Tổng đài: (04) 62.666.000

4 điểm đến hoang sơ của du lịch Phú Yên

Phú Yên là một điểm đến “nổi như cồn” sau sự thành công rực rỡ của bộ phim điện ảnh “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” và cũng là một điểm đến thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ. Có rất nhiều cảnh đẹp tại nơi đây, nhưng phải kể đến gành Đá Đĩa, Tháp Nhạn, Hòn Yến, Hòn Sụn….Và bây giờ hãy cũng taxi noi bai tìm hiểu đôi nét về những thắng cảnh này ở Phú Yên.

Gành Đá Đĩa:

Một điểm đến thu hút bạn bởi sự độc đáo của những khối đá hình lục giác xếp chồng lên nhau như hình tổ ong tạo nên hiệu ứng thị giác tuyệt đẹp, trải nghiệm cảm giác tuyệt vời khi bước chân trần trên “những cái đĩa” trước biển khơi,mắt nhìn đá, nhìn biển, nhìn trời; bên tai ầm ì sóng vỗ; mũi và miệng nghe nồngmùi biển; thỉnh thoảng dừng lại nhấm nháp một nhánh rong biển mặn mặn. Gành Đá Đĩa điểm đến hoang sơ tuyệt đẹp của Phú Yên sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn trong cái cái nắng gió của một mùa hè sôi động.

Sóng ở gành Đá Đĩa luôn mạnh, đập vào bờ đá, tung bọt trắng xóa tuyệt đẹp. Bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời khi tự mình đặt chân lên từng “mắc” đĩa và khi thư giãn trên “mắc” đĩa ấy bạn sẽ tận hưởng cảm giác bọt tung trắng mát rượt vào người, nghe mùi gió biển, thả hồn mình cùng trời đất mây núi. Ngắm nhìn những đợt sóng trắng đập vào ghềnh đá cho ta một liên tưởng thú vị rằng những bọt sóng tung cao kia như lời chào mừng, rủ rê chúng ta hòa mình vào dòng nước mát lạnh của gành dành cho du khách.

Gành Đá Đĩa, Phú Yên

Gành Đá Đĩa, Phú Yên

Bãi Xép:

Là một trong những bãi tắm còn hoang sơ ít ai biết đến. Không chỉ có bãi cát vàng óng như mật, giữa thảm thực vật xanh mát, Bãi Xép nổi bật với dải cát vàng ươm, óng mịn, hai đầu được che chắn bởi các bãi đá đen và ngọn đồi thấp. Bãi Xép còn có hai mũi đá lớn nhô ra biển bọc hai đầu bãi khiến những con sóng xô vào tung bọt trắng trời. Và rồi du khách sẽ ngỡ ngàng khẽ đặt từng bước chân trần lên cát, ngỡ như mình đi tìm lại dấu chân người trong chốn địa đàng hoang sơ.

Đứng ở Bãi Xép, từ góc nhìn qua ống kính máy ảnh, du khách có thể ngắm khung cảnh tuyệt đẹp của vịnh biển Quy Nhơn với nhiều hòn, đảo nhỏ ở xa xa, và gần hơn là những tàu thuyền đánh cá như đang trôi giữa biển trời xanh thẳm.

Hòn Yến – Hòn Sụn:

Trải qua thời gian và sự bào mòn của sóng biển, dãy núi nhô ra biển giờ chỉ còn là hai hòn đảo nhỏ ở cách bờ khoảng 100m, một lớn gọi là Hòn Yến, nhỏ hơn là hòn Sụn, tạo nên một hình ảnh có đôi thật tình tứ…

Dưới ánh nắng xế chiều, du khách sẽ thấy nước biển ở khu vực này lan tỏa ra ba màu: xanh lục, xanh lam nhạt và xanh biển đậm. Khi thuỷ triều xuống, du khách dễ nhìn thấy nhiều loài san hô đẹp.

Hòn Yến-Hòn Sụn

Hòn Yến – Hòn Sụn

Tháp Nhạn:

Trên đỉnh núi Nhạn có tháp Chàm cổ kính, còn có tên gọi là tháp Nhạn hay Bảo tháp được người Chiêm Tành xây dựng vào khoảng thế kỉ thứ 11. Tháp có cấu trúc tháp hình chóp vuông cững chắc cao 25m gồm 4 tầng thu nhỏ dần khi lên cao. Cấu trúc của tháp hình tứ giác các cạnh không được thể hiện giống nhau mà có sai khách chút ít.Kiến trúc tháp nhạn có cùng phong cách kỹ thuật như các tháp Chàm Ponaga Nha Trang, Thuận Hải…mà nói chung đã đạt đến đỉnh cao của nghệ thuật kiến trúc.

Tháp đưuọc chạm khắc khá hài hòa, đường nét tinh xảo, mềm mại là bậc thầy của nghệ thuật kiến trúc bấy giờ và mãi mãi sau này. Ngọn tháp này là tiêu biểu cho nghệ thuật kiến trúc độc đáo của người Chăm, vừa mang vẻ đẹp hoành tráng vừa toát lên vẻ thanh thoát nhẹ nhàng tô điểm cho thành phố Tuy Hòa vẻ nên thơ. Dưới bầu trời đêm, ánh đèn soi bóng lên nền kiến trúc cổ càng làm cho Tháp Nhạn thêm phần cổ kính và huyền bí.

Để xem những cảnh đẹp này có đẹp như trong phim hay không thì taxi nội bài hà nội khuyên bạn nên đến và trải nghiệm trực tiếp. Chúc bạn có một chuyến du lịch thú vị!

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất