Tổng đài: (04) 62.666.000

Say đắm trước vẻ đẹp của loài hoa dã quỳ ở Mộc Châu

Vẻ đẹp của Mộc Châu là ở nét hoang sơ, thiên nhiên hoang dã, một chút đồng quê, con người nghèo khó nhưng thân thiện. Đến đây, bạn có thể thấy Mộc Châu cũng chẳng có gì nổi bật, cũng có những đồi chè, dòng thác nước hiền hòa nho nhỏ, những thảo nguyên đầy cỏ xanh, hay là rừng mận Tết…Nhưng điều nổi bật khiến Mộc Châu cuốn hút du khách, đặc biệt là các bạn trẻ, taxi nội bài giá rẻ cho rằng chính là những mùa hoa. Mùa xuân có hoa đào, hoa mận; mùa hè trên các thảo nguyên tràn ngập các loài hoa cỏ xanh mơn mởn; mùa thu để hòa mình vào bầu không khí trong lành trên những đồi chè và dạo qua những con đường nở đầy hoa dã quỳ; mùa đông với những cánh đồng hoa cải trắng.

Vẻ đẹp của Mộc Châu

Vẻ đẹp của Mộc Châu

Khoảng thời gian từ tháng 11 đến cuối tháng 2 là thời điểm Mộc Châu có phong cảnh đẹp nhất với nhiều loại hoa giản dị đua nhau khoe sắc. Đầu tháng 11, là mùa hoa dã quỳ nở hoa, là một loài cây báo hiệu cho sự xuất hiện của mùa khô, khi hoa dã quỳ nở có nghĩa là mùa khô đã đến rất gần. Vào tháng 11, 12 là thời điểm hoa cải trắng phủ kín nhiều cánh đồng, đến tháng 1 và tháng 2 là lúc để hoa đào, hoa mận Mộc Châu khoe sắc. Vào giữa đông, Mộc Châu như chuyển mình đẹp hơn, hấp dẫn hơn với sắc hồng phơn phớt của những cành đào Pháp, trắng tinh khiết của những chùm hoa mận. Thời tiết Mộc Châu vào mùa đông có thể xuống dưới 10 độ, tuy nhiên giữa tiết trời se lạnh, sương mù giăng giăng trên những đồi chè khiến Mộc Châu mùa này mang vẻ bình yên và lặng lẽ.

Vào những ngày cuối thu đầu đông, sẽ là thời điểm lý tưởng để bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa dã quỳ. Hoa dã quỳ hay còn có tên gọi khác: cúc quỳ, sơn quỳ, quỳ dại, hướng dương dại, hướng dương Mexico… là một loài hoa dại có sức sống mãnh liệt nhưng chỉ nở đẹp và tàn trong vòng khoảng 2 tuần. Những ngày cuối thu, dã quỳ vàng nở rực rỡ bên đường Quốc lộ 6, đi qua đồi chè hay bên những lối mòn vào các bản làng trên cao nguyên Mộc Châu, tạo nên khung cảnh hữu tình cho một vùng cao nguyên rộng lớn.

Hoa dã quỳ ở Mộc Châu

Hoa dã quỳ ở Mộc Châu

Dã quỳ tuy không lớn như hướng dương nhưng do mọc thành bụi nên khi bung nở đã tạo nên một thảm vàng rực rỡ. Người dân nơi đây thường trồng dã quỳ để là hàng rào, cho nên bạn có thể bắt gặp loài hoa này ở bất cứ nơi đâu khi đặt chân đến Mộc Châu. Hoa dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, khi cái nắng của mùa đông vừa hừng lên, sương vẫn còn đọng trên lá và những cánh hoa. Nếu bạn đi qua con đường vào bản Thông Cuông, Ba Phách được tô điểm bởi màu vàng rực rỡ của dã quỳ, sẽ dễ dàng bắt gặp những “hàng rào” hoa dã quỳ rất thơ mộng. Thời điểm ngắm và chụp hoa đẹp nhất là buổi sáng, khi ánh nắng bắt đầu làm tan lớp sương mù và hoa còn ướt sương. Dã quỳ có vẻ đẹp hoang dại, màu vàng rực rỡ nổi bật giữa đất trời thiên nhiên, cũng là một “đặc sản”, một biểu tượng của Mộc Châu trong lòng du khách.

Nếu đến Mộc Châu những ngày cuối thu mà không thưởng thức dã quỳ thì taxi nội bài cho rằng đây là điều đáng tiếc đối với du khách. Thu cũng sắp qua, hãy chuẩn bị cho mình những tư trang cần thiết rồi chờ đến thời điểm thích hợp và thực hiện chuyến du lịch Mộc Châu ngắm loài hoa dã quỳ tuyệt đẹp này nhé.

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất