Tổng đài: (04) 62.666.000

Ghé thăm những ngôi làng cổ tuyệt đẹp ở nước ta

Nước ta nổi tiếng là một nước nông nghiệp còn kém phát triển so với các quốc gia trong khu vực. Do đó, ngày nay còn tồn tại khá nhiều làng quê cổ kính, đây có thể coi là những địa điểm lý tưởng để bạn có thể tạm lánh xa chút ồn ào của thủ đô náo nhiệt và khám phá những nét đẹp của làng quê Việt Nam. Sau đây, taxi nội bài hà nội sẽ giới thiệu một số địa điểm lý tưởng để bạn đọc tham khảo.

Làng cổ Đường Lâm, Hà Nội:

Có lẽ đây là điểm đến còn tồn tại nhiều nét độc đáo của làng quê Việt Nam. Làng cổ Đường Lâm cho ta cảm giác như được trở về với hình ảnh Việt Nam những năm 80 của thế kỉ 20 với cây đa, bến nước, mái đình…Bạn có thể dễ dàng di chuyển từ Hà Nội đến đây bằng phương tiện cá nhân hoặc thuê một chuyến xe đi cùng người thân của mình. Cũng thuộc thủ đô nhưng làng cổ Đường Lâm mang đến cho ta một cảm giác bình yên, dễ chịu bởi không khí trong lành của làng quê, của những cánh đồng lúa chín xanh mơn mởn, không phải là nơi của người người bon chen nhau.

Đường Lâm có gần 900 ngôi nhà truyền thống được xây bằng gạch, ngói… trong đó nổi bật có các làng Đông Sàng, Mông Thụ và Cam Thịnh. Đến với làng cổ Đường Lâm du khách có thể ghé tham quan Lăng Ngô Quyền, chùa Mía,… Đường vào làng được lát gạch, một số chỗ lát bằng đá tổ ong nên có màu vàng sậm đặc trưng. Đặc biệt, có những ngôi làng đá ong có tuổi đời cả trăm tuổi. Các đường ngõ vào làng đều là ngõ cụt, xây dựng với kiến trúc hình xương cá, có một lối đi chính và các nhánh rẽ để tiến vào hẻm, ngõ nhỏ hơn.

Làng cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm

Bản người Dao, người Mông ở Sa Pa:

Đây là một miền quê điển hình cho bản làng Tây Bắc nói chung. Hình ảnh những vựa bắp, vựa gạo mới thu hoạch những tháng cuối năm, hình ảnh những người mẹ H’mông địu con băng băng qua những thửa ruộng bậc thang… khắc họa sinh động đời sống dung dị nơi đây. Để cảm nhận một cách trung thực cuộc sống nơi đây, bạn nên ở chung với dân bản địa để trải nghiệm hết tất cả các hoạt động của họ trong một ngày hay những hoạt động thú vị của họ trong từng khoảng thời gian khác nhau.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến tham quan bản làng Lao Chải của người H’mông đen và người Giáy ở Tả Văn hay dạo qua Tả Phìn để khám phá cuộc sống của người dân Dao đỏ để hiểu thêm về sự đa dạng trong văn hóa và tín ngưỡng của các dân tộc sinh sống nơi đây.

Làng Cù Lần:

Làng Cù Lần là một ngôi làng nhỏ rộng khoảng 30 ha nằm lọt thỏm giữa rừng nguyên sinh hoang dã dưới chân núi Lang Biang, Đà Lạt. Cách Hồ Xuân Hương và Đồi Cù 20 km, từ trung tâm thành phố Đà Lạt bạn theo con đường hướng về cao nguyên Lang Biang sẽ đến được ngôi làng Cù Lần nhỏ xinh.

Đến làng Cù Lần, du khách được hướng đến tham gia những hoạt động ngoài trời hòa mình vào thiên nhiên với các hoạt động như leo núi, băng rừng, thả diều, bắt cá… Thậm chí bạn có thể cắm trại, đốt lửa, chơi các trò chơi dân gian, cồng chiêng. Ngôi làng này cũng là nơi bảo tồn và phát triển loài cù lần quý hiếm.

Làng chài Mũi Né

Làng chài Mũi Né

Làng chài Mũi Né:

Dạo làng chài vào buổi sáng bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng được bức tranh chân thật nhất về cuộc sống của ngư dân với những chiếc thuyền đánh cá cập bờ đong đầy tôm, cá, cua, ghẹ hay khung cảnh buôn bán, trao đổi tấp nập giữa các thuyền chài với thương lái.

Làng chài Mũi Né nổi tiếng là khu chợ buôn bán nhiều loại hải sản ngon, tươi sống với giá cả phải chăng vì được đánh bắt trực tiếp. Điều thú vị là hải sản bán không theo cách cân ký thông thường mà mua bán theo mớ. Nằm cách thị trấn Mũi Né khoảng 3km về phía Bắc, ngay ở lối vào làng chài, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm tàu thuyền lớn nhỏ neo đậu quanh bờ.

Trên đây là những địa điểm taxi noi bai gợi ý cho bạn. Chúc bạn có những chuyến đi tuyệt vời!

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất