Tổng đài: (04) 62.666.000

Món ngon mà du khách đến Ấn Độ không thể không thử

Mỗi quốc gia không chỉ có những cảnh đẹp thu hút du khách gần xa mà còn có nhiều món ăn đặc trưng cho từng vùng miền, đây có lẽ là thứ dễ để lại ấn tượng trong du khách nhất. Hãy cùng taxi nội bài giá rẻ tìm hiểu những món ăn khiến du khách ngất ngây khi đặt chân tới Ấn Độ.

Parotta với thịt bò Kerala:

Chiếc bánh parotta của người Ấn Độ dày, dễ bong từng mảng, có các lớp bánh mì mỏng làm bằng bột. Những chiếc bánh này thường ăn với thịt bò Kerala-phong cách. Khi nấu ngon món ăn nhiều gia vị, nấu thịt bò cắt hạt tiêu, dừa và ớt.

Parotta với thịt bò Kerala

Parotta với thịt bò Kerala

Kaapi:

Không có thức đồ uống sáng nào thích hợp hơn loại cà phê pha bằng bình lọc nóng ở miền nam Ấn Độ. Những người sành uống thừa nhận rằng không nơi nào ở Ấn Độ có loại cà phê ngon hơn khu vực miền nam. Cây cà phê được trồng các nơi như Nilgiris, Malabar và các ngọn đồi của Karnataka, thu hoạch hạt, rang rồi nghiền lên. Cà phê được pha trong một bình lọc bằng kim loại, trộn với sữa nóng và đổ thẳng vào cốc từ trên cao để tạo bọt.

Kashmir:

Ẩm thực Kashmirđã phát triển qua hàng trăm năm. Ban đầu ẩm thực Kashmir chịu ảnh hưởng bởi các cuộc xâm lược của người Uzbekistan, sau đó nó bị tác động bởi nền văn hóa của Trung Á, Ba Tư. Các gia vị món ăn thường sử dụng là sữa chua, dầu, nghệ, nhưng lại tránh dùng hành, tỏi. Ăn chay cũng được chú ý trong nền ẩm thực Kashmir.

Dosa

Dosa

Dosa:

Một món ăn dùng trong bữa sáng truyền thống được làm từ gạo và đậu lăng, dosa có bề ngoài giống một chiếc bánh crepe mỏng và giòn. Bạn ăn kèm dosa với sambar (một loại súp đậu lăng) và tương làm từ ớt xoài, dừa. Chiếc bánh này có thể kẹp thêm với khoai tây nghiền cay và hành. Đôi khi người Ấn Độ còn biến tấu món dosa bằng cách thêm rau trộn hay pho mát. Dosa là một món ăn nóng, nếu có thể hãy thưởng thức ngay khi bánh mới được lấy ra khỏi vỉ.

Vada:

Những chiếc vada có hình giống bánh vòng doughnut cũng dễ gặp vào các bữa ăn sáng. Tuy nhiên, vada không được bọc bằng đường, chúng hợp với người thích ăn đồ cay, nóng, và giòn. Vada làm từ bột nhão với đậu lăng đen, chút hạt tiêu, bột cà ri, thìa là, ớt và hành. Bánh vada ngon nhất khi bạn ăn cùng với tương ớt xoài, dừa.

Chưa thử mà đã thấy cực kỳ hấp dẫn rồi đúng không nào. Taxi nội bài chúc bạn có một chuyến du lịch sớm nhất đến Ấn Độ để khám phá đất nước này.

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất