Tổng đài: (04) 62.666.000

Đi dọc miền Trung thưởng thức hương vị món bánh canh

Bạn sẽ bắt gặp ở đâu đó những món đặc sản giống nhau, nhưng khi thưởng thức thì lại thấy mỗi món ăn có hương vị riêng, đặc trưng cho từng vùng miền. Đặc biệt phải kể đến món bánh canh đặc sản miền Trung và trong bài viết này, taxi noi bai sẽ chia sẻ đến bạn những món bánh canh ngon nổi tiếng dọc theo chiều dài của miền Trung nắng gió.

Bánh canh chả cá Phan Thiết:

Bánh canh chả cá Phan Thiết được nấu với nước dùng từ thịt, dùng với loại chả cá đặc trưng của vùng duyên hải miền trung. Sợi bánh canh không trong, dính lại với nhau như thường thấy ở những vùng khác mà đục, tách rời và thực sự là khá giống với sợi bún bò cỡ lớn. Nước lèo thanh ngọt đặc trưng là do “bí quyết” thêm vào các loại cá tươi ở biển như cá trai, cá bóp, cá cam,…Điểm thêm vài cái nấm rơm, đầu hành xanh ngọt và chút tiêu thơm.

Bánh canh ở đây có hai loại là bánh canh chả cá và bánh canh chả hấp được chế biến rất ngon. Khi ăn, khách có thể dùng kèm bánh mì để chấm với nước bánh canh. Bạn có thể ăn món này tại một số quán trên đường Trần Hưng Đạo, Hải Thượng Lãn Ông, Kim Đồng… vào buổi chiều tối với giá 20.000-25.000 đồng một tô.

Bánh canh chả cá Phan Thiết

Bánh canh chả cá Phan Thiết

Bánh canh cá lóc Huế:

Bánh canh là món ăn dân dã quen thuộc có ở Quảng Trị, Quảng Bình và nhiều nơi ở miền Trung, nhưng bánh canh Huế là thượng hạng nhất. Ở Huế, có nhiều làng nấu bánh canh nổi tiếng như Nam Phổ (xã Phú Thượng), Thủy Dương, An Cựu… Bánh canh Nam Phổ, An Cựu là bánh canh gánh, loại “bánh canh tổng hợp” nấu với da lợn, chả lợn viên nhỏ, huyết vịt, chả cua, v.v. Người bán hàng tự chế biến, tự nấu rồi gánh đi bán. Còn ở Thủy Dương là bánh canh cá lóc nổi tiếng thường bán ở các quán và được nhiều người yêu thích. Có người “nghiện” đến mức, cứ đúng giờ quán mở buổi sáng hoặc buổi chiều là có mặt để làm vài tô, dù phải đi ăn xa tới bảy tám cây số.

Bánh canh cá lóc thường dùng như một món giữa buổi hoặc ăn khuya, và được bày bán từ khoảng xế chiều, với giá chỉ 10.000 đồng một tô, ở đường Nguyễn Huệ, Nguyễn Công Trứ hoặc gần ga Huế.

Bánh canh Quảng Bình:

Trong tô cháo canh là sự kết hợp của cá, tôm, thịt heo nạc… Trong đó, cá lóc là nguyên liệu không thể thiếu. Cá lóc sau khi luộc sẽ được bóc lấy thịt, xào lên, nêm vừa gia vị rồi thả vào nồi cháo canh đang sôi sùng sục. Những lát hành, ngò thái mỏng sẽ được rắc đều lên mỗi tô cháo canh đang bốc hơi nghi ngút để vội bưng đến cho khách thưởng thức. Cháo canh Quảng Bình còn lạ bởi được ăn kèm với rau cải xanh thái nhỏ. Vị cải xanh vừa ngọt vừa cay tạo cảm giác bùi bùi khi thưởng thức.

Bánh canh Quảng Bình

Bánh canh Quảng Bình

Bánh canh chả cá nhồng Nha Trang:

Ở thành phố biển Nha Trang, bánh canh chả cá là món ăn quá đỗi quen thuộc, gắn chặt với đời sống của người dân nơi đây. Về thành phần, món ăn này không có gì khác biệt so với các địa phương khác. Hai thành phần chính là sợi bánh canh và chả cá. Tuy nhiên, với người Nha Trang, sự khác biệt của món ăn đến từ những lát chả cá nhồng chiên vàng, ăn kèm theo trứng cá, lòng cá…

Hãy đến và thưởng thức nhé bạn, taxi nội bài giá rẻ chúc quý khách có những chuyến đi thú vị!

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất