Tổng đài: (04) 62.666.000

Hấp dẫn với ẩm thực đường phố tại Thái Lan

Mỗi vùng đất đều có rất nhiều món ngon hấp dẫn các thực khách. Và Thái Lan cũng vậy, nếu muốn thưởng thức tất cả những tinh túy của ẩm thực Thái Lan, hãy ghé qua các con phố ẩm thực nổi tiếng và thưởng thức vài món ăn taxi noi bai nêu dưới đây nhé.

Bánh dừa:

Món ăn vặt này được làm từ bột mì và nước cốt dừa nướng trên các khay tròn nhỏ. Trên mặt bánh rắc một chút hẹ tây hoặc ngô ngọt cho thêm phần đẹp mắt và làm trung hòa độ ngọt béo của nước cốt dừa. Chắc chắn du khách sẽ bị thu hút bởi mùi thơm ngào ngạt từ những chiếc bánh nhỏ xinh này. Món bánh dừa được bán trên các xe đẩy ở các con hẻm hay chợ trời Thái Lan.

Bánh dừa Thái Lan

Bánh dừa Thái Lan

Thịt lợn phơi khô:

Món ăn này sẽ thực sự tuyệt vời khi dùng kèm với bia lạnh. Moo dad diew chính là thịt lợn được ướp cùng với xì dầu, rau mùi băm nhỏ và nước mắm, sau đó được phơi khô cho tới khi trông giống thịt bò khô. Khi ăn, những xiên thịt khô này sẽ được rán vàng, chấm với nước ớt.

Xôi xoài:

Gạo nấu xôi là loại nếp ngon, hạt đều. Để xôi được dẻo và có mùi thơm đặc trưng, người ta trộn thêm nước cốt dừa, một chút đường, một chút muối. Xoài ăn kèm xôi là những miếng má xoài mập mạp, chín đều, có vị chua chua ngọt ngọt. Một đĩa xôi xoài hấp dẫn gồm xôi trắng dàn mỏng, má xoài cắt miếng vừa ăn, chút nước cốt dừa và vừng rang thơm lên trên. Món ăn này rất phổ biến ở các đường phố Bangkok khi vào mùa xoài.

Gỏi đu đủ:

Các du khách khi đến với đất nước Thái Lan đều rất yêu thích món som tam (gỏi đu đủ kiểu Thái). Là một món ăn pha trộn giữa gỏi đu đủ, tôm khô, ba khía và xôi nếp được nấu trong ống tre. Vị bùi của xôi nếp và tôm khô rất hảo với các thứ gia vị đi kèm, tạo cho món ăn này sự hấp dẫn không chỉ ở mùi vị mà còn ở màu sắc và cách trang trí. Món này mang đầy đủ các vị cơ bản của ẩm thực Thái Lan: vị chua của chanh, vị ngọt của đường thốt nốt, vị mặn của nước mắm và vị cay của ớt.

Gỏi đu đủ Thái Lan

Gỏi đu đủ Thái Lan

Trà lạnh:

Trà đá, trà sữa có mặt ở khắp nơi trên thế giới nhưng không nơi đâu ngon bằng ở Thái Lan. Cha yen chính là loại trà đen mang hương vị của hồi, hạt me nghiền, pha kèm sữa đặc và thêm đá. Vậy là bạn đã có một ly trà lạnh ngon tuyệt xua tan cái nóng và thỏa mãn cơn khát với hương vị đặc trưng không đâu có được. Bạn có thể bắt gặp cha yen, hay còn gọi là trà đá trên khắp thế giới, nhưng sẽ không nơi đâu ngon bằng ở ngay trên đất Thái. Sẽ ngon hơn khi bạn cho thêm đá với sữa đặc.

Những ai được nếm thử những món ăn trên chắc chắn sẽ không thể nào quên được hương vị đặc trưng của nó. Còn bạn thì sao, những chia sẻ ở trên của nội bài taxi đã đủ để hấp dẫn bạn chưa?

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất