Tổng đài: (04) 62.666.000

Trải nghiệm một đêm ở thành phố Huế mộng mơ

Tuy không ồn ào, náo nhiệt như thủ đô Hà Nội hay Tp Hồ Chí Minh nhưng Huế vẫn đang dần khẳng định sự phát triển của một thành phố năng động. Nếu có dịp tới với thành phố mộng mơ này, bạn hãy thử thả mình một đêm để cảm nhận hết nét đẹp của mảnh đất cố đô. Dưới đây, taxi nội bài giá rẻ sẽ chia sẻ những trải nghiệm sau một đêm khám phá thành phố Huế.

Mỗi tối, trước cổng Đại Nội Huế, hàng trăm thanh niên, cụ già, các em thiếu nhi đến đây vui chơi, giải trí, tập thể dục. Những ngọn đèn vàng chiếu sáng mặt đường xen lẫn ánh đèn pha từ các phương tiện đi lại. Bạn có thể chọn xích lô là phương tiện đi lại tại Huế, bởi xích lô đã gắn liền với cuộc sống của người dân Huế hơn một thế kỷ nay, nó như là một phương tiện không thể thiếu ở Huế. Tương truyền thời xưa, các đôi trai gái yêu nhau để chống lại sự ngăn cản của hai gia đình đã thuê một chiếc xích lô dạo quanh thành phố như muốn thách thức miệng tiếng thế gian.

Cầu Tràng Tiền về đêm

Cầu Tràng Tiền về đêm

Đêm Huế cũng là thời điểm những gánh hàng rong, những chiếc xe kéo bắt đầu một cuộc mưu sinh. Các o, các mệ gánh những nồi chè, những rỗ bánh nậm lọc với tiếng rao lanh lảnh “Ai bánh nậm, bánh lọc không?”. Anh bán dạo với nồi khoai sắn, nồi bánh bao nghi ngút khói. Những rỗ khoai nướng, bắp nướng thơm lừng bên vệ đường như mời mọc quý khách. Thấp thoáng dưới những tán cây phượng vỹ là hình ảnh các mệ bán trứng vịt lộn bên cạnh chiếc đèn dầu leo lét. Ánh đèn dầu lù mù nhưng tạo được một sức cuốn hút đặc biệt giữa phố xá tấp nập.

Dạo quanh thành phố Huế rồi dừng chân tại một quán ăn ven đường nào đó sẽ là một ý tưởng không tồi cho một đêm khám phá Huế mộng mơ. Ngày nay, khi mà du lịch ngày càng phát triển, nhiều tuyến phố ẩm thực mới được hình thành không chỉ phục vụ cho người dân Huế mà còn du khách thập phương như khu phố Tây Phạm Ngũ Lão, Võ Thị Sáu; phố ẩm thực Mai Thúc Loan, Hai Bà Trưng, Nguyễn Huệ… Tuy hầu hết hàng quán Huế đều đóng cửa sớm, chừng 10 giờ đêm là bắt đầu hạ bớt đèn, thu dọn bàn ghế, thế nhưng, phải biết những khu ăn đêm mới biết Huế cũng thức rất muộn. Bạn có thể đến phố đèn dầu Hàn Thuyên để thưởng thức đặc sản bánh canh giá rẻ hay đến khu ăn đêm Thương Bạc cùng bạn bè ngồi vào bàn nhậu…..Và còn nhiều món ăn vặt như chè bột lọc bọc thịt quay, cá lóc hấp bầu, ếch xào sả ớt, các món ăn no như cơm hến, bún bò Huế, bánh khoái, bánh bèo nậm lọc… đảm bảo sẽ làm bạn khoái khẩu.

Phố đêm Huế

Phố đêm Huế

Theo đà phát triển của xã hội, đêm Huế vẫn lung linh, huyền ảo nhưng đã có phần nhộn nhịp hơn xưa. Những tòa nhà hiện đại mọc lên ngày càng nhiều với những ánh đèn rực rỡ sắc màu trong đêm. Các tuyến phố lớn như Hùng Vương, Hai Bà Trưng, Nguyễn Huệ, Bến Nghé… đang trở thành những địa điểm vui chơi, giải trí, mua sắm của người dân Huế và du khách sau giờ ăn tối.

Relax kiểu Huế cũng nhẹ nhàng và thi vị rất đặc trưng. Café Vỹ Dạ Xưa trên đường Nguyễn Sinh Cung sau 10 giờ đêm vẫn còn đông. Kiến trúc cổ kính, mang phong cách cung đình. Tiếp viên mặc áo dài xưa, nhạc nền đặc trưng xứ Huế. Đây là chốn uống trà nên gọi một tách hồng trà hay cung đình trà. Không đến nỗi rồi hôm nay suốt đêm thao thức vì trà. Khi màn đêm buông xuống, ngồi trong một quán cà phê khép kín với bên ngoài chắc hẳn du khách sẽ thấy lạc lỏng và chơi vơi. Nhưng nếu chọn những quán cà phê “bệt” thì du khách sẽ cảm nhận ra được không khí sôi nổi của mảnh đất Cố đô vốn dĩ trầm tư này. Một trong những địa điểm thu hút khách du lịch Huế về đêm.

Đến phố đèn vàng ngay chân cầu Tràng Tiền , ngồi cà phê cóc sát bờ sông, thưởng gió và nhâm nhi từng giọt cà phê, ghe tiếng ca Huế trên sông Hương. Hoặc quay lại khu phố Tây, tụ tập trong những quán cà phê nho nhỏ mở cửa muộn đến vị khách cuối cùng.

Người trẻ đương nhiên không thể không đến Ngọc Anh Bar. Một quán bar nhỏ, nay đã đổi tên thành phòng trà Ngọc Anh, nơi điểm mặt thế hệ mới của Huế cũng như tập trung du khách về Huế chưa muốn ngủ. Ở Ngọc Anh, có thể cảm nhận phần nào một diện mạo khác của những người Huế trẻ, họ cũng sống hết mình và rất trẻ không khác những đô thị khác như Hà Nội và TP.HCM. Cũng ồn ào, cũng funky và cũng bốc đến tàn đêm…

Xứ Huế sở hữu vẻ đẹp trầm tư mà sâu lắng, bình dị mà cổ kính đã khiến biết bao người phải ghi nhớ. Đặc biệt, khi được thả mình cùng thành phố này vào buổi đêm và trải nghiệm hết tất cả những điều mà taxi sân bay nội bài chia sẻ, bạn sẽ thấy Huế đẹp hơn bao giờ hết.

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất