Tổng đài: (04) 62.666.000

Một số điều cần lưu ý khi đi du lịch

Mỗi quốc gia đều có phong tục tập quán khác nhau, với lối sống của họ nếu như ai đó làm xáo trộn hay đi ngược lại phong tục ấy họ sẽ không hài lòng. Do vậy, khi du lịch tới vùng đất nào, ngoài việc tìm hiểu xem ở đó có gì vui, chơi gì ở đó, ăn gì ở đó, mua sắm gì ở đó thì bạn cũng nên tìm hiểu sơ qua về phong tục tập quán, những điều nên tránh hay nên làm để có một chuyến du lịch suôn sẻ. Và bây giờ, bạn có thể đọc qua một vài chia sẻ từ taxi noi bai.

Tôn trọng văn hóa, tôn giáo:

Sự tôn trọng là nền tảng trong văn hóa của các nước châu Á và được coi như một phần rất thiết yếu. Ở Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác, kính trọng người lớn tuổi rất quan trọng. Bạn sẽ bị coi là người thô lỗ khi cầm đũa hay ăn xong trước những người trên tuổi mình. Một số nước còn quan tâm tới cả vấn đề trang phục, ví như không nên dạo phố khi mặc đồ hở vai. Nếu muốn là một vị khách được chào đón, hãy cố gắng mặc đồ cẩn trọng hơn.

Lịch sự khi mua hàng

Lịch sự khi mua hàng

Lịch sự khi mua hàng:

Một số nước như Việt Nam, Trung Quốc có những người bán o ép, mời mọc khách khiến họ không muốn mua nhưng vẫn phải chọn hàng. Tốt hơn hết, bạn nên từ chối lịch sự, thẳng thắn và không đụng chạm vào hàng hóa nữa. Ngoài ra, du khách cũng nên tránh việc không mua nhưng hỏi han nhiều, sờ, bóc, kiểm tra, lựa chọn hàng hóa đó.

Không hắt xì:

Đồ ăn cay là một trong những nguyên nhân khiến bạn thấy mũi có vấn đề. Để không làm người đi cùng khó chịu, khi đến Nhật Bản, Hàn Quốc hay Trung Quốc, bạn hãy kiềm chế việc hắt xì tại bàn ăn. Trong trường hợp không thể, bạn nên đứng dậy ra chỗ khác để xử lý.

Không đưa tiền boa

Không đưa tiền boa

Không đưa tiền boa:

Đây là một hành động tối kỵ ở Nhật Bản. Người Nhật không sống dựa vào tiền boa mà luôn cố gắng làm tốt công việc của mình để xứng đáng với tiền lương. Họ không cần thêm sự khích lệ như vậy, việc khách đưa tiền boa khiến họ cảm thấy xấu hổ và bị xúc phạm hơn.

Chú ý cử chỉ tay:

Trong văn hóa của người theo đạo Phật, đầu là phần cao nhất và linh thiêng nhất của cơ thể. Chân nằm ở vị trí thấp nhất và cũng dơ bẩn nhất. Ở các nước mà đạo Phật chiếm đa số như Trung Quốc, Thái Lan, Lào và Campuchia, việc chạm tay vào đầu đều bị coi là hành động xúc phạm người khác. Ở Campuchia, lấy ngón tay chỉ người khác là thô lỗ, nhất là khi chỉ dùng một ngón chỉ hướng hay vật nào đó. Sẽ an toàn hơn khi bạn dùng cả bàn tay và úp xuống. Ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, nhận quà bằng một tay là một cử chỉ không nên chút nào.

Hãy trở thành những du khách thông minh và có những chuyến du lịch tuyệt vời cùng taxi sân bay nội bài nhé!

 

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất