Tổng đài: (04) 62.666.000

Khám phá những điểm du lịch nổi tiếng tại Mumbai

Đến với thành phố Mumbai, thủ đô tài chính của Ấn Độ sẽ có rất nhiều điều bạn nên tìm hiểu và khám phá. Trong bài viết này, taxi noi bai sẽ giới thiệu đến bạn một số điểm tham quan nổi tiếng tại thành phố này.

Ấn Độ môn

Khi đến Mumbai, các du khách không thể bỏ qua điểm dừng chân này. Khải hoàn môn hay còn gọi là Ấn Độ môn là một công trình được xây dựng vào năm 1931 theo thiết kế tương tự như Khải hoàn môn ở Paris, để tưởng niệm hơn 90.000 chiến sĩ đã tử trận trong Đại chiến Thế giới I. Nhiều người cho rằng nếu chưa đến Ấn Độ môn thì xem như bạn chưa đến Mumbai. Các tour du lịch Ấn Độ có điểm đến Mumbai trong chuyến hành trình có lẽ không thể bỏ qua danh thắng này.

Ấn Độ môn

Ấn Độ môn

Hang động Elephanta

Hang động Elephanta với kiến trúc chạm khắc tinh xảo trong lòng hang đá từ thế kỷ V đến thế kỷ VIII. Khi đến thăm động Elephanta, du khách sẽ được chiêm ngưỡng tượng thần 3 mặt Marhesmurty cao 5 m. Đồi Malabar với khu vườn treo trên đỉnh đồi – nơi du khách có thể nhìn ngắm bình minh ngoài đại dương. Đồi Malabar còn có ngôi đền Phật giáo nổi tiếng Jain và công viên Kamla Nehru. Con đường dạo dọc bờ biển Chowpatty – Marine Drive, còn được mệnh danh là “chuỗi hạt của nữ hoàng” do khi về đêm, khi những dãy đèn được bật sáng, con đường sẽ thu hút hàng ngàn người đến ngắm biển đêm.

Nếu có cơ hội đến thăm Mumbai, du khách sẽ nhớ mãi những món ăn đặc sản nơi đây, đặc biệt là món cà ri với gia vị đặc trưng. Các món ăn khoái khẩu khác có thể kể đến là Vada Pav, Bhel puri, Paani puri,… du khách có thể thưởng thức trong nhà hàng hay các quán ăn ven đường. Nếu có cơ hội du lịch Ấn Độ, sao bạn không chọn Mumbai làm điểm dừng chân cho chuyến hành trình của mình.

Vườn Quốc gia Sanjay Gandhi

Vườn Quốc gia Sanjay Gandhi

Vườn Quốc gia Sanjay Gandhi

Nằm ngay trong thành phố, vườn quốc gia Sanjay Gandhi hay còn gọi là vườn quốc gia Borivali, có diện tích 104 km2, với hệ động thực vật phong phú. Đặc biệt hơn, nơi đây còn là nơi sinh sống của nhiều loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng như bướm đêm Atlas – loài bướm đêm lớn nhất thế giới, cây có hoa Karvi, 7 năm mới nở hoa một lần,… Trong vườn quốc gia còn có 2 hồ nước là hồ Vihar và hồ Tulsi, cung cấp một phần nước cho toàn thành phố Mumbai. Bên trong vườn quốc gia Borivali còn có các hang động Kanheri với niên đại 2.400 năm, đây là khu vực khảo cổ được bảo tồn, hiện chỉ làm nơi nghỉ cho khách lữ hành. Sanjay Gandhi có lẽ là vườn quốc gia thu hút nhiều khách tham quan nhất châu Á với 2 triệu lượt khách mỗi năm.

Đến Mumbai bạn nhớ đến tham quan những địa điểm trên nhé, taxi noi bai chúc bạn có chuyến đi vui vẻ!

 

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất