Tổng đài: (04) 62.666.000

Du lịch khám phá thành phố cổ kính Salzburg

Với tour du lịch châu Âu, Salzburg – một trong những trung tâm văn hóa đáng kể nhất của Châu Âu, với những nhà thờ, thành quách, cung điện và lâu đài, luôn hàm chứa những hấp dẫn, sẽ là một điểm đến thú vị taxi nội bài cho rằng bạn không thể bỏ qua.

Salzburg được xem là thành phố của nghệ thuật, của kiến trúc và bia. Salzburg tuy nhỏ bé nhưng lại làm say đắm lòng người bởi cảnh đẹp thiên nhiên mê hồn với những công trình kiến trúc cổ kính. Được ví như “thiên đường nhỏ bé” của nước Áo, là nơi đón hàng triệu du khách tới thăm quan mỗi năm. Salzburg vừa mang nét đẹp đặc trưng của một thành phố cổ châu Âu, vừa có nhiều nét riêng đặc biệt, đầy lãng mạn với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời.

Cung điện Salzburg

Cung điện Salzburg

Điều đầu tiên phải nói đến ở thành phố này chính là vẻ đẹp của các công trình kiến trúc cổ như là khu phố Nonntal, Mulln, Lâu đài Hellbrunnn và vườn hoa quanh lâu đài, Đại lộ Hellbrunn, Dinh thự Salzburg, Đường hầm xe cơ giới lâu đời nhất Trung Âu, Ngôi nhà của Mozart…Các công tình nhà thờ gồm có: Nhà thờ lớn Salzburg, Tu viện thánh Peter, Nhà thờ của Đai học Salzburg, Nhà thờ Dòng Franxico, Nhà thờ Micheal…tất cả là niềm tự hào của người dân thành phố này. Khu phố cổ đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới từ năm 2006, toàn bộ khu phố là những công trình kiến trúc độc đáo mang phong cách kiến trúc Baroque.

Bạn sẽ cảm thấy mãn nhãn khi tới thăm lâu đài Hellbrunn với vườn hoa lâu đài và các đài phun nước, cùng quang cảnh vườn hoa chung quanh đại lộ Hellbrunn, được xem như đại lộ lâu đời nhất thế giới. Du lịch đến đây, bạn hãy dành nhiều thời gian để rảo bước qua những công trình cổ và khám phá lịch sử lâu đời cũng như cảm nhận hết nét đẹp của chúng, khám phá những ngõ nhỏ ngoằn nghèo trong khu phố cổ, để tìm lại dấu ấn quá khứ qua những kiến trúc Trung Cổ, thời Lãng Mạn, Phục Hưng, Baroque, cũng như thời của những quý tộc vương triều Áo Quốc cách đây 1, 2 thế kỷ. Đến nhà thờ Chính tòa Salzburg, xây đầu thế kỷ 17, là nhà thờ Baroque đầu tiên phía Bắc dãy núi Alps, để thấy sự sừng sững và uy nghi tỏa bóng của nó dưới những rặng núi xa mờ.

Hay ghé thăm biểu tượng của thành phố, thành cổ Hohensalzburg với 10 thế kỷ sau lưng, vẫn sừng sững “trơ gan cùng tuế nguyệt”; với hệ thống phòng thủ hoàn hảo, từng được coi là một pháo đài bất khả xâm phạm từ thời Trung Cổ, kinh qua bao trận chinh chiến, ngày nay du khách đến thăm thành sẽ thấy bộ mặt hiền hòa của nó với một bảo tàng viện và những dấu ấn thuở xưa. Cổng Sigmund- đường hầm xe cơ giới lâu đời nhất Trung Âu, trung tâm mua sắm hiện đại- Europark, lâu đài và toà thánh Salzburg. Khu trung tâm thành phố Salzburg tuy nhỏ bé nhưng lại là nơi buôn bán nhộn nhịp, sầm uất của các khu phố nhỏ với những cửa hiệu bán hàng lưu niệm, chocolate, mỹ phẩm và quần áo thời trang phong phú.

Khu mua sắm Getreidegasse Salzburg

Khu mua sắm Getreidegasse Salzburg

Điểm đến tiếp theo mà bạn đừng nên bỏ lỡ là ngôi nhà của nhà soạn nhạc vĩ đại Wolfgang Amadeus Mozart. Đây cũng là điểm tham quan thu hút lượng lớn du khách, hầu như ai cũng phải ghé thăm hai ngôi nhà, nay đã trở thành các bảo tàng viện – nơi Mozart đã chào đời và nơi ông sống về sau. Trong số những hiện vật quý giá nhất tại hai ngôi nhà này, phải kể đến cây vĩ cầm Mozart chơi thời niên thiếu, rồi cây đàn ông biểu diễn tại các concert, hay chiếc đàn dương cầm cũ mà ông đã sáng tác những bản nhạc đầu đời….

Và một trong những điểm tham quan thú vị khác nữa mà du khách không thể bỏ chính là nhà máy bia Stiegl Brauwelt. Tại đây du khách sẽ được cảm nhận thế giới hấp dẫn của bia, tìm hiểu tất cả về nguyên liệu và công đoạn sản xuất bia, các thành phẩm bia và được thưởng thức nhiều loại bia tươi tại chỗ mà không phải bỏ tiền ra mua.

Không chỉ nổi tiếng với các công trình kiến trúc, Salzburg còn hấp dẫn du khách với khu phố mua sắm Getreidegasse. Nơi đây có những ngôi nhà nằm san sát nhau với vô vàn món hàng hóa được bày bán tạo nên một bức tranh sinh động và đầy màu sắc.

Nếu bạn là người ưa khám phá những điều mới lạ thì còn chần chừ gì nữa mà không sắp xếp cho mình chuyến du lịch tới Salzburg? Taxi sân bay nội bài chúc bạn có một chuyến đi thú vị.

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất