Tổng đài: (04) 62.666.000

Ghé thăm tất cả những danh thắng của Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm là một điểm đến nổi tiếng. Tại đây, có nhiều điểm du lịch thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ, điển hình như những điểm du lịch taxi noi bai đã nêu dưới đây.

Nhà Bảo tàng biển Cù lao Chàm:

Nhà bảo tàng biển Cù Lao Chàm thường là điểm dừng chân đầu tiên sau khi thuyền / canô cập bến tàu Cù Lao Chàm. Nhìn từ ngoài khơi xa các bạn cũng có thể nhìn thấy một bản hiệu “Cù Lao Chàm kính chào quý khách” bên trong bản hiệu này chính là nhà bảo tàng biển Cù Lao Chàm. Đây là nơi các bạn có thể tìm hiểu về lịch sử hình thành, các phong tục tập quán, các lễ hội, các sản vật biển… của vùng biển đảo này,…ở đây các tuy không gian không lớn nhưng các đồ vật được sắp xếp rất khoa học, tất cả sẽ giúp cho các bạn có cái nhìn toàn cảnh đầu tiên về hòn đảo và con người nơi đây.

Nhà Bảo tàng biển Cù lao Chàm

Nhà Bảo tàng biển Cù lao Chàm

Đảo Yến:

Cù Lao Chàm được xem như là vương Quốc của Chim Yến. Cù lao Chàm là nơi duy nhất của tỉnh Quảng Nam có loài chim Yến hàng – Collocalia Fuciphaga Genmaini Oustalet, thuộc phân giống Yến hông xám (Swiftlets), giống Collocalia, họ Apodidac, bộ Yến Apdiformes. Hàng năm, vào cuối tháng 11 âm lịch, yến bắt đầu làm tổ theo một cách rất độc đáo: yến nhả nước bọt thành những dãi trắng lên những vách đá cheo leo của các hang động trên đảo. Dãi yến mới nhả ra có màu trắng phớt hồng, gặp gió quánh lại, chuyển thành màu trắng đục. Ở Cù lao Chàm, chim yến thường làm tổ trong các hang ở Hòn Khô (mẹ), Hòn Lao, Hòn Tai… Việc khai thác yến sào ở Hội An hiện nay do Đội Khai thác Yến, trực thuộc UBND Thị xã phụ trách. Mỗi năm, khai thác 2 kỳ (vào tháng 4 và tháng 8 dương lịch).

Các khu biển tại Cù Lao Chàm:

Biển Cù lao Chàm trong xanh có thể nhìn thấy đáy sâu hàng chục mét. Làn nước trong vắt ấy như mời gọi ta xuống tắm, rồi phơi mình trên những bãi cát mịn tưng sạch sẽ. Có các bãi biển như là bãi Xếp, bãi Hương, bãi Bìm, bãi Ông, bãi Làng, bãi Chồng…

Chùa Hải Tạng

Chùa Hải Tạng

Chùa Hải Tạng:

Chùa cổ Hải Tạng – Cù Lao Chàm là công trình kiến trúc tôn giáo tín ngưỡng thờ Phật kết hợp thờ thánh thần nhằm đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của ngư dân trên đảo Cù Lao Chàm nói riêng và cho thương thuyền các nước ghé vào hành lễ cúng kính tín ngưỡng Phật giáo với cầu mong được phù hộ trên con đường làm ăn, buôn bán của họ. Nội thất chùa lộng lẫy nhờ hệ thống hoành phi, câu đối sơn son thếp vàng, uy nghiêm, lớp lang huyền ảo thiêng liêng nhờ hệ thống tượng thờ đồ sộ trên những bàn hương án tả hữu, trước sau như những mạch tiếp nối huyền bí thẳm sâu trong khung cảnh đường bệ đầy màu sắc. Nổi bật là bộ Tam thế Phật bằng hợp chất gồm 3 tượng. Kế đến là tượng Thích Ca ngồi trên đài sen…

Du lịch Đà Nẵng bạn nhớ ghé qua Cù Lao Chàm và khám phá những danh thắng nơi đây. Taxi nội bài hà nội chúc bạn có những chuyến đi với nhiều trải nghiệm thú vị.

 

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất