Tổng đài: (04) 62.666.000

Tìm hiểu đôi nét về văn hóa bản làng của các dân tộc ở Lào Cai

Các bản làng ở Lào Cai của những người dân tộc có những nét hấp dẫn khách du lịch, đó là gì, cùng taxi nội bài hà nội tìm hiểu nhé.

Bản người Lào ở Bình Lư

Bản người Lào ở Bình Lư còn gìn giữ được nếp ăn, nếp ở và những phong tục đặc sắc. Trước đây, nhiều người lầm tưởng Lào và Lự là một dân tộc, nên cứ gọi là Lào Lự, có đến tận nơi mới thấy hai dân tộc khác nhau. Hai dân tộc có bộ trang phục truyền thống nữ gần giống nhau, nhưng có sự khác biệt ở khăn vấn trên đầu. Người Lào vấn khăn trơn, chỉ điểm một vài đường viền thổ cẩm, còn người Lự có những miếng thổ cẩm xẻ dọc xuống. Bản người Lào ở sát bên bản người Lự trên cánh đồng Nậm Đăm, nghĩa là cánh đồng có dòng suối chảy xuyên vào giữa.

Hệ thống hang động Pu Sam Cáp

Hệ thống hang động Pu Sam Cáp

Bản văn hóa Mường So

Tới Bản văn hóa Mường So, bạn sẽ ngất ngây với khung cảnh sơn thủy hữu tình, bởi bên cạnh bản người Thái rất bình yên, có một dòng suối lớn chảy qua réo rắt đêm ngày. Bản Thái Mường So được công nhận là bản du lịch cộng đồng, tổ chức homestay chuyên nghiệp và xây dựng được đội văn nghệ dân gian, cùng với bảo tồn, phát huy vốn văn hóa ẩm thực truyền thống. Khách đến đây ai nấy đều rất thích thú, tới một lần sẽ mong được quay lại dù chỉ một lần.

Thác Tác Tình

“Tác Tình” từ xưa đến nay vẫn được người dân gọi bằng cái tên thân thương như vậy, nó gắn liền với đời sống vật chất cũng như văn hoá bản địa thường ngày của đồng bào. “Tác Tình” không chỉ đơn giản là tên một con thác mà còn là một truyền thuyết mang âm hưởng tình ca của một đôi trai gái yêu nhau nhưng tình yêu của họ gặp trắc trở do bị kẻ gian ác hãm hại chia cách, không được nên vợ nên chồng. Vì lời hẹn ước cô gái đã trẫm mình xuống dòng thác để giữ trọn thuỷ chung vì vậy người dân nơi đây gọi thác bằng cái tên rất lạ: Thác Tác Tình”.

Hệ thống hang động Pu Sam Cáp

Ở Lai Châu còn có hệ thống hang động Pu Sam Cáp, nghĩa là 3 quả núi lớn chồng lên nhau. Mỗi quả núi có một động lớn, bên trong cũng có nhiều động nhỏ với những cụm nhũ đá thạch anh nhiều hình thù như: cảnh thiên đường, giếng nước, ruộng bậc thang, hình tượng linga, tượng Phật, nghê đá, ngựa đá, cừu đá và vô vàn hình ảnh khác theo trí tưởng tượng của du khách.

Thác Tác Tình

Thác Tác Tình

Quảng trường trung tâm tỉnh Lai Châu

Quảng trường trung tâm tỉnh Lai Châu được xây dựng giữa một bình nguyên rộng lớn, thoáng đãng với cụm tượng đài Bác Hồ với nhân dân các dân tộc Lai Châu, nhìn qua sân cỏ mênh mông, có cụm nhà hợp khối hoành tráng của các cơ quan tỉnh. Các đại lộ, đường phố cùng các khu phố được quy hoạch hợp lý, hợp với bối cảnh tự nhiên làm cho trung tâm Lai Châu mới khang trang, sạch, đẹp. Lai Châu cũng có nhiều khách sạn phù hợp với nhu cầu đa dạng của du khách hoặc người đi đường xa nghỉ chân.

Taxi nội bài chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ!

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất