Tổng đài: (04) 62.666.000

Tận hưởng cuộc sống yên bình tại đảo Pulau Ubin, Singapore

Singapore, ngoài những shopping mall hoành tráng, không ít khách du lịch bị chinh phục bởi vẻ đẹp tươi xanh, bầu không khí trong lành và không gian thoáng đãng của quốc đảo xinh đẹp này. Tại Singapore, các bạn có thể dễ dàng tìm đến vô số địa điểm vui chơi thú vị bằng bus hoặc hệ thống MRT hiện đại và cực kỳ thuận tiện như Gardens By The Bay, Sentosa, khu phố bar và quán ăn Geylang, khu bảo tồn MacRitchie, Botanic Garden, Jurong Bird Park…và đặc biệt là “kampong” Pulau Ubin, một hòn đảo đặc biệt taxi nội bài hà nội cho rằng bạn đừng nên bỏ qua.

Đảo Pulau Ubin nằm tại vùng biển phía Đông Bắc của Singapore, thuộc eo biển Johore. Đảo Pulau Ubin có diện tích 10.19 km2 là một đảo nhỏ nhưng nó đứng trong top 3 đảo lớn nhất tại Singapore. Nằm ở vùng biển Ðông Bắc của Singapore, hòn đảo xa bờ này được phát triển trở thành một công viên thiên nhiên. Hầu hết môi trường thiên nhiên của hòn đảo đều được bảo tồn và du khách có thể đắm mình vào bầu không khí cộng đồng dân dã được bao bọc bởi những mỏ đá granite, những đồn điền dừa và cao su, những khu rừng đước, các đầm tôm cá và các nhà gỗ nhỏ “kelong” chuyên dùng để đánh bắt cá truyền thống.

Đảo Pulau Ubin

Đảo Pulau Ubin

Đảo Ubin có chiều dài khoảng 8 km và ngang khoảng 1,5 km tuy đảo nhỏ nhưng nơi đây rất đẹp và cổ kính, hòn đảo được phát triển thành công viên với những con đường mòn và nhà nghỉ, khu vực trên đảo hầu như được bảo tồn để khách du lịch có thể đến đây tận hưởng không khí trong lành và vẻ nguyên sơ của hòn đảo này.

Để đến đảo Ubin, các bạn đi tàu điện ngầm MRT đến ga Tanah Merah (EW4), sau đó đón xe buýt SBS số 2 hoặc số 29 đến trạm trung chuyển xe buýt Changi Village, tiếp tục đón tàu từ cầu tàu Changi Point ra đảo mất 10 phút. Giá vé tàu là $2.50, tàu chạy từ 6g sáng đến 11g tối.

Các bạn đến đây sẽ có cảm giác như chở về những năm 60, vì nơi đây được bảo tồn những ngôi nhà củ kỷ già nua, mọi thứ đều đơn giản, thôn làng và những đồn điền trồng cao su, trồng dừa, những bãi đước, những hồ nuôi tôm cá, những căn nhà gỗ truyền thống của người đánh cá.

Hòn đảo là nơi thu hút du khách đến đây để trải nghiệm cuộc sống làng quê, hiện nay hòn đảo đang được nâng cấp các tiện nghi cơ bản cho du khách nhà vệ sinh, chỗ ở, dịch vụ cho thuê xe, đường mòn dã ngoại, khu cắm trại và những ngôi nhà gỗ.

Để tận hưởng không gian xanh mướt nơi đây, du khách có thể đi dạo hoặc đạp xe dã ngoại. Trong làng có rất nhiều nơi cho thuê xe đạp, các bạn nên chọn xe đạp thể thao (xe đạp cuộc, sườn ngang) để thuê vì chúng ta có thể điều khiển bánh xe nặng nhẹ phù hợp khi lên xuống dốc, giúp các bạn đạp bền hơn và ít mất sức hơn. Trên đường đi có rất nhiều nhà vệ sinh và trạm nghỉ chân nên khi đuối sức, các bạn có thể dừng chân thư giãn nghe tiếng chim hot, chụp ảnh… Bạn cũng có thể tổ chức cắm trại qua đêm, câu cá, thả diều, leo đồi, v.v…

Đạp xe quanh đảo Pulau Ubin

Đạp xe quanh đảo Pulau Ubin

Các bạn đừng nên bỏ qua bãi biển thiên nhiên Chek Jawa, nằm ở cực Ðông của đảo Pulau Ubin. Đây là nơi trú ẩn an toàn của các loài sinh vật biển như sam và động vật da gai. Các bạn còn có cơ hội ngắm nhìn những thảm rong xanh mướt, những rặng san hô cũng như nhiều loài sinh vật biển đầy màu sắc. Ðể đặt vé, du khách có thể liên hệ với phòng vé Công viên quốc gia.

Pulau Ubin sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích không gian thiên nhiên trong lành, yên bình và chân chất. Tránh xa chốn phố thị nhộn nhịp, tạm gác công nghệ hiện đại trong vài giờ và cùng taxi nội bài một lần trải nghiệm cuộc sống chậm rãi tại hòn đảo yên bình này.

 

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất