Tổng đài: (04) 62.666.000

5 hòn đảo đến là phải thưởng thức ngay món tôm hùm

Bạn muốn thưởng thức món tôm hùm siêu ngon thì phải tới 5 hòn đảo taxi nội bài airport chia sẻ dưới này.

Đảo Bình Hưng, Khánh Hòa

Bình Hưng sở hữu những bờ biển xanh mát, bãi cát trắng mịn và vô vàn loại hải sản tươi ngon. Tới đây bạn có thể trải nghiệm bắt cá, khám phá khu nuôi trồng thủy sản, tìm hiểu cuộc sống của ngư dân trên đảo cũng như khám phá các bè nuôi cá, tôm hùm. Đảo không đông đúc, bình yên và mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, đặc biệt giá tôm hùm ở đây cũng có phần rẻ hơn so với ở Bình Ba. Bạn có thể mua tôm hùm khu nhà bè Bình Hưng, cầu cảng.

Giá: Tôm hùm có giá 500.000 – 1 triệu/kg

Đảo Bình Hưng, Khánh Hòa

Đảo Bình Hưng, Khánh Hòa

Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu

Tôm hùm đỏ hay còn gọi là tôm hùm lửa là một món ăn đặc sản ở Côn Đảo. Loài tôm này sinh trưởng rất chậm và không to bằng các loài tôm khác. Đặc biệt, nó không nuôi được tại các bè mà chỉ có thể đáh bắt từ thiên nhiên. Thịt tôm hùm đỏ rất dai, ngọt và săn chắc, đã vậy còn có thêm lớp gạch rất ngon ở bên trong. Gạch của tôm hùm đỏ đóng thành một dọc vàng ươm ở sống lưng tôm và một mảng lớn đóng ở nơi đầu tôm, món ăn này được đánh giá là vô cùng bổ dưỡng. Bạn có thể mua tôm hùm tại Chợ Côn Đảo.

Giá: Tôm hùm tươi ở đây có mức giá khoảng 1,5 triệu đồng/kg.

Đảo Bình Ba, Khánh Hòa

Sở dĩ Bình Ba còn có tên gọi là đảo Tôm Hùm vì hầu như ở đây nhà nào cũng nuôi tôm trên bè. Nước biển ở khu vực này rất sạch và trong nên tôm phát triển tốt và cho thịt ngon. Bình Ba cung cấp phần lớn tôm hùm cho các nhà hàng sang trọng trên khắp cả nước, thậm chí còn xuất khẩu ra nước ngoài.
Buổi tối, bạn nhất định phải thử qua món tôm hùm nướng phô mai thơm phức. Thịt tôm hùm tươi dai không thua gì thịt gà, cắn một miếng sẽ muốn cắn miếng thứ hai. Đó là chưa kể đến vị phô mai được quết xung quanh càng kích thích vị giác. Nhiều người ăn tôm hùm mà bỏ phần đầu thì rất tiếc, lời khuyên là bạn hãy ăn hết và gạch tôm cũng rất nhiều. Điểm mua tôm hùm là dọc khu vực bến tàu Bình Ba

Giá: Tôm hùm ngộp (muối đá) giá 500.000 – 700.000 đồng/kg, tôm hùm sống giá 800.000 – 1,2 triệu đồng/kg.

Đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi

Ngoài các món quen thuộc được nhiều du khách biết tới như: gỏi tỏi, gỏi rong biển, cua huỳnh đế, ốc cừ,… Lý Sơn còn nổi tiếng với đặc sản tôm hùm. Hiện, đảo Lý Sơn có khoảng 150 lồng bè nuôi tôm hùm nằm dày đặc trên luồng lạch ra vào vũng neo trú tàu thuyền xã An Hải. Điểm mua tôm hùm: Cảng neo đậu xã An Hải.

Giá: Tôm hùm nhỏ giá 400.000-500.000 đồng/kg, loại lớn có giá khoảng 800.000 – 1,2 triệu đồng/kg.

Đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi

Đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi

Đảo Phú Quý, Bình Thuận

Cua huỳnh đế, tôm hùm, cua mặt trăng, cá bóp, cá mú là những món hải sản có hương vị đậm đà không lẫn với bất cứ đâu ở Phú Quý. Đặc biệt, thịt tôm hùm ở đảo chắc ngọt, ăn vào còn nghe tiếng giòn sừn sựt của những sợi gân xen lẫn trong từng thớ thịt. Do đó, bạn đừng quên thưởng thức các món ăn chế biến từ tôm hùm hấp dẫn như: tôm hùm hấp, nướng, gỏi tôm hùm, cháo tôm hùm… Điểm mua tôm hùm: Cầu cảng Phú Quý, các nhà hàng hải sản địa phương.

Giá: Tôm hùm tươi ở đây có mức giá khoảng 500.000 – 1 triệu đồng/kg.

Lưu lại các địa chỉ nội bài taxi chia sẻ ở trên để dùng cho chuyến đi sắp tới của bạn nhé.

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất