Tổng đài: (04) 62.666.000

Maldives thu nhỏ của Việt Nam – Bình Lập

Bình Lập – một Maldives có thật ở Việt Nam đang trở thành một bán đảo được giới du lịch săn lùng nhiều nhất hiện nay. Vì sao hòn đảo “không tên tuổi” này lại thu hút du khách đến vậy? Hãy cùng taxi nội bài hà nội tìm hiểu nhé.

Cùng chung cùng biển Cam Ranh với đảo Bình Ba, Bình Hưng, Bình Lập cách Nha Trang khoảng 90km, cách trung tâm thành phố Cam Ranh 30km và là một thôn nhỏ của xã Cam Lập. Đây là một điểm du lịch mới được khai thác sau khi xây dựng con đường nhựa dài 11km, khi chưa có con đường này, rất nhiều người muốn tới nơi đây nhưng lại ngại vì phải đi ghe vượt biển mất khoảng 2 tiếng đồng hồ. Hiện nay, có nhiều cách di chuyển đến đây, du khách có thể đi tàu, đi cano, đi bằng đường bộ, tàu lửa, xe khách. Di chuyển bằng tàu/cano bạn sẽ thấy được sự bình yên, hiền hòa của vùng biển này, mặt biển rất êm nhẹ, người dân đánh chài lưới tấp nập và rất nhiều nhà nổi ven biển. Di chuyển bằng đường bộ, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống yên bình nơi đây vì được đắm mình vào khung cảnh lãng mạn, đó là sườn núi nở hoa trắng muốt, những rặng dừa, là màu xanh bạt ngàn của núi rừng, hình ảnh đẹp của những ngôi nhà nổi ven biển …

Bán đảo Bình Lập

Bán đảo Bình Lập

Giới du lịch chú ý bởi nơi đây có hai bãi biển rất đẹp (bãi Ngang và bãi Lao) và một làng chài Tàu Bể nằm dưới chân núi khá nên thơ. Bình Lập rất là vắng, dân cũng không nhiều, còn rất hoang sơ, biển thì tuyệt vời, du lịch vẫn chưa phát triển nhiều ở đây nên vấn đê về ăn uống cũng chưa được phong phú và chuyên nghiệp như đảo Bình Ba, Bình Hưng.

Bãi tắm đẹp nhất Bình Lập là bãi Ngang. Từ bên trong nhà mát nhìn ra bờ cát trắng mịn, sạch, mặt biển phẳng như gương, nước xanh biếc, gió mát dịu, nhẹ. Bờ biển nơi đây hình vòng cung, điểm cuối của vòng cung Bãi Ngang là một bãi đá rất đẹp, nước trong xanh thấy tận đáy. Những tảng đá to đủ hình thù mà tùy theo trí tưởng tượng của con người có thể đặt tên cho nó. Có tảng đá giống như con tê giác, có tảng hình chim cú mèo… Đặc biệt là cát trắng mịn và sạch. Nhìn bên tay phải xa xa là Bãi Ngang có khu resort với phi lao vươn ra đến sát biển. Chiều về hoàng hôn trên bãi Ngang xuống sớm hơn vì mặt trời bị núi Chúa che chắn nên khung cảnh bãi Ngang đẹp man mác. Đêm bãi Ngang có thể thả câu gần bờ kiếm chú cá dìa, cá chình và nhiều loại cá lạ. Nếu may mắn, bạn sẽ được thưởng thức chiến lợi phẩm cá nướng ngay trên bãi.

Bãi biển đẹp không kém gì bãi Ngang là bãi Lao (còn gọi là bãi Mũi cây nhao), một bãi biển đẹp và hoang sơ khác nữa, nước trong xanh, sóng êm.đây chỉ là nơi kinh doanh du lịch tư nhân tự phát, chủ yếu phục vụ khách dã ngoại cuối tuần. một bãi biển đẹp và hoang sơ dài đến mười cây số. Bãi Lao quanh năm sóng êm vì kín gió, nước trong xanh nhìn thấy tận đáy. Có những tảng đá thật to nằm rải rác trên cát, dưới nước, ngoài xa. Đây là một vòng cung khác tiếp nối với Bãi Ngang tạo nên bờ biển có hình chữ ômêga rất ngoạn mục.

Đến với làng chài Tàu Bể, là nơi tập trung dân cư đông nhất Bình Lập. Nghề chính của người dân ở đây là đánh bắt thủy sản. Mặt biển êm ả, yên bình quanh năm do nằm khuất sâu trong vịnh Cam Ranh, cũng như Bình Ba, Bình Lập tập trung nuôi tôm hùm là chủ yếu. Biển trước mặt, sau lưng là núi, cuộc sống của người dân nơi đây khá biệt lập với các vùng lân cận nên nuôi trồng đánh bắt hải sản gần như là nghề duy nhất nuôi sống người dân Bình Lập.

Vẻ đẹp hoang sơ của Bình Lập

Vẻ đẹp hoang sơ của Bình Lập

Sau những giờ tham quan, tắm biển, bạn có thể tổ chức những buổi Party ngay tại bãi biển với những chiếc lò nướng hải sản hay BBQ tại chỗ, buổi tối có thể quây quần bên nhau đốt lửa trại. Quán ăn thì có Bình Châu là nhà hàng duy nhất. Bạn có thể mua hải sản ngư dân đi lưới được tại bãi Ngang vào sáng sớm hoặc mua hải sản trong chợ làng Bình Lập.

Cảnh quan kỳ vĩ, hải sản tươi ngon, con người chân chất, giao thông thuận tiện…là những lý do taxi nội bài cho rằng đã đủ để thuyết phục một du khách thích khám phá như bạn.

 

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất