Tổng đài: (04) 62.666.000

LỰA CHỌN GHẾ AN TOÀN TRÊN MÁY BAY

Ghế nào trên máy bay cũng là an toàn nếu máy bay đó không gặp nạn. Còn máy bay đã gặp nạn thì dường như ngồi vị trí nào cũng sẽ là nguy hiểm như nhau. Vậy điều này có đúng không. Các bạn cùng taxi noi bai tìm hiểu các vị trí ghế ngồi trên máy bay.

Có những vụ tai nạn máy bay xảy ra có người sống sót còn có người không may thiệt mạng vậy nên câu hỏi về việc chọn chỗ ngồi trên máy bay có quan trọng cho sự việc này hay không đang được nhành hàng không tìm hiểu.

Thực tế cho thấy vụ tai nạn của chiếc boing 777 vào ngày 8/7/2013 tại San Francisco đã gây chết người trên chuyến bay này. Chiếc máy bay vẫn hoạt động tốt được hãng hàng không Asiana khẳng định. Nhưng qua điều tra của cơ quan chức năng thì nó có vấn đề trước khi chuẩn bị hạ cánh.

Vậy câu hỏi đặt ra là cùng tai nạn mà có người sống, có người chết vậy chỗ nào là chỗ an toàn nhất cho chuyến đi cũng được nghiên cứu. Những giải thiết chúng minh ngồi phía sau máy bay là tỷ lệ sống sót cao nhất.

Tạp chí Popular Mechanics chuyên về khoa học và công nghệ tại Mỹ đã nghiên cứu 20 vụ máy bay xảy ra từ năm 1971 tới nay là xét tỷ lệ sống sót và thiệt mạng của các vụ máy bay trên tất cả các khoang cho thấy. Những hành khách sống sót là những người ngồi vị trí phía đuôi máy bay. Nghiên cứu này cũng có lấy dữ liệu điều tra tại NTBS. Những vụ tai nạn mà tạp chí này nghiên cứu được thì những hành khách thích ngồi vị trí đôi máy bay là 11. Khách muốn ngồi ghế trước có 5. Số tại nạn không một người thoát chết là 3 và có một chuyến bay không định được hành khách ngồi đâu.

Chọn vị trí an toàn trên máy bay

Chọn vị trí an toàn trên máy bay

Qua đây cho thấy vị trí đuôi an toàn nhất. Càng về phía đầu máy bay tỷ lệ sống sót càng thấp.

Tạp chí Popular Mechanics này còn thống kê được. tỷ lệ sống khi máy bay gặp nạn là 69% cho vị trí ngồi từ cánh máy bay đó về phía sau. Với 56% tỷ lệ sống còn với vị trí ngồi ở giúa hai chiếc cánh máy bay và 49% cho khoang hạng nhất. Tỷ lệ ngày càng giảm dần.

Từ những phân tích này thì sự lựa chọn ghế ngồi cho phần đuôi chiếc máy bay là an toàn nhất. Những thông tin mà noi bai taxi chia sẻ chắc bạn đã muốn chọn vị trí nào cho chuyến đi của mình rồi.

 

 

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất