Tổng đài: (04) 62.666.000

Một vài điểm du lịch tại Myanmar

Myanmar là một điểm đến cực kỳ thú vị đối với những ai yêu thích du lịch khám phá bởi lẽ vùng đất này vẫn còn khá là hoang sơ. Là vùng đất thiêng của Phật giáo với những ngôi chùa Vàng, các vị sư áo đỏ và những tu viện cổ kính. Có dịp du lịch tới đây, hãy ghé thăm những địa điểm taxi noi bai chia sẻ dưới đây bạn nhé.

Chùa vàng Shwezigon:

Nằm ở Bagan (kinh đô của vương quốc Pagan xưa, nơi vẫn còn tập trung hàng ngàn ngôi đền lớn nhỏ), Shwezigon là ngôi chùa Vàng lớn thứ hai ở Myanmar, được xây dựng từ thế kỷ 12 và cũng có cấu trúc chùa tháp lộng lẫy giống như chùa Swedagon.

Chùa vàng Shwezigon

Chùa vàng Shwezigon

Chùa vàng Swedagon:

Đây là biểu tượng vàng của đất nước Myanmar, ngôi chùa có tuổi đời 2500 năm, tương truyền nó ra đời trước khi Đức Phật Thích Ca qua đời. Đỉnh tháp vàng của Swedagon cao tới 98m cùng rất nhiều tháp nhỏ hơn ở xung quanh lưu giữ nhiều báu vật linh thiêng của Phật giáo. Tuy trải qua chiến tranh và thiên tai, nhưng đến nay Swedagon vẫn là ngôi chùa bề thế bậc nhất thế giới.

Đền Ananda:

Cũng nằm ở Bagan, Ananda được xây dựng vào cùng khoảng thời gian thế kỷ 11-12. Đây là minh chứng cho một thời kỳ vàng son của vương quốc Bagan dưới sự trị vì của đức vua Tilinman vĩ đại. Ananda có qui mô đồ sộ cùng lối kiến trúc độc đáo, không giống như hai ngôi chùa Vàng nổi tiếng ở trên và cũng không giống bất kỳ ngôi đền tháp nào ở khu vực Bagan.

Làng Inhwa:

Inwa là ngôi làng nhỏ xinh nép mình bên bờ sông Ayeyarwady. Ngôi làng cổ này là địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều di sản quý như tu viện Bagaya Kyaung được chống bởi 267 cây cột gỗ tếch khổng lồ hay tháp nghiêng Nanmyin cao 27m… Bên cạnh đó, nếp sinh hoạt vẫn tuân theo những nề nếp xưa cũ từ hàng trăm năm nay của dân làng cũng là nét độc đáo đặc biệt thu hút du khách.

Cầu Ubein lúc hoàng hôn

Cầu Ubein lúc hoàng hôn

Cầu Ubein:

Cầu Ubein ở làng cổ Amarapura là cây cầu gỗ tếch dài nhất thế giới (1,2km). Cây cầu gỗ bắc ngang sông đã gần 200 tuổi là đường về nhà của những người dân làng Amarapura, con đường hành hương của các vị sư mặc áo thụng dài phấp phới… Cảnh hoàng hôn trên cầu U Bein rực rỡ và gây ấn tượng mạnh đến nỗi bất kỳ du khách nào từng được chiêm ngưỡng đều sẽ ghi nhớ mãi.

Một chuyến du lịch tới Myanmar ghé thăm các công trình mang kiến trúc Phật giáo sẽ giúp bạn thư thả sau những ngày bận rộn với công việc. Taxi nội bài hà nội chúc bạn có chuyến du lịch thú vị!

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất