Tổng đài: (04) 62.666.000

Du khách thích thú với loại hình du lịch mới tại Sài Gòn

Đầu tháng 9 vừa qua, tại Sài Gòn xuất hiện một loại hình du lịch mới, du khách và người dân nơi đây có thể tham gia một dịch vụ mới, du lịch ngắm cảnh trên kênh Nhiêu Lộc. Nếu có dịp đến với Sài Gòn nhộn nhịp, taxi nội bài cho rằng bạn đừng nên bỏ qua loại hình dịch vụ du lịch mới này.

Công ty TNHH Thuyền Sài Gòn đã có kiến nghị UBND TP.HCM cho phép công ty này được đầu tư khai thác hai bến tàu du lịch trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè. Trong đó, một bến nằm trước chung cư Nguyễn Ngọc Phương (P.19, Q.Bình Thạnh) và bến còn lại nằm trên đường Hoàng Sa, đoạn qua P.7, Q.3. Theo Công ty TNHH Thuyền Sài Gòn, nếu được UBND TP chấp thuận công ty sẽ tiến hành xây dựng bến tàu một cách nhanh chóng

Kênh Nhiêu Lộc

Kênh Nhiêu Lộc

Vào chiều 1-9, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Công ty TNHH Thuyền Sài Gòn đã khai trương tuyến du lịch đường thủy trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè. Tuyến du lịch này sẽ bắt đầu từ gần chân cầu Thị Nghè (Q.1) đi dọc kênh và kết thúc ở gần chùa Trăng (Q.3) với giá vé dự kiến 220.000 đồng/khách.

Đối với thuyền Phụng, sức chứa chỉ 4-5 khách và trên thuyền bố trí bàn ghế cho khách ngồi ngắm cảnh dọc hai bên dòng kênh. Khách có thể đem thức ăn, đồ uống lên thuyền. Thuyền chống sức chứa trung bình 7-20 khách thiết kế như một chiếc phà nhỏ. Lộ trình trên kênh dài 4,5km đi qua địa bàn các quận 1, 3, Bình Thạnh và Phú Nhuận. Theo thông tin từ phía Công ty Thuyền Sài Gòn, đi thuyền du ngoạn trên kênh trong khoảng một tiếng rưỡi.

Các hướng dẫn viên đều được huấn luyện chèo đò, huấn luyện nghiệp vụ du lịch và tăng cường tiếng Anh. Đồng thời, những kiến thức văn hóa, lịch sử của những cây cầu, ngôi chùa, công trình nổi tiếng dọc hai dòng kênh đều được họ nắm nhuần nhuyễn để thuyết minh cho khách.

Du khách thích thú với loại hình du lịch mới

Du khách thích thú với loại hình du lịch mới

Việc Công ty TNHH Thuyền Sài Gòn đưa vào hoạt động loại hình du lịch bằng thuyền trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè đã nhận được nhiều ý kiến tốt và những góp ý từ du khách. Phần lớn ý kiến cho rằng đây là cách làm mới, là sản phẩm du lịch hay, cần nhân rộng. Với loại hình du lịch mới này, nó không chỉ mang lợi về mặt kinh tế cho ngành du lịch mà còn góp phần làm hồi sinh dòng kênh đen của TP.HCM. Hình ảnh con thuyền du lịch trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè như một hoài niệm và việc đưa vào làm du lịch là điều tất yếu phải đến. Tuy nhiên, theo một số ý kiến cho rằng: “ Giá vé cũng nên điều chỉnh lại cho phù hợp hơn, với giá vé hiện tại thì gia đình 4-5 người đi chi phí hết 1 triệu đồng. Thuê thuyền đi 10 đảo ở Nha Trang hay thuê thuyền đi ngắm san hô ở vịnh Vĩnh Hi cũng không mắc đến thế”.

Nếu có dịp đến thành phố Hồ Chí Minh, taxi sân bay nội bài khuyên bạn nên thử loại dịch vụ du lịch mới này và đừng quên đóng góp ý kiến giúp cho du lịch tại Sài Gòn nói riêng và du lịch VIệt Nam nói chung ngày càng phát triển hơn nữa.

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất