Tổng đài: (04) 62.666.000

Một vài món ăn ngon nức tiếng ở Hội An

Hội An không chỉ là địa điểm lý tưởng để bạn đến tham quan, để thử sống chậm mà còn là địa điểm nổi tiếng với nhiều món ăn ngon nổi tiếng hấp dẫn du khách gần xa. Tiêu biểu là những món ngon nội bài taxi kể tên dưới đây.

Cơm gà Phố Hội:

Gạo để nấu cơm gà là loại gạo ngon, thơm và dẻo, được lựa chọn kỹ lưỡng, ướp gia vị rồi nấu với nước luộc gà và lá dứa bằng lò củi. Gà được dùng là loại gà ta còn tơ, thịt mềm mà không bở, chắc mà không dai, da mỏng thịt thơm. Sau khi luộc, thịt gà được xé nhỏ ra rồi bóp với hành tây, hành phi, muối tiêu và rau răm. Cuối cùng là bày cơm ra đĩa, cho gà đã xé lên cơm, ăn với hành tây, đu đủ chua, rau thơm Trà Quế, nước tương và tương ớt. Ngoài ra, còn có một chén súp trộn tim, gan, cật gà ăn kèm. Với tất cả sự khéo léo tỉ mỉ trong cách chế biến của mình, người Hội An đã tạo ra một món cơm gà rất riêng, đủ dấu ấn để người ta cho nó một cái tên riêng: Cơm gà phố Hội.

Chè bắp

Chè bắp

Chè bắp:

Bắp (ngô) Cẩm Nam mới hái, được bào thành những lát rất mỏng, nấu chín vừa phải, còn nguyên những lát mỏng tang mà không nát. Vị chè bắp Hội An dẻo, thơm, ngọt mát và rất dịu. Mùa bắp Cẩm Nam cũng là mùa chè tưng bừng nhất là từ tháng 3 – tháng 9 hàng năm.

Mì Quảng:

Món mì này trông rất hấp dẫn với tôm gạch đỏ au, thịt, trứng cút, kèm bánh tráng giòn rụm và rau thơm các loại. Sợi mì Quảng là loại sợi dai, nước lèo ninh bằng xương vừa thơm vừa ngọt lịm một cách tự nhiên. Những gánh mì Quảng lề đường trông giản dị nhưng lại cho những tô mì tuyệt ngon.

Cao lầu:

Là món ăn nổi tiếng số một của phố cổ. Người dân nơi đây truyền tai nhau, cái đặc biệt là ở cách làm sợi mì cao lầu, gạo phải được ngâm bằng nước tro đốt bằng củi lấy từ Cù Lao Chàm, nước phải lấy từ giếng Bá Lễ duy nhất ở Hội An, rằng sợi mì phải được hấp nhiều lần mới có được màu vàng nhẹ cùng vị dai dai đậm đà như vậy. Mì cao lầu trộn cùng những cọng giá trắng ngần, những lát thịt xá xíu và thịt heo luộc mềm mại, rắc lên lớp đậu phộng rang cùng các loại rau bạc hà, húng quế thơm nồng. Cao lầu bán ở các hàng gánh lề đường đến các nhà hàng trên đường Trần Phú, nổi tiếng nhất là quán Bà Bé.

Cao lầu

Cao lầu

Bánh bao bánh vạc:

Đặc sản này hiện có bán phục vụ khách du lịch ở các nhà hàng, quán ăn khắp thành phố này. Tuy nhiên, địa chỉ ra đời đầu tiên và cũng là nơi cung cấp nguồn hàng lớn nhất hiện nay trên địa bàn thành phố là quán Hoa Hồng Trắng (White rose) ở số 533 Hai Bà Trưng (chỗ bắt đầu đường 1 chiều). Giá cả hơi đắt 1 chút (so với bánh lọc Huế) mặc dù hình dáng bánh bao hơi giống, vị và nhân khác (làm từ bột gạo và nhân có cả thịt). Đây là món bánh có thể nói là “đặc sản riêng có” của Hội An. Ai đến đây cũng phải thưởng thức nó.

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến tên những món ăn này nhưng được thưởng thức nó sẽ điều thú vị hơn nữa. Hãy sắp xếp cho mình một chuyến du lịch Hội An và thưởng thức những món ăn độc đáo mà taxi sân bay nội bài nêu trên nhé.

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất