Tổng đài: (04) 62.666.000

Suối Tiên – Quảng Nam là một trong những con suối đẹp nổi tiếng của Việt Nam

Nhắc đến Quảng Nam có lẽ ai cũng nghĩ tới phố cổ Hội An cực kỳ nổi tiếng, tuy nhiên mảnh đất ấy còn nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác mà du khách nên một lần ghé thăm. Ví dụ như suối Tiên mà taxi nội bài giới thiệu dưới đây.

Suối Tiên là tên gọi chung của một hệ thống thác gồm khoảng 14 con thác nối tiếp liên hoàn theo hướng từ thấp lên cao với độ chênh nhau từ thác thứ nhất đến thác thứ 14 khoảng 400m. Theo truyền thuyết dân gian cho rằng, trước kia suối Tiên nằm ẩn mình trong những rừng cây cao và những dây leo chằng chịt, những loại dây này đan nhau, có những nơi thắt thành những chiếc vòng vắt quanh qua suối, quanh năm mặt đất chưa bao giờ nhận lấy ánh sáng của mặt trời và mặt trăng. Thường vào những đêm trăng sáng, những Tiên ông có đến đây ngồi trên những chiếc vòng ấy hoặc những phiến đá cùng nhau đánh cờ. Thế rồi một hôm có một người tiều phu, cũng là người thích chơi cờ, tình cờ đến xem các Tiên ông ngồi đánh cờ bên dòng thác, nước chảy trắng xoá xuống một cái ao trong xanh, khi xem xong ván cờ, người tiều phu liền đứng dậy, xách gùi vào rừng kiếm củi, nhưng nhìn lại thì thấy những dụng cụ của mình đã mục nát tự bao giờ, trên đầu tóc đã điểm bạc và trên trán có khắc dòng chữ “một ngày non Tiên”. Sau này người ta gọi đó là ao Tiên và con suối có thác chảy gọi là Suối Tiên.

Thác nước tuyệt đẹp tại suối Tiên, Quảng Nam

Thác nước tuyệt đẹp tại suối Tiên, Quảng Nam

Tại suối tiên các bạn có thể ngắm những dòng suối nhỏ chảy từ trên khe núi xuống trắng xóa nơi hứng con nước từ trên xuống, đã tạo thành một hố nước sâu, thoạt nhìn thì các bạn cứ ngỡ là cạn những thực tế thì khá sâu, vì nước ở đây trong xanh nên các bạn có thể nhìn thấy những tảng đá bên dưới và làm có cảm giác cạn, vì thế khi các bạn đến đây nếu không biết bơi thì đừng vội lao xuống nhé. Những tảng đá trải dài hai bên Suối Tiên khi bạn nhìn từ trên Suối Tiên xuống, một góc thung lũng hiện ra rất hoang sơ và đẹp có cả những du khách nước ngoài vẫn thường đến đây vào những ngày hè nắng nóng.

Nếu muốn mạo hiểm bạn cũng có thể đến suối Tiên bằng con đường rừng mới mở nối từ xã Quế Xuân 2 đến Quế Long của huyện Quế Sơn. Bắt đầu từ lối vào suối Tiên là những bậc đá gập ghềnh. Đá hai bên lối đi như thể có đôi bàn tay tài tình nào đó của tạo hóa khéo léo tạo hình, xếp đặt với muôn hình vạn trạng. Thi thoảng du khách lại gặp những tảng đá trơn trượt hay vách đá sừng sững, đem đến cảm xúc vừa choáng ngợp, vừa hân hoan khó tả. Bù lại những cú “nhảy đá” vất vả, càng lên cao xuất hiện nhiều thạch bàn phẳng lì khá rộng dưới chân thác. Tại đây, du khách có thể ngồi hoặc ngả lưng dừng chân tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ, ngắm cảnh trời mây yên bình hay có thể hòa vào dòng thác đón làn nước trong vắt.

Nội bài taxi đảm bảo rằng bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi đặt chân đến suối Tiên, Quảng Nam.

 

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất