Tổng đài: (04) 62.666.000

Du lịch Mộc Châu tháng 4 để cùng thu hoạch những trái mận, trái mơ

Người ta nói đến Mộc Châu thì phải chọn tháng 4, vì sao lại vậy? Hãy tìm câu trả lời cùng taxi nội bài nhé.

Tháng 4, Mộc Châu không còn cái lạnh cắt da cắt thịt, những dãy núi không còn ẩn hiện sau màn sương lãng đãng, mỏng manh. Các mỏm núi cao quanh năm gió thổi cũng không còn sắc trắng phơn phớt hồng, tím của hoa ban, hoa mận, hoa mơ, không còn những cánh đào phai ửng hồng trong gió và nắng xuân.

Đồi chè xanh mướt của Mộc Châu

Đồi chè xanh mướt của Mộc Châu

Tháng 4, Mộc Châu bắt đầu vào mùa thu hoạch đào, mận, mơ. Trên những cây mận, cây đào lá còn xanh ngắt những trái mận, đào, mơ đang chín dần. Đầu tháng người dân bắt đầu thu hái mơ, những quả mơ muối, mơ má đào ửng hồng trong cái nắng đầu hạ như đôi má người thiếu nữ. Giữa tháng, những cây đào pháp, đào đài loan, đào mỹ, đào trơn cũng bắt đầu gọi chim về. Đứng giữa vườn mận xanh mát mẻ, bên tai là tiếng chim rừng líu lo, mơ màng cắn quả mận chín đỏ, căng đầy, cảm giác vị chua chua, ngọt ngọt chạy rân rân khắp người, lan theo sống lưng về não, đầu óc bỗng thấy thanh thản, trong lòng du khách rất có thể sẽ trỗi dậy cảm giác muốn có một trang trại mận cho riêng mình. Cuối tháng, mận bắt đầu vào chính vụ, những người nông dân hối hả thu hoạch, từng quả mận đỏ tím vẫn còn nguyên lớp phấn trắng được nhẹ nhàng hái xuống thả vào làn hay gùi. Tới với Mộc Châu mùa này, quả thực du khách được sẽ thỏa sức tưởng tượng trước những đồi mận xanh lá, đỏ quả đẹp tới ngơ ngẩn.

Thu hoạch mận Mộc Châu

Thu hoạch mận Mộc Châu

Mộc Châu tháng này đang vào mùa thời tiết cực kỳ dễ chịu. Những đồi chè trái tim ở Mộc Sương, ở đường vào ngũ động bản Ôn, những đồi chè san tuyết sau một vụ đông được đốn tỉa, được nghỉ ngơi nay bật lên những mầm chè xuân căng tràn nhựa sống, chúng non búng, mỡ màng vươn lên như búp tay người con gái mới lớn. Đồng thơm ngào ngạt, lại có có cả mùi chan chát của nhựa chè non sau khi rời cành nằm yên vị trong những chiếc gùi của người thợ hái.

Thật khó có thể mô tả được hết sức hút của Mộc Châu tháng 4, cách để bạn cảm nhận được tất cả những vẻ đẹp này là hãy cùng xe nội bài có một chuyến đi tới đây vào tháng này thôi.

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất