Tổng đài: (04) 62.666.000

Những điểm đến nổi tiếng tại Cà Mau

Đến Cà Mau không chỉ để chu du ngắm cảnh mà còn là mong ước của rất nhiều người được một lần đến với nơi cuối cùng của tổ quốc, để được biết rằng đất nước ta xinh đẹp như thế nào, 4 cột mốc ở 4 cực của Việt Nam luôn là mục tiêu hàng đầu của những người say mê du lịch. Cùng taxi noi bai tìm hiểu về các điểm tham quan nổi tiếng tại Cà Mau nhé.

Chợ nổi Cà Mau:

Chợ nổi Cà Mau nằm trên đoạn cuối của con sông Gành Hào, giữa lòng thành phố Cà Mau. Chợ nổi Cà Mau nhộn nhịp không kém gì những chợ nổi khác ở miệt miền Tây. Có đến hàng trăm chiếc xuồng, ghe to nhỏ chở đầy hàng hóa đến trao đổi và mua bán ở chợ nổi Cà Mau. Giống như các chợ nổi khác như chợ nổi Phong Điền, Cái Răng Cần Thơ hay chợ nổi Cái Bè – Tiền Giang v.v.., chợ nổi Cà Mau trước đây trao đổi mua bán đủ các loại từ hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm như nay chỉ còn tập trung mua bán sỉ hàng hóa nông sản tươi, những rau trái miệt vườn cho các thương lái. Dù sao, vẻ đẹp cùng với những đặc điểm rất riêng của sông nước miền Tây vẫn thu hút bước chân du khách ghé đến tham quan chợ nổi Cà Mau, dù chỉ là một khoảng thời gian ngắn của chuyến đi du lịch.

Chợ nổi Cà Mau

Chợ nổi Cà Mau

Hòn Đá Bạc – Cà Mau:

Đến với Hòn Đá Bạc, ngoài khung cảnh vẫn còn đập nét hoang sơ và ngoài hình kỳ thú của cụm ba hòn, du khách có thể nhìn thấy vô số những viên đá granit xếp chồng lên nhau, nhờ bàn tay tạo hóa nhào nặn mà thành những hình thù hết sức độc đáo như: Sân tiên, giếng nước tiên, bàn chân tiên, bàn tay tiên… Đặc biệt hơn, nơi đây còn hội tụ nhiều giá trị tâm linh của người dân miền biển như: Lăng Ông Hải Nam- nơi trưng bày bộ xương cá voi khổng lồ và ghi lại câu chuyện huyền bí về cá Ông cứu người bị nạn trên biển. Bên cạnh đó, Hòn Đá Bạc còn có cả một hệ sinh thái rừng vô cùng phong phú, đa dạng với các mảng rừng và thảm thực vật nguyên sinh quý hiếm. Đây chính là nét chấm phá kỳ diệu mà thiên nhiên đã ban tặng cho riêng tỉnh Cà Mau.

Mũi Cà Mau:

Đất mũi Cà Mau – nơi cực Nam của đất nước là vùng đất được khai phá vào cuối thế kỷ 17, đầu thế kỷ 18 gắn liền với cuộc sống quần tụ của ba dân tộc: Việt, Hoa, Khmer. Do vậy mà có sự giao thoa những nét sinh hoạt văn hoá đa sắc tộc thể hiện qua nhiều phong tục, tập quán phong phú và đặc sắc. Với một vùng đất phù sa màu mỡ có những khu rừng ngập nước quanh năm; dưới tán rừng có nhiều loài chim, thú, thủy sản sinh sống đã tạo cho Cà Mau một cảnh quan đặc sắc mang nét riêng của vùng đất trẻ đầy hoang sơ, mới lạ.

Mũi Cà Mau

Mũi Cà Mau

Sân chim Cà Mau:

Sân chim Cà Mau thuộc huyện Đầm Dơi, cách thành phố Cà Mau 45km về phía Đông Nam. Đây là nơi tập trung cư ngụ của các loại cò, diệc, chim quý hiếm… Đến đây du khách như hòa mình cùng với thiên nhiên hoang dã trong môi trường sinh thái trong lành. Sân chim Cà Mau là địa chỉ yêu thích của du khách mỗi khi đến Cà Mau, đặc biệt là những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hay các nhà nghiên cứu về các loại chim, cò.

Rừng quốc gia U Minh hạ – Cà Mau:

Rừng U Minh nằm sát vịnh Thái Lan, thuộc hai tỉnh Kiên Giang và Cà Mau, là kiểu rừng rất đặc thù, được xếp hạng độc đáo và quí hiếm trên thế giới. Rừng U Minh gồm phần trên là U Minh Thượng, phần dưới là U Minh Hạ. Giữa U Minh Thượng và U Minh Hạ là sông Trẹm và sông Cái Tàu. Nơi đây thiên nhiên hùng vĩ và hoang sơ. Rừng U Minh được coi là nơi có giá trị sinh khối cao nhất so với các kiểu rừng với khoảng 250 loài thực vật, chủ yếu là cây tràm mọc khắp nơi, hơn 180 loài chim, hơn 20 loài bò sát… Sinh cảnh của rừng U Minh còn là hiện trường và hệ quả của tiến trình diễn biến động thái của những hoạt động kiến tạo địa chất.

Được đặt chân đến những địa danh nổi tiếng của đất nước ta là điều ai cũng mong muốn. Do vậy, nếu sắp xếp được thời gian, taxi nội bài hà nội khuyên bạn nên du lịch đến những địa danh đó, đặc biệt là mũi Cà Mau.

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất