Tổng đài: (04) 62.666.000

Một số lễ hội độc đáo trên thế giới diễn ra trong tháng 11

Tháng 11 có rất nhiều lễ hội độc đáo diễn ra trên thế giới, bạn có thể tổ chức cho mình chuyến du lịch đến các địa điểm taxi noi bai giới thiệu dưới này để tham gia các lễ hội thú vị.

Lễ hội củ cải, Thụy Sỹ:

Rabechilbi Richterswil được biết với tên lễ hội củ cải, là Lễ hội củ cải lớn nhất châu Âu, được tổ chức tại làng Rabechilbi, Thụy Sỹ. Lễ hội thường được tổ chức vào ngày thứ 7 thứ hai sau Halloween. Trong mỗi kì lễ hội, ước tính người sau đã sử dụng 26 tấn củ cải để tạo ra các hình khối khác nhau như những chiếc tàu, các con vật hay các diva nhạc pop đầy tinh tế.

Lễ hội củ cải, Thụy Sỹ

Lễ hội củ cải, Thụy Sỹ

Day of the Dead, Mexico:

Day of the Dead tạm gọi là ngày hội của người chết là một lễ hội độc đáo ở Mexico thường diễn ra vào hai ngày đầu tháng 11. Lễ hội được tổ chức để tưởng nhớ đến những người đã khuất. Trái với sự tang thương, buồn bã thông thường mỗi khi nhắc đến cái chết, lễ hội này lại được tổ chức hết sức nhộn nhịp với không khí đoàn tụ vui vẻ của gia đình, bởi người dân Mexico quan niệm rằng cái chết là một phần tiếp nối của cuộc sống chứ không phải là kết thúc mọi thứ.

La Diablada, Bolivia:

Lễ hội La Diablada được tổ chức vào tuần đầu tiên của tháng 11 tại thị trấn khai thác hầm mỏ Oruro, cách thủ đô Lapas của Bolivia 177km về phía đông nam. Lễ hội còn có tên gọi là lễ hội ma quỷ vì vào ngày lễ diễn ra, mọi người dân của thị trấn đều hóa trang rùng rợn như ma quỷ.

La Diablada, Bolivia

La Diablada, Bolivia

Lễ hội ca vũ ma quỷ này ra đời gắn liền với nguồn gốc từ lịch sử khai thác hầm mỏ của thị trấn. Do người dân ở thị trấn vì khai thác hầm mỏ nên phần lớn thời gian của họ đều là ở dưới mặt đất chính vì thế người dân quyết định thờ Thần Tio, thần dưới mặt đất, chúa tể cai trại trái đất. Hàng năm người dân tổ chức ngày lễ này để cầu xin thần Tio bảo đảm cho sự an toàn trong lúc làm việc.

Punkin Chunkin, Delaware, Mỹ:

Punkin Chunkin được tổ chức từ nưm 1986 tại thị trấn Millsboro, Tiểu bang Delaware, Mỹ. Lễ hội này thường được tổ chức từ ngày 1 đến 3/11 hàng năm. Vào những ngày này, mọi người sẽ đổ xô về Delaware để tham gia cuộc thi bắn bí ngô xa nhất. Các đội tham dự sẽ phải chế tạo ra các loại súng bắn khí, súng cao su hoặc các loại súng khác nhưng không sử dụng chất gây nổ để bắn được quả bí ngô nặng 3kg đi xa nhất có thể. Thời điểm hiện tại thì kỉ lục bắn xa nhất được xác lập là quả bí đi xa đến 1,6km.

Tiệc buffet cho khỉ, tỉnh Lopburi, Thái Lan:

Lopburi là một trong những đô thị cổ nhất Thái Lan với lịch sử hơn 1500 năm. Hàng năm vào chủ nhật cuối cùng của tháng 11, hàng nghìn chú khỉ sẽ được tập trung tại đền Pra Prang Sam Yot thuộc tỉnh này để được ăn thỏa thích. Khoảng 4 nghìn tấn hoa quả các loại được dùng trong bữa tiệc này – bữa tiếc buffer mà người dân Thái Lan chuẩn bị riêng cho những chú khỉ.

Trong sử thi Rama, dưới vương triều Ramayana có kể lại việc ban thưởng cho đồng minh thân tín là Vua khi Hanuman một thái ấp và đó chính là tỉnh Lopburi ngày nay. Bữa tiecj buffet được tổ chức nhằm tưởng nhớ đến các vị anh hùng dân tộc. Bên cạnh đó, lễ hội cũng là một hành động thay cho lời cảm ơn của người dân thành phố cho bầy khỉ, nhờ chúng mà khách du lịch tới Lopburi đông hơn.

Taxi nội bài giá rẻ chúc quý khách có những chuyến du lịch vui vẻ!

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất