Tổng đài: (04) 62.666.000

Những món quà bình dị đến từ Huế mộng mơ

Những chiếc nón bài thơ hay một chút mè xững sẽ là những món quà lý tưởng sau chuyến du lịch Huế. Ngoài ra, còn nhiều món quà du lịch khác mà bạn có thể tham khảo từ bài viết này của taxi nội bài.

Mè xững

Mè xững là sản phẩm truyền thống của cố đô Huế. Bản chất thanh lịch, cần cù, khéo léo của người dân Kinh kỳ đã tạo nên loại kẹo nức tiếng thiên hạ này bằng những nguyên vật liệu quen thuộc của đất cát miền Trung. Mè (vừng) và xững (cách hoán đường) hợp thành tên kẹo. Ngoài vừng còn có bột đậu, mạch nha, bánh đa nữa. Hoán đường cộng với gia giảm nguyên vật liệu là khâu quan trọng nhất. Nó làm nên các loại mè xửng khác nhau. Mè xững có rất nhiều loại: Mè xững gói , Mè xững hộp, Mè xững giòn, Mè đen.

Mè xững

Mè xững

Dầu tràm Thiên An

Dầu Tràm Thiên An là sản phẩm được chiết xuất từ 100% nguyên liệu cây Tràm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Là một nguồn dược liệu quý giá với nhiều tính năng trị liệu độc đáo mà không một loài thảo dược nào có được. Đó là một bài thuốc quý và một loại thuốc nổi tiếng của Thiên An Huế.

Nem và Tré

Đây cũng là hai món ăn độc đáo ở Huế, được nhiều du khách lựa chọn mua về làm quà khi du lịch Huế cho người thân khi đến Huế. Nem và tré Huế hiện nay có nhiều nơi sản xuất nhưng chỉ có phố Đào Duy Từ (góc giao lưu giữa múi cầu và cửa Đông Ba) là đã làm từ lâu đời, nổi tiếng nhất xứ Huế.

Nem Huế có cách nêm gia vị đặc trưng riêng mà nem miền Bắc và miền Nam không có. Nem có đủ mùi vị của thịt nạc lên men chua, tính, da heo cắt nhỏ, nước mắm kho, muối, đường phèn,… Tất cả hòa quện thành mùi vị ngon khó tả.

Tré Huế là món ăn được nhiều du khách ưu thích. Với cách làm tỉ mỉ, nghệ thuật nêm gia vị độc đáo: da heo ram thêm tỏi, gừng, muối, mè, thính, đường trộn bóp, gói chặt bằng lá ổi đã tạo nên hương vị ngon đến lạ thường mà chỉ có Huế mới có.

Nón Huế

Nón Huế

Nón Huế

Nón là Huế, đặc biệt là nón bài thơ được nhiều du khách ưa chuộng bởi sự thanh thoát, nhẹ nhàng. Đó không chỉ là chiếc nón đơn thuần mà là một tác phẩm nghệ thuật của người thợ làm nón. Để có được chiến nón ưng ý, các nghệ nhân làm nón phải qua nhiều công đoạn tỉ mỉ, đòi hỏi sự cần mẫn, khéo léo của đôi tay người thợ. Hiện nay, du lịch đang phát triển mạnh, nón lá trở thành mặt hàng lưu niệm mang nét văn hóa đặc sắc của Huế được du khách ưa chuộng. Nhiều du khách đã về tận các làng nón để được tận mắt chứng kiến và tham gia vào các công đoạn của nghề làm nón. Họ thực sự bất ngờ và thích thú khi được người thợ nón lưu ảnh, tên của mình trên chiếc nón bài thơ mang về làm kỷ niệm.

Trải nghiệm nhiều điều thú vị tại Huế mộng mơ và mang về thật nhiều món quà bạn nhé!

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất