Tổng đài: (04) 62.666.000

Những công trình có kiến trúc “kỳ quặc” nhất Trung Quốc

Trung Quốc là điểm du lịch lý tưởng bởi vị trí địa lý so với nước ta. Là một đất nước phát triển có vô vàn tòa nhà cao chọc trời, bên cạnh đó còn có rất nhiều công trình có cấu trúc “kỳ quặc”. Dưới đây là một số công trình tiêu biểu taxi nội bài hà nội tìm hiểu được.

Khu nghỉ mát Dawang Mountain:

Dawang Mountain Resort tại Hồ Nam, Trung Quốc là khu nghỉ dưỡng được thiết kế với tòa nhà trên vách đá, liên kết hai mặt của khu mỏ bị bỏ rơi để tạo ra một không gian trong đó có một dốc trượt tuyết trong nhà và công viên nước. Các đường cong gợi lên hình ảnh một khuôn hình trụ bằng thạch đá, ở giữa là hành lang dẫn đến các nhà hàng và quán bar ; phòng hội nghị; trung tâm làm đẹp, thể dục thể thao.

Khu nghỉ mát Dawang Mountain

Khu nghỉ mát Dawang Mountain

Cầu xoắn:

Kế hoạch xây cầu xoắn dài 150 m được công bố năm 2013. Nó được kỳ vọng sẽ thu hút khách đến Trường Sa, tỉnhHồ Nam nhưng từ đó đến nay dự án vẫn chưa có bước tiến nào.

Khách sạn hình móng ngựa:

Khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Hồ Châu Sheraton được thiết kế bởi kỹ sư nổi tiếng Ma Yansong thuộc Công ty kiến trúc MAD, trụ sở tại Bắc Kinh. Ông gắn kết “các lớp” gạch tạo thành hình vòng cung tương tự như hình chiếc nhẫn hay móng ngựa, bên bờ phía nam Thái Hồ tại thành phố Hồ Châu.

Không chỉ có tiện nghi tối tân và kiến trúc đột phá, khu resort này còn tọa lạc tại Hồ Châu, một thắng cảnh nổi tiếng của Trung Quốc và là nơi lui tới nghỉ dưỡng thường xuyên vào dịp cuối tuần của người dân Thượng Hải.

Nơi đây được biết đến với những suối nước nóng, rừng tre bạt ngàn, từng được đem lên phim ảnh qua những cảnh quay trong bộ phim đoạt giải Oscar Ngọa hổ tàng long. Thành phố Hồ Châu luôn tấp nập khách du lịch vào mùa xuân và mùa thu trong năm.

Công viên Lý Tiểu Long:

Ngoài đài tưởng niệm ở Hong Kong, Trung Quốc còn có công viên chủ đề Lý Tiểu Long tại Quảng Đông, quê hương của ngôi sao võ thuật. Trong đó, điểm nhấn là bức tượng Lý Tiểu Long bằng đồng.

World Joyland:

Đây là công viên giải trí với các chủ đề theo phong cách hoạt hình, truyện tranh và game, được mở tại Thường Châu, Giang Tô năm 2011. Một trong những trò chơi nổi tiếng của công viên là tàu lượn siêu tốc. Tuy nhiên, công viên này cũng bị cho là vi phạm bản quyền.

World Joyland

World Joyland

Khách sạn hang động:

Songjiang Shimao là dự án khách sạn 5 sao trị giá 345 triệu bảng được xây dựng dựa vào vách đá gần Thượng Hảivà nhìn xuống hồ. Giữa khách sạn là một thác nước cao 100 m tràn xuống từ mái nhà. Dự kiến công trình mở cửa vàocuối năm nay.

Khách sạn Shimao Wonderland Intercontinental chỉ có 2 tầng nằm trên mặt đất, 15 tầng còn lại nằm bên dưới mỏ đá cao 80m, giống như một thác nước thủy tinh. Nhiệt độ của đá sẽ giúp ổn định nhiệt độ bên trong tòa nhà và giảm nhu cầu tiêu thụ năng lượng.

Tòa nhà “quần short của võ sĩ quyền Anh”:

Trụ sở của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (gần ga tàu điện ngầm Gongzhufen, Bắc Kinh) cao 234 m. Với thiết kế lạ lùng trên, tòa nhà này còn được biết đến là “chiếc quần short của võ sĩ quyền Anh”.

Du lịch Trung Quốc bạn nhớ ghé qua những địa điểm này nhé. Taxi sân bay nội bài chúc bạn có chuyến du lịch vui vẻ!

 

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất