Tổng đài: (04) 62.666.000

Tại sao quần thể Tràng An lại nổi tiếng như vậy

Bạn có biết vì sao danh thắng Tràng An nổi tiếng như vậy không? Cùng taxi nội bài tìm hiểu nhé.

Di sản hỗn hợp duy nhất tại Việt Nam

Trong các di sản của Việt Nam thì quần thể Tràng An là di sản hỗn hợp duy nhất (tức hội tụ cả tiêu chí văn hóa và thiên nhiên được UNESCO công nhận). Trải rộng trên 12.000ha, đây là nơi văn hóa giao thoa với sự kỳ diệu, bí ẩn và hùng vĩ của thế giới thiên nhiên.

Di sản hỗn hợp duy nhất tại Việt Nam

Di sản hỗn hợp duy nhất tại Việt Nam

Cây thị độc đáo nhất

Cây thị độc đáo mọc ở Phủ Khống thiêng nằm trong khu du lịch Tràng An. Đến phủ với cuộc hành trình bằng thuyền đi qua 13 hang động kỳ bí dài 13 cây số. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, sau 1.000 năm, cây thị khép tán giống hình con voi soi bóng xuống mặt hồ và bao trùm Phủ Khống cổ kính. Đặc biệt, điều làm nên một cây thị độc đáo, là: cây thị cho ra hai loại quả: quả tròn và quả dẹt. Cứ mỗi chớm thu, hương thị khi chín thơm nức cả một không gian rộng lớn. Cây thị còn độc đáo ở chỗ quả dù chín độ nào cũng không bị sâu.

Nhiều hang động xuyên thủy nhất

Với 48 hang động tất cả với các tên gọi gắn với nhiều câu chuyện như Hang Sinh, Hang Địa Linh, Hang Ba Giọt, Hang Nấu Rượu, Hang Quy Hậu… Tràng An hiện là danh thắng duy nhất của Việt Nam có nhiều hang động xuyên thủy, có hang dài tới 2km. Hệ thống hang động này nối tiếp nhau, tạo thành một vòng tròn. Khi du thuyền, du khách bắt buộc phải cúi đầu xuống để không bị chạm đầu.

Nhiều hang động xuyên thủy nhất

Nhiều hang động xuyên thủy nhất

Vườn chim kỳ thú nhất

Đó chính là vườn chim Thung Nham với hệ sinh thái rừng ngập nước tự nhiên trên diện tích khoảng 334,2 ha, trong đó có 19 ha rừng nguyên sinh. Vườn chim là nơi cư trú của khoảng 46 loài chim, trong đó có một loài chim được ghi vào sách Đỏ như Giang Sen, Cốc Đế nhỏ… Đây cũng là vườn chim duy nhất tại Việt Nam “sở hữu” cây duối nghìn năm tuổi. Cây duối mọc ngay chính tại phiến đá vôi đồ sộ với nhiều tầng, tán lá. Du khách nào cũng phải trầm trồ về độ cổ kính và độc đáo của cây duối mọc giữa khu rừng này.

Hãy ghé thăm danh thắng nổi tiếng này cùng taxi sân bay nội bài nhé!

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất