Tổng đài: (04) 62.666.000

Những điều thú vị về Hà Nội trong mắt khách du lịch quốc tế

Có những điều trở nên quá nhàm chán với người Hà Nội, có khi người ta chẳng bao giờ làm những điều đó nhưng lại là điều cực kỳ thú vị trong mắt khách du lịch quốc tế. Đặc biệt phải nói đến các địa điểm tham quan du lịch tại thủ đô, cùng taxi nội bài tìm hiểu đâu là điều mà các du khách của chúng ta cảm thấy thú vị.

Thăm các viện bảo tàng

Hà Nội có 16 viện bảo tàng rải rác khắp các quận nội thành và chủ yếu mở cửa theo giờ mỗi ngày. Để vào tham quan, các khách du lịch Hà Nội phải mua vé theo quy định của từng bảo tàng. Những người ghé thăm chủ yếu là du khách đến từ các quốc gia hay địa phương khác.

Ngồi xích lô

Ngồi xích lô

Thăm Nhà tù Hỏa Lò

Nhà tù Hỏa Lò được xây dựng từ năm 1896 và từng là nơi giam giữ rất nhiều tù nhân chính trị Việt Nam thời Pháp thuộc. Sau năm 1954, Hỏa Lò thuộc quyền quản lý của nước nhà và cũng từng giam giữ các phi công Mỹ nhảy dù, trong đó có Thượng nghị sỹ John McCain. Ngày nay, Hỏa Lò chỉ còn lại một góc nhỏ làm nơi tham quan cho khách du lịch Hà Nội. Khu vực còn lại là cao ốc thương mại Tháp Hà Nội. Giờ mở cửa tham quan Hỏa Lò từ 8h đến 17h với giá vé 10.000-20.000 đồng. Phần lớn du khách ghé thăm là người nước ngoài.

Ngồi xích lô

Từng là phương tiện đi lại phổ biến trong thế kỷ trước, hiện xích lô chỉ còn là nét văn hóa truyền thống Hà Nội và đa phần phục vụ khách du lịch Hà Nội quốc tế. Trên những con phố thủ đô, bóng dáng loại phương tiện này cũng không xuất hiện nhiều. Với cuộc sống hối hả và hiện đại, người Hà Nội nay chủ yếu dùng xe máy hoặc ô tô để đi lại mỗi ngày.

Đến Văn Miếu – Quốc Tử Giám vào ngày thường

Được xem là quần thể đa dạng và phong phú bậc nhất ở Hà Nội, Văn Miếu – Quốc Tử Giám hiện nằm trong danh sách 23 di tích quốc gia đặc biệt. Người Hà Nội luôn tự hào và coi Văn Miếu – Quốc Tử Giám như một biểu tượng của du lịch Hà Nội. Dù vậy, không phải lúc nào họ cũng đến thăm quần thể này. Thời điểm tấp nập người dân Hà Nội ở Văn Miếu – Quốc Tử Giám nhất thường vào ngày đầu năm hoặc ngay trước mùa thi đại học.

Xem múa rối nước

Xem múa rối nước

Xem múa rối nước – Điểm thu hút rất nhiều khách du lịch Hà Nội

Ở Hà Nội, địa điểm xem múa rối nước phổ biến nhất là nhà hát múa rối Thăng Long, số 57B phố Đinh Tiên Hoàng. Với nhiều suất biểu diễn trong ngày bắt đầu từ 13h45 đến 21h15, đây thường là điểm dừng chân của rất nhiều du khách đến du lịch Hà Nội. Còn người Hà Nội, hầu như bất cứ ai cũng từng một lần trong đời đặt chân vào nhà hát xem múa rối nước nhưng sau này chỉ trở lại vì những lý do như giới thiệu nét văn hóa hay đưa con cái đến thưởng thức. Giá vé vào rạp hiện dao động trong khoảng 60.000-100.000 đồng.

Mua nón lá, tranh sơn mài

Dạo bước trên phố cổ Hà Nội, bạn dễ dàng bắt gặp hình ảnh những cửa hàng bán tranh sơn mài với các tác phẩm được thực hiện công phu, độc đáo. Người mua chủ yếu là du khách với mục đích lưu niệm hoặc quà tặng mang đậm nét văn hóa Việt Nam. Với nón lá cũng vậy, đa phần hiện giờ chỉ có du khách du lịch Hà Nội quốc tế mua và sử dụng trong hành trình khám phá thủ đô. Trong khi đó, dân Hà Nội hay dùng các loại mũ thời trang và chủ yếu nhất vẫn là mũ bảo hiểm.

Nếu có dịp khám phá thủ đô, bạn hãy thử đến đây và làm theo những gì khách quốc tế thường hay làm để xem có sự khác biệt gì không nhé!

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất