Tổng đài: (04) 62.666.000

Khám phá Mộc Châu qua nhiều điểm đến hấp dẫn

Mộc Châu là một điểm đến thu hút du khách bởi phong cảnh đẹp, khí hậu trong lành và có nhiều điều thú vị mà bạn có thể trải nghiệm. Hôm nay, hãy cũng taxi nội bài tìm hiểu những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Mộc Châu nhé.

Có rất nhiều thời điểm lý tưởng trong năm để bạn có thể khám phá vẻ đẹp của vùng đất này, tất nhiên mỗi thời điểm vùng đất này sẽ mang một vẻ đẹp riêng. Vào trước và sau tết âm lịch (cuối tháng 1, đến hết tháng 2) là thời gian hoa đào, hoa mận nở trắng mọi góc hình Mộc Châu. Tới tháng 3 là thời gian hoa ban nở trắng rừng, khoảng 26-3 có lễ hội Hết Chá bạn có thể chọn dịp nghỉ lễ này để tham gia lễ hội. Thời điểm tháng 10 – tháng 2 thì hoa cải trắng, hoa dã quỳ nở rộ, còn có cả hoa ngũ sắc xen lẫn sắc đỏ của hoa trạng nguyên. Đến khoảng tháng 4 – tháng 8 ở Hà Nội sẽ có nắng nóng, du khách có thể lên đây để tận hưởng tiết trời dịu mát hơn. Hoặc vào đầu tháng 9 có Tết Độc Lập rất to, thu hút người Mông trong và ngoài nước về tham dự.

Đồi chè Mộc Châu

Đồi chè Mộc Châu

Mộc Châu có rất nhiều điểm du lịch để bạn khám phá và hãy dành khoảng thời gian hai ngày một đêm ở đây nhé. Đầu tiên, hãy tới Thông Cuông là một bản người Mông nằm giữa 2 xã Đông Sang của Mộc Châu và Xuân Nha của Vân Hô. Đường dẫn vào Thung Cuông với 2 bên là những thung lũng cải trắng mênh mông được trồng dày đặc. Đây cũng là một trong những điểm chụp ảnh cưới yêu thích của các bạn trẻ.

Điểm đến thứ hai là bản Pa Phách, Pa Phách dưới là bản của người Thái. Pa Phách trên gồm có 3 bản : Pa Phách 1,2 và 3 của người Mông. Trước kia bản Pa Phách 1 thuộc xã Vân Hồ, mới nhập vào xã Đông Sang từ năm 2002. Đường lên Pa Phách khá hiểm, vượt qua liên tiếp những con dốc dựng đứng toát mồ hôi, khi lên đến đỉnh nhìn xuống thấy một thung lũng ngợp trời màu xanh của mận, đào… vài mái nhà người Mông ẩn hiện giữa rừng cây. Ngó sang bên này thấy Cao nguyên Mộc Châu trải rộng tít tắp cũng đầy ắp màu xanh của cỏ non, ngô non, vài đàn bò sữa nhẩn nha gặm cỏ …

Món bê chao Mộc Châu

Món bê chao Mộc Châu

Tiếp đến hãy tới bản Áng để cảm nhận nét đẹp thơ mộng của rừng thông, từ thị trấn nông trường Mộc Châu, bạn đi theo quốc lộ 43 khoảng 2km về phía nam sẽ đến bản Áng. Nhìn từ trên cao, bản Áng đẹp như một bức tranh thủy mặc với những nếp nhà sàn truyền thống nằm thấp thoáng, ẩn hiện dưới bạt ngàn tán lá xanh tươi. Cạnh bản là hồ nước tự nhiên có diện tích 5ha được bao quanh bởi rừng thông xanh trồng trên những đồi đất feralít nâu đỏ. Phía xa xa, khung cảnh cao nguyên Mộc Châu, nhất là vào mùa xuân, với những đồi chè, đồng cỏ xanh mướt, hoa ban, hoa mơ, hoa mận nở trắng rừng dường như đã tô điểm cho vẻ đẹp bản Áng thêm lung linh, thơ mộng. Bản Áng là nơi cư trú của đồng bào dân tộc Thái. Họ sinh sống chủ yếu bằng nghề trồng trọt (chè, cải, ngô, lúa), chăn nuôi và thủ công truyền thống (dệt thêu thổ cẩm, đan lát, đệm bông gạo). Tuy nằm giáp thị trấn Mộc Châu nhưng cư dân bản Áng vẫn bảo tồn nguyên vẹn bản sắc văn hóa dân tộc đặc thù như kiến trúc nhà sàn truyền thống, trang phục, những làn điệu dân ca cổ, trò chơi dân gian, những lễ hội đặc trưng … Đến bản Áng, bạn sẽ có dịp trải nghiệm nếp sống hàng ngày cùng dân bản.

Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm thác Dải Yếm, hang Dơi, đồi chè Mộc Châu hay chinh phục đỉnh Pha Luông… và thưởng thức nhiều món ăn dân dã như bê chao, cải mèo, cá suối, cá hồi… Taxi nội bài hà nội chúc bạn có chuyến du lịch Mộc Châu vui vẻ!

 

 

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất