Tổng đài: (04) 62.666.000

Những món ăn không thể thiếu trong ngày Tết tại Hàn Quốc

Người Hàn Quốc khá cầu kỳ trong chuyện ăn uống, bữa ăn của họ được chuẩn bị rất kỹ lưỡng và bàn ăn cho ngày Tết cũng vậy. Hôm nay, hãy cùng taxi nội bài tìm hiểu xem bữa ăn ngày Tết tại Hàn Quốc có gì đặc biệt.

Tteokgalbi

Tteokgalbi gần giống với món thịt viên mà thực khách thường thấy tại nhiều nước như Mỹ, Australia. Tuy nhiên, món thịt viên truyền thống của Hàn Quốc bao gồm cả thịt lợn và thịt bò. Tteokgalbi được làm thành hình tam giác và có mặt trong các bữa tiệc năm mới của người Hàn Quốc.

Yakgwa

Yakgwa là món tráng miệng truyền thống. Nguyên liệu chính để làm là mật ong, dầu vừng và bột lúa mạch. Trong tiếng Hàn “yak” có nghĩa là thuốc. Lý do món tráng miệng này có tên như vậy là vì mật ong được người dân Hàn Quốc sử dụng nhiều trong các bài thuốc dân gian.

Yakgwa

Yakgwa

Yaksik

Yaksik thực chất là một món ăn có tác dụng chữa bệnh, được làm từ gạo nếp với hạt dẻ, táo tàu và hạt thông. Người ta cũng cho thêm đường nâu, dầu vừng và nước tương vào trong món ăn. Theo truyền thống, Yaksik được ăn vào ngày 15/1 theo lịch Hàn Quốc. Tuy nhiên ngày nay, món ăn được chế biến và thưởng thức trong nhiều dịp lễ khác.

Namul ba màu

Trong dịp lễ Seollal, các gia đình thường thưởng thức rau trộn với ba màu: xanh, trắng và nâu. Màu xanh từ rau chân vịt với hành, tỏi và hạt vừng; màu nâu của lá warabi và rễ cây cát cánh cho màu trắng.

Galbijjim

Galbijjim là món hầm với nguyên liệu chính là galbi (sườn ướp nước xốt). Thịt được sử dụng phần lớn là thịt bò hoặc sườn lợn. Sau khi được cắt và ướp với nước tương, dầu vừng, tiêu và đường, món ăn sẽ được hầm trong một khoảng thời gian nhất định, tới khi thịt mềm và dậy mùi thơm.

Dong Geu Rang Ddaeng

Dong Geu Rang Ddaeng có nghĩa là “hình tròn”. Món bánh này cũng tương tự Jeon, được chế biến với thịt lợn hoặc thịt bò, trộn lẫn với rau củ. Tuy nhiên, so sánh với các loại Jeon thông thường, Dong Geu Rang Ddaeng được làm dày hơn và có hình tròn.

Jeon

Jeon

Jeon

Jeon là loại bánh pancake theo kiểu Hàn Quốc với thịt, bột mì, hải sản và rau. Ngoài ra, bạn có thể thêm những nguyên liệu mà bạn muốn. Sau đó chúng sẽ được trộn lẫn với bột và trứng trước khi cho lên chảo rán.

Tteokguk

Năm mới của người Hàn Quốc sẽ không trọn vẹn nếu thiếu món Tteokguk. Được chế biến đơn giản với nước canh và bánh gạo thái mỏng, Tteokguk là món ăn mang lại may mắn và đánh dấu một năm qua đi với người dân xứ sở kim chi.

Rất hấp dẫn phải không nào, taxi sân bay nội bài chúc bạn có những chuyến đi tuyệt vời!

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất