Tổng đài: (04) 62.666.000

3 khu chợ nên ghé qua ở Phan Thiết

Đặt chân đến các chợ của dân làng chài tại Phan Thiết để khám phá những nét đặc sắc trong văn hóa của họ và mua về những món quà du lịch phù hợp nhất cùng taxi nội bài hà nội nhé.

Chợ Phan Thiết

Du khách khi đến với Phan Thiết khó ai có thể bỏ qua trải nghiệm đi chợ để tìm hiểu cái hay, cái lạ của cuộc sống người dân vùng biển. Chợ Phan Thiết là nơi bán hải sản nhiều vô kể, riêng mực cũng đã có đến mấy loại như mực đông lạnh, mực khô, mực một nắng… Nếu để mua về làm quà thì hải sản khô là loại phù hợp và tiện lợi nhất, giá cũng không quá cao.

Chợ Phan Thiết nằm bên sông Cà Ty nên việc trao đổi buôn bán diễn ra khá thuận lợi. Đi dạo một vòng chợ, bạn sẽ có dịp thưởng thức những món ăn nổi tiếng như: bánh ướt, bánh canh, bún riêu, cơm, chả cá chiên… Đặc biệt, chợ không những có nhiều hải sản tươi sống mà giá còn khá rẻ. Tại đây, những tín đồ thích ăn khuya còn có thể tìm thấy rất nhiều món ăn hấp dẫn như chè, mì Quảng hay bánh mì xíu mại…

Chợ Phan Thiết

Chợ Phan Thiết

Làng chài Mũi Né

Làng chài Mũi Né nằm dọc theo một bờ biển khoảng một km, bãi biển nơi đây đặc biệt sóng yên gió lặng quanh năm, vị trí lý tưởng cho tàu bè trú ẩn. Nếu đến đây vào dịp sáng sớm bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh buôn bán tấp nập của ngư dân trở về sau những chuyến đi biển khuya.Đến làng chài Mũi Né, ngoài việc trải nghiệm cuộc sống và nghề chài lưới của các ngư dân, bạn còn có thể lựa chọn cho mình những hải sản tươi sống như: mực, cá, tôm, ghẹ, cua, ốc,.. để đem về chế biến các món ăn hoặc nhờ người dân chế biến tại chỗ với giá rất mềm so với ở chợ, mà hải sản còn tươi ngon.

Nếu có thời gian tản bộ sâu vào bên trong làng chài, bạn sẽ được tìm hiểu công đoạn làm khô cá, khô mực và nước mắm nhĩ công phu tỉ mỉ. Ngoài ra, bạn cũng được đón tiếp bằng những trái dừa tươi mát, ngọt lịm như chính nụ cười hiền hòa và tấm lòng mến khách của những ngư dân nơi này.

Chợ Hàm Tiến, chợ Mũi Né

Chợ Hàm Tiến, chợ Mũi Né

Chợ Hàm Tiến, chợ Mũi Né

Chợ Hàm Tiến và chợ Mũi Né cùng nằm trên đường Huỳnh Thúc Kháng và là những ngôi chợ khá nhỏ. Hàng hóa chủ yếu là hải sản tươi và khô, rau quả. Đồ ăn trong chợ khá rẻ và rất phong phú. Món ngon phổ biến của địa phương mà bạn nên thưởng thức tại chợ là gỏi cá mai, cá đục, cá suốt, chả cá, bánh căn, bánh xèo, bánh hỏi lòng heo,… Tuy nhiên, bạn đừng quên trả giá khi mua hàng tại đây.Xung quanh hai khu chợ này có nhiều hàng quán từ ăn vặt đến nhậu đêm. Chợ hoạt động chủ yếu vào buổi sáng, thưa thớt vào buổi trưa, còn buổi chiều tối hầu như chỉ phục vụ ăn uống.

Taxi nội bài chúc các bạn có những chuyến du lịch thú vị!

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất