Tổng đài: (04) 62.666.000

Khám phá những thắng cảnh tại Lai Châu

Đến Lai Châu mà không đi khám phá những địa điểm như là đèo Ô Quy Hồ, bản Nà Luồng, Pu Sam Cap… thì chưa được coi là đặt chân đến vùng đất này. Nếu bạn thắc mắc vì sao taxi noi bai lại nói như vậy, hãy đọc kỹ bài biết này nhé.

Đèo Ô Quy Hồ:

Đèo Ô Quy Hồ dài gần 50 km, nằm trên quốc lộ 4D, bắt đầu từ Sapa với một phần ba nằm phía Lào Cai, hai phần ba còn lại thuộc đất Lai Châu, kết thúc tại ngã ba Tam Đường. Đèo còn có tên Hoàng Liên Sơn vì chạy vượt qua dãy Hoàng Liên hùng vĩ; đèo Mây vì quanh năm mây mù che phủ, ngay cả mùa hè.

Tên đèo Ô Quy Hồ hôm nay được đặt theo tiếng kêu ô quy hồ tha thiết của loài chim cùng tên, gắn với huyền thoại về câu chuyện tình yêu lãng mạn nhưng đầy trắc trở của đôi trai gái. Con đèo trước kia khi chưa làm đầy hiểm trở, sát bên vực thẳm và thường có nguy cơ sạt lở đất khiến ít người dám qua lại.

Đèo Ô Quy Hồ được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là đèo dài nhất đất nước.

Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ

Bản Nà Luồng:

Đối với du khách ưa khám phá cảnh quan thiên nhiên và văn hóa truyền thống thì Nà Luồng là địa điểm không thể bỏ qua trong hành trình khám phá vùng cao Tây Bắc. Cảm giác khoan khoái đến với du khách ngay khi đặt chân trên cây cầu chênh vênh dẫn lối vào bản.

Khi đến bản Nà Luồng, bạn đừng phàn nàn về đường xá nhé! Ở đây những con đường đi lại trong bản còn khá lầy lội. Những hướng dẫn viên từng đưa khách đến đây đều chung nhận xét: Bản Nà Luồng phù hợp với phát triển du lịch khám phá, du lịch cộng đồng. Ở bản chưa có người hướng dẫn hay giới thiệu những nét đặc trưng về bản. Nếu đến đây, bạn sẽ phải tự tìm hiểu hoặc hỏi những người dân bản.

Pu Sam Cap

Pu Sam Cap

Pu Sam Cap:

Quần thể này được bố trí hài hòa gồm 3 hang động lớn là: Thiên Môn, Thiên Đường và Thủy Tinh. Vẻ đẹp nguyên sơ của nó khiến nhiều người ngỡ ngàng. So với các động như Phong Nha (Quảng Bình), Thiên Cung (Quảng Ninh) hay Hương Tích (Hà Nội), Pu Sam Cáp dường như không hề thua kém. Bởi vậy, từ khi được phát hiện ra (tháng 7 năm 2006) quần thể hang động này đã có hàng trăm ngàn lượt du khách tìm đến thưởng ngoạn.

Đường lên động gập ghềnh, khúc khuỷu như muốn gợi trí tò mò khám phá của du khách. Động Thiên Môn với các cột thạch nhũ mọc lên trên nền hang động trập trùng thấp, cao. Động Thiên Đường với những đường nét nguyên sơ, tự nhiên đầy hấp dẫn, thu vào tầm mắt du khách như một bức tranh sơn thủy. Pu Sam Cap hứa hẹn sẽ trở thành một điểm sáng du lịch khám phá, sinh thái với nhiều loại hình du lịch khác như làng bản, lễ hội…

Thiên nhiên đã ban tặng cho Lai Châu rất nhiều cảnh đẹp, đặc trưng cho vùng núi cao Tây Bắc. Khi đến Lai Châu bạn nhớ ghé qua những địa điểm taxi sân bay nội bài nêu ở trên nhé.

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất