Tổng đài: (04) 62.666.000

Những điểm đến nổi bật tại Cà Mau

Hãy chuẩn bị một chuyến du lịch Cà Mau để tránh khỏi đợt rét đậm rét hại tại miền Bắc hiện nay và khám phá những cảnh đẹp của vùng đất này. Sau đây, là một số địa điểm nổi bật taxi nội bài chia sẻ tới bạn đọc.

Chợ nổi Cà Mau

Đi du lịch miền Tây mà không đi chợ nổi thì mất đi phần thú vị. Đến Cà Mau cũng vậy, du khách ngoài việc đi lòng vòng những địa điểm tham quan nổi tiếng thì hãy nhớ ghé thăm chợ nổi. Chợ nổi Cà Mau nằm trên đoạn cuối của con sông Gành Hào, giữa lòng thành phố Cà Mau. Chợ nổi Cà Mau nhộn nhịp không kém gì những chợ nổi khác ở miệt miền Tây. Có đến hàng trăm chiếc xuồng, ghe to nhỏ chở đầy hàng hóa đến trao đổi và mua bán ở chợ nổi Cà Mau. Chẳng ai biết được chợ nổi này được hình thành tự bao giờ, chỉ biết cách thức mua bán trên sông là hình thức rất đặc trưng văn hóa vùng sông nước Nam Bộ.

Chợ nổi Cà Mau

Chợ nổi Cà Mau

Mũi Cà Mau

Đất mũi Cà Mau – nơi cực Nam của đất nước là vùng đất được khai phá vào cuối thế kỷ 17, đầu thế kỷ 18 gắn liền với cuộc sống quần tụ của ba dân tộc: Việt, Hoa, Khmer. Do vậy mà có sự giao thoa những nét sinh hoạt văn hoá đa sắc tộc thể hiện qua nhiều phong tục, tập quán phong phú và đặc sắc. Với một vùng đất phù sa mầu mỡ có những khu rừng ngập nước quanh năm; dưới tán rừng có nhiều loài chim, thú, thủy sản sinh sống đã tạo cho Cà Mau một cảnh quan đặc sắc mang nét riêng của vùng đất trẻ đầy hoang sơ, mới lạ. Từ Mũi Cà Mau có thể nhìn thấy cụm đảo Hòn Khoai trên biển, cách đất liền chừng 20km. Đây là cụm đảo đẹp gồm các Hòn Tượng, Hòn Sao, Hòn Khô, Hòn Lớn, Hòn Đồi Mồi. Lớn nhất và cao nhất là Hòn Khoai, rộng khoảng 4km², đỉnh cao 318m, có ngọn hải đăng quan trọng của khu vực biển Đông, vịnh Thái Lan.

Rừng quốc gia U Minh hạ – Cà Mau

Ở miệt Cà Mau có dòng sông Trẹm chảy qua huyện Thới Bình, chia rừng U Minh thành 2 vùng thượng và hạ. U Minh thượng thuộc tỉnh Kiên Giang trong khi đó U Minh hạ thuộc tỉnh Cà Mau. Nếu du khách đến du lịch Cà Mau, hẳn cũng từng muốn đến tham quan rừng U Minh hạ. Rừng quốc gia U Minh hạ hay còn gọi là vườn quốc gia U Minh hạ, là khu vực có hệ động thực vật đặc trưng vùng đất ngập nước trên lớp than bùn do xác thực vật tích tụ lâu năm tạo thành. Thực vật có hơn 250 loài thường thấy ở đây là các loài tràm, móp, trảng năn, sậy… Còn động vật có hơn 20 loài bò sát và 180 loài chim, trong đó nổi bật là những loại đặc trưng vùng đất ngập nước như rái cá lông mũi, tê tê, nai, khỉ đuôi dài, lợn rừng, rùa, rắn, trăn, các loại cá nước ngọt, chim, côn trùng… Đây là một trong hai vườn quốc gia tại tỉnh Cà Mau, Việt Nam (vườn quốc gia Mũi Cà Mau và U Minh Hạ).

Rừng quốc gia U Minh hạ - Cà Mau

Rừng quốc gia U Minh hạ – Cà Mau

Vườn chim Cà Mau

Sân chim Cà Mau thuộc huyện Đầm Dơi, cách thành phố Cà Mau 45km về phía Đông Nam. Đây là nơi tập trung cư ngụ của các loại cò, diệc, chim quý hiếm… Đến đây du khách như hòa mình cùng với thiên nhiên hoang dã trong môi trường sinh thái trong lành. Các loài chim ở đây thường làm tổ trên các cây cao và dành cả buổi sáng để đi kiếm thức ăn. Đây chính là cơ hội rất tốt để khách du lịch có thể quay phim, chụp ảnh.

Taxi nội bài hà nội chúc bạn có một chuyến đi thú vị!

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất