chỉ khai hoang và ươm trồng, gia cư ông dần khấm khá nhờ có nguồn thu từ vườn quýt. Vườn quýt nhà ông ở nơi thuận cả đường sông và đường bộ nên người dân xa gần thường tụ tập đến đây để đổi chác, mua bán. Cái tên chợ Vườn Quýt có từ khi ấy. Và cũng vì hay giúp đỡ người nghèo, cộng thêm tính tình cương trực, nên ông được dân làng cảm phục, cử làm chức Câu Đương để lo việc phân xử những việc kiện cáo nhỏ tại địa phương. Năm Canh Thìn (1820), nạn dịch tả bỗng dưng hoành hành rất dữ. Ông và vợ đã bất chấp cả tính mệnh mình để ra sức cứu chữa cho người dân. Sau khi ông và vợ mất, người dân đã lập miếu thờ. Tên Cao Lãnh là đọc trại của Câu Lãnh – chức và tục danh của ông. Miếu Ông chủ Bà chủ tọa lạc gần chợ Cao Lãnh chính là thờ hai vị ấy.

Lai Vung – thiên đường của quýt hồng

Đến xã Long Hậu, Tân Phước, Tân Thành, huyện Lai Vung, bạn sẽ như lạc vào một thiên đường quýt hồng. Từ hơn 100 năm trước, quýt hồng đã được trồng ở xứ này. Nhờ khí hậu, nước, đất phù hợp, quýt hồng nơi đây luôn cho nhiều trái to, tròn, mọng nước hơn quýt những vùng khác. Đa phần quýt hồng quả to mà bạn nhìn thấy được bày bán từ Bắc vào Nam, đều là quýt hồng Lai Vung. Quýt hồng khoảng 2 năm “tuổi” thì bắt đầu cho trái. Một cây quýt trưởng thành có thể “tặng” nông dân từ 200 – 400kg trái/năm (4 – 5trái/kg). Hoa quýt trổ đều vào tháng năm. Sau 9 tháng, quýt bắt đầu chín vàng cây. Nhưng hiện tại người nông dân đã biết cách xử lí cho quýt ra trái quanh năm.

Đường cổ Phan Bội Châu

Đường cổ Phan Bội Châu

Đường cổ Phan Bội Châu

Nếu nghỉ chân lại Sa Đéc, bạn nên chọn thuê nhà nghỉ, khách sạn tại Đường Phan Bội châu, con đường thơ mộng nhất thị xã Sa Đéc. Dọc theo đường là con rạch Cái Sơn rộng chừng 5m. Bên này có hàng liễu buông mình soi tóc xuống dòng nước. Bên kia là chùa Kim Huê cổ kính được xây dựng từ năm 1806. Chiếc cầu nhỏ cong vút nối hai bờ với nhau. Bạn sẽ có cảm giác mình đang là nhân vật trong một bộ phim cổ trang nào đấy.

Taxi noi bai chúc các bạn có chuyến du lịch thú vị!

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất