Tổng đài: (04) 62.666.000

Bản Áng, Mộc Châu đẹp bởi những điều bình dị

Đến với bản Áng, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, du khách được hòa mình vào thiên nhiên thơ mộng của núi rừng trùng điệp, đắm chìm trong hương sắc văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Thái. Bây giờ hãy cùng taxi nội bài tìm hiểu đôi nét về điểm đến này nào.

Bản Áng là nơi cư trú của đồng bào dân tộc Thái. Họ sinh sống chủ yếu bằng nghề trồng trọt (chè, cải, ngô, lúa), chăn nuôi và thủ công truyền thống (dệt thêu thổ cẩm, đan lát, đệm bông gạo). Tuy nằm giáp thị trấn nông trường Mộc Châu nhưng cư dân bản Áng vẫn bảo tồn nguyên vẹn bản sắc văn hóa dân tộc đặc thù như kiến trúc nhà sàn truyền thống, trang phục, những làn điệu dân ca cổ, trò chơi dân gian, những lễ hội đặc trưng (lễ hội “Hết Chá”, lễ mừng cơm mới)…

Vườn cải tại bản Áng

Vườn cải tại bản Áng

Điều thú vị nhất của du lịch sinh thái bản Áng chính là ở rừng thông nằm cạnh hồ nước thơ mộng, tạo nên khung cảnh non nước yên bình của một bản làng vùng cao. Người ta ví hồ bản Áng như một tấm gương của thời tiết bốn mùa. Sáng sớm, mặt hồ khoác lớp sương mỏng tinh khôi, trưa về, nắng ngập một màu vàng như đang tiết trời của mùa hạ nhưng khi chiều tà, sương kéo về, se lạnh chớm mùa đông. Đẹp nhất là những đêm trăng, bóng thông soi xuống mặt hồ, tiếng thông reo vi vu, vang vọng đâu đó tiếng sáo gọi bạn tình của các chàng trai người dân tộc.

Từ thị trấn nông trường Mộc Châu, du khách đi theo quốc lộ 43 khoảng 2km về phía nam sẽ đến bản Áng. Nhìn từ trên cao, bản Áng đẹp như một bức tranh thủy mặc với những nếp nhà sàn truyền thống nằm thấp thoáng, ẩn hiện dưới bạt ngàn tán lá xanh tươi. Cạnh bản là hồ nước tự nhiên có diện tích 5ha được bao quanh bởi rừng thông xanh trồng trên những đồi đất feralít nâu đỏ. Phía xa xa, khung cảnh cao nguyên Mộc Châu, nhất là vào mùa xuân, với những đồi chè, đồng cỏ xanh mướt, hoa ban, hoa mơ, hoa mận nở trắng rừng dường như đã tô điểm cho vẻ đẹp bản Áng thêm lung linh, thơ mộng.

Rừng thông tuyệt đẹp tại bản Áng

Rừng thông tuyệt đẹp tại bản Áng

Đến với bản Áng, du khách sẽ có dịp trải nghiệm nếp sống hàng ngày cùng dân bản (ở nhà sàn, nằm đệm bông gạo, lên đồi hái chè, xuống suối bắt cá…); khám phá khung cảnh núi rừng Tây Bắc, đặc biệt là cưỡi ngựa dạo chơi rừng thông bản Áng và thưởng thức các món đặc sản địa phương như: rượu cần, cơm lam, pa pỉnh tộp (cá nướng), thịt hun khói, bê chao, “xôi tình yêu, rượu men lá, cá ống tre”, các món từ rau rừng…

Bản Áng còn hấp dẫn du khách ở trang phục phụ nữ Thái. Đó là chiếc khăn Piêu được tạo ra bằng cách thêu luồn chỉ màu trên mặt vải. Những sợi chỉ đủ màu sắc được phối màu với nhau rất hài hoà. Các cô gái Thái mặc dù không học qua một trường lớp nào về tạo hình, phối màu nhưng những chiếc khăn Piêu họ thêu ra đều được trang trí rất hài hoà.

Hiếm có nơi nào còn giữ được những nét đẹp xưa như bản Áng cho nên bạn hãy dành một chút thời gian để đến đây cùng taxi sân bay nội bài nhé.

 

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất