Tổng đài: (04) 62.666.000

Những món ăn ngon không thể bỏ qua tại Colombia

Colombia hấp dẫn khách du lịch quốc tế bởi hương vị thơm ngon, bổ dưỡng và “lạ” vị của những món ăn đặc sản. Dù là đi ngoài phố bạn cũng có thể thưởng thức được những món ăn này bởi nó dường như là những món ăn bình dân ai cũng có thể thưởng thức. Hãy ghi lại vào sổ tay du lịch những món ăn taxi noi bai chia sẻ dưới đây bạn nhé.

Bánh kiến Hormigas Culonas

Món bánh kiến Hormigas Culonas – “đặc sản” của Colombia từng được xếp vào hàng những món ăn “kinh dị” của thế giới. Từ thời xa xưa, người dân nơi đây đã bắt kiến Hormigas Culonas ở khu vực đông bắc Colombia trong mùa mưa, ngâm trong nước muối sau đó rang giòn. Đây là một món ăn rất được yêu thích ở Colombia và thường được dùng làm quà cưới.

Bánh ngô Arepas

Colombia có lẽ là xứ sở Mỹ Latin duy nhất dùng gạo nhiều hơn bắp. Tuy nhiên, người Colombia lại dành một chỗ đặc biệt trong tim họ cho món bánh bắp Arepas. Arepas bao gồm vỏ bánh làm từ bột ngô hoặc bột mì nướng hay rán, phủ trên là bơ, phô mai, trứng, sữa đặc, xúc xích rán và một loại sốt làm từ hành có tên Hogao.

Bánh ngô Arepas

Bánh ngô Arepas

Changua

Súp Changua là một món ăn sáng được ưa thích của người Colombia, tùy từng địa phương khác nhau người ta sẽ chế biến món ăn theo những công thức riêng. Tuy nhiên, hầu hết đều chứa nước xúp sữa với hành lá, rau mùi, và các loại thảo mộc dùng để trần trứng.

Ajiaco

Ajiaco là món súp gà và khoai tây nổi tiếng của Colombia, được rất nhiều người yêu thích. Nó có hương vị rất phong phú, được làm từ khoai tây, thịt gà, nụ bạch hoa, ngô hạt và một ít bơ thái lát. Tại Colombia, thủ đô Bogotá là nơi lý tưởng để thưởng thức món ăn này.

Sancocho

Món ăn có nguồn gốc từ Tây Ban Nha nhưng được người dân Colombia “biến tấu” theo cách riêng của mình để tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn. Thành phần nguyên liệu để tạo nên món Sancocho có thể thay đổi tùy vào những gì có sẵn ở mỗi vùng như các loại thịt, cá, chuối, khoai tây, ăn kèm với cơm trắng.

Sancocho

Sancocho

Lechona

Thoạt đầu, bạn cứ tưởng Lechona giống như món heo sữa quay thuần Việt, nhưng thực chất đây lại là món ăn truyền thống nổi tiếng của Colombia. Món ăn này được chế biến hết sức công phu gồm một con lợn nướng, nhồi nhét bên trong là gạo, đậu Hà Lan, hành tây và các loại gia vị rất thơm phức. sau khi nướng xong, các đầu bếp sẽ tiếp tục đút con lợn này vào lò đất sét nấu thêm khoảng 10 tiếng đồng hồ nữa mới hoàn thành.

Bandeja Paisa

Bandeja Paisa là món ăn bao gồm thịt gò, thịt lợn, xúc xích chorizo cùng với gạo, đậu đỏ. Ngoài ra, món này thường được dùng khai vị với trứng chiên, khoai tây chiên và chuối chiên bơ.

Taxi sân bay nội bài chúc quý khách có những chuyến du lịch với nhiều trải nghiệm mới lạ.

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất