Tổng đài: (04) 62.666.000

Những bán đảo tuyệt đẹp tại Việt Nam

Bên cạnh các vịnh, biển đẹp, Việt Nam còn có đến 3 bán đảo nổi tiếng, phát triển du lịch. Đây là những điểm đến đảm bảo du khách đặt chân đến là chẳng muốn về nữa. Đó là những bán đảo nào, hãy cùng taxi nội bài hà nội khám phá những điểm chúng tôi chia sẻ sau đây nha.

Bán đảo Sơn Trà

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 10 km về phía Đông, Sơn Trà được xem là “viên ngọc quý”, với bờ biển dài, uốn lượn, cùng hệ động thực vật đa dạng. Bán đảo nằm trong địa bàn phường Thọ Quang, quận Sơn Trà có diện tích 4.439 ha đất liền. Nơi đây có bờ biển kéo dài, trong xanh quanh năm, cùng đèo Hải Vân bao bọc thành phố Đà Nẵng và vịnh Đà Nẵng. Toàn bộ cung đường dài hơn 30 km, ôm sát bán đảo. Nơi đây có gần 4.000 ha rừng, là nơi giao lưu giữa hai hệ động vật và thực vật tiêu biểu của hai miền Nam – Bắc. Sơn Trà có những đỉnh núi cao 700 m so với mực nước biển. Từ đây có thể quan sát toàn bộ thành phố Đà Nẵng. Đài radar trên núi Sơn Trà được mệnh danh là mắt thần Đông Dương, được Mỹ xây dựng phục vụ quân sự. Nơi đây hiện do quân đội Việt Nam tiếp quản, cũng là một địa danh thu hút khách. Bán đảo Sơn Trà ngày nay vẫn còn hoang sơ và có hàng loạt bãi tắm đẹp như bãi Bụt, bãi Bắc, bãi Tiên Sa hay khu nghỉ dưỡng như InterContinental được đánh giá cao về kiến trúc cũng như chất lượng. Sau khi có con đường ven biển đi vòng quanh bán đảo, nơi đây đang phát triển các khu nghỉ dưỡng cao cấp. Núi Sơn Trà còn có suối Tiên và suối Đá được nhiều người yêu thích.

Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Phương Mai

Nằm cách thành phố Quy Nhơn 8km về phía Đông Bắc, bán đảo Phương Mai có hệ sinh thái phong phú với nhiều loại động thực vật quý hiếm và nhiều thắng cảnh đẹp. Đến đây du khách có thể ngắm bình minh và phong cảnh thủy mặc tuyệt trần trên cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, lặn biển chiêm ngưỡng những rạn san hô đầy màu sắc, thưởng thức hải sản hay tham gia trượt cát…. là những trải nghiệm hấp dẫn trên bán đảo Phương Mai. Bán đảo Phương Mai núi dăng hiểm trở, nhưng xen vào các vách đá và ở rìa chân núi có những thung lũng và những khoảng trống để hình thành các điểm dân cư, tụ tập chủ yếu thành ba xã Nhơn Lý, Nhơn Hội, Nhơn Hải và một phần phường Hảo Cảng. Dân ở đây sống bằng nghề biển và nghề nông, quanh năm chài lưới và làm ruộng. Những địa điểm du lịch ở bán đảo Phương Mai có thể kể đến như cầu Thị Nại – cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, đảo Hòn Khô, biển Nhơn Lý – Cát Tiến, bãi Kỳ Co, đồi cát Phương Mai… Hùng vĩ và lãng mạn, phóng khoáng và tươi đẹp, đến bán đảo Phương Mai du khách sẽ được chìm đắm trong khung cảnh huy hoàng của bình minh và lặng lẽ hoàng hôn của một vùng biển đảo sơn thủy hữu tình.

Bán đảo Đầm Môn

Bán đảo Đầm Môn

Bán đảo Đầm Môn

Bán đảo Đầm Môn nằm trong vịnh Vân Phong, cách Nha Trang khoảng 80km. Nơi đây có đầy đủ mọi điều kiện tự nhiên tối ưu cho sự phát triển du lịch sinh thái như: khí hậu, bờ biển, rừng núi, cảnh quan, môi trường sinh thái, cảng biển, nguồn cung cấp hải sản… tất cả hầu như còn nguyên vẹn. Bán đảo gồm khoảng 20 đảo lớn nhỏ với 30 bãi tắm, có rừng nguyên sinh và ba thôn là: Đầm Môn Hạ, Đầm Môn Thượng và Xuân Đừng. Đây là một bán đảo hấp dẫn, thơ mộng với những bãi cát trải dài, biển trong xanh, êm ả, rừng nguyên sinh rậm rạp và làng chài với nét văn hóa độc đáo. Biển vùng này còn rất hoang sơ và cũng khá sạch, do được bao bọc bởi một hệ thống đảo nhỏ hình cánh cung, nên biển khá lặng sóng. Bán đảo Đầm Môn cũng là một trong những nơi đón được ánh bình minh đầu tiên trên đất liền ở Việt Nam.

Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ!

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất