Tổng đài: (04) 62.666.000

Kinh nghiệm để chinh phục đỉnh núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất Nhật Bản và rất nổi tiếng trên thế giới. Bạn nghĩ sao về chuyến du lịch Nhật Bản và chinh phục đỉnh Phú Sĩ ? Tuy nhiên, để leo được lên đỉnh ngọn núi này không phải là điều dễ dàng, bởi thực tế đã chứng minh là ngọn núi này có đến 10 trạm và chỉ khoảng 30% số người tham gia có thể lên được tới đỉnh núi. Vậy thì phải chuẩn bị những gì cho cuộc chinh phục đỉnh núi cao 3776m này, hãy lắng nghe taxi sân bay nội bài chia sẻ.

Muốn leo được Phú Sĩ, điều đầu tiên bạn cần phải có là một thể lực thật tốt, hãy chịu khó tập luyện từ trước và phải thật kiên trì. Thời gian thích hợp cho chuyến đi này là từ đầu tháng 7 đến cuối tháng 8; thời điểm bắt đầu leo núi thường là chiều hôm trước, bởi đến sáng hôm sau bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh mặt trời mọc tuyệt đẹp trên đỉnh Phú Sĩ. Ngoài ra, trong chuyến chinh phục đỉnh núi này bạn có thể tham quan những hang động bang, khu rừng “chết chóc”.

Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ

Dưới đây sẽ là những điều cần chuẩn bị và lưu ý cho bạn trước và trong quá trình leo núi:

Đầu tiên, bạn nên chuẩn bị tốt và đầy đủ những vật dụng leo núi cần thiết như là ba lô, giày leo núi chuyên dụng, găng tay, thuốc, mũ nón rộng vành, đèn pin, gậy, bình oxy, đồ ăn nhẹ, nước uống.

Quần áo mặc khi leo núi phải thật thoải mái, thông thoáng; nên mang theo một chiếc áo gió để giữ ấm cơ thể và dùng khi trời đổ mưa; mang theo một cái khăn bông để thấm mồ hôi và chống nắng cháy cho vùng gáy. Kinh nghiệm chọn ba lô phải là loại gọn nhẹ, chắc chắn, không thấm nước và chỉ nên mang những món đồ thực sự cần thiết cho hành trình leo núi, nếu bạn mang quá nhiều thứ sẽ ảnh hưởng đến tốc độ leo núi của bạn. Với giày leo núi, bạn phải chọn mua loại giày chuyên dụng, đảm bảo nó vừa chân, chọn loại đế bằng, có độ ma sát cao, tốt nhất bạn nên sử dụng đôi giày này một vài lần để đi quen chân hơn; tất chân nên chọn một đôi loại mỏng và một đôi loại giày, dài đến độ có thể ôm bắp chân. Găng tay thì cũng nên chọn lấy hai đôi, một đôi bằng len để tăng độ bám dính và ma sát cao; một đôi ni-lông phòng khi trời mưa. Đối với thuốc, hãy mang theo thuốc cảm cúm, thuốc hạ sốt dùng khi cơ thể bạn không thích ứng được với sự thay đổi đột ngột của thời tiết trên cao; bông băng cá nhân và oxy già dùng khi bị thương; một bình oxy nhỏ vì càng lên cao không khí càng loãng dần. Một chút đồ ăn nhẹ như lương khô, bánh quy, socola, nước lọc, nước khoáng…để nạp thêm năng lượng lúc dừng chân nghỉ ngơi. Nên mang theo túi ngủ nếu bạn bắt đầu hành trình từ buổi chiều hôm trước.

Vật dụng cho hành trình leo núi Phú Sĩ

Vật dụng cho hành trình leo núi Phú Sĩ

Điều thứ hai là những kinh nghiệm bạn nên học hỏi bởi nó được chia sẻ từ những người giàu kinh nghiệm leo núi. Nên nhớ bạn phải đối mặt với giá lạnh (cái lạnh từ gió, hơi ẩm, và mưa) rất không dễ chịu.

Không lên leo núi một mình, sẽ rất dễ bị lạc đường vì đường đi khá dài và có nhiều chặng. Tất cả có 10 trạm nghỉ trên núi Phú Sĩ, mỗi trạm cách nhau 30 phút đi bộ, các trạm này sẽ là điểm dừng chân nghỉ ngơi hoặc bạn có thể ngủ qua đêm ở đây, ngoài ra còn có bán những vật dụng cần thiết cho hành trình leo núi, có đồ ăn, đồ uống. Một lời khuyên nữa cho bạn là nên ngủ tại các trạm để tránh trường hợp có vấn đề về sức khỏe.

Quãng đường leo lên gồm 10 chặng, sẽ rất khó khăn nếu bạn chọn leo bộ từ chân núi cho đến đỉnh núi, như vậy sẽ tốn rất nhiều thời gian và sức lực, hãy đi xe vận chuyển lên trạm 5 rồi hãy bắt đầu hành trình. Cứ thong thả đi chậm, hít thở và ngắm khung cảnh chung quanh, khi đi quá nhanh sẽ dễ bị rơi vào tình trạng thiếu oxy, lúc đó sẽ mất thời gian hơn. Nam giới to khỏe có thể đi trong 5 đến 7 giờ. Nhưng nếu trong đoàn có nữ, các bạn nữ có thể sẽ phải dừng lại nghỉ.

Khi lên đến tầng 5 bạn phải mặc thật ấm, mặc áo mưa và bổ sung năng lượng trước, từ tầng 5 lên tầng 6 là đoạn dễ đi nhất. Sang tầng 7 là vách đá dựng đứng. Đến tầng 8, 9, 10 thì khoảng cách giữa các trạm dừng chân ngày càng xa, bắt buộc bạn phải đi không ngừng vì sườn dốc không có chỗ ngồi lại để nghỉ. Nếu ngồi bạn sẽ lạnh cóng vì lúc đó thường là 2-3 giờ sáng. Ngoài ra không khí rất loãng, cảm thấy khó thở thì phải sử dụng bình ô-xi ngay nếu không sẽ bị ngất và choáng.

Và điều cuối cùng taxi nội bài hà nội khuyên bạn là luôn giữ ấm cơ thể và bổ sung năng lượng khi cần. Hãy chuẩn bị thật tốt để chinh phục được đỉnh núi Phú Sĩ nhé.

 

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Dịch vụ taxi Nội Bài giá rẻ

Taxi Nội Bài là dịch vụ taxi Noi Bai, taxi sân bay giá rẻ của công ty Kết Nối Nội Bài. Để đặt xe giá rẻ 24/24h, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài số: (04) 62.666.000. Tuyến Hà Nội - Nội Bài chỉ 200.000đ, tuyến Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 300.000đ. (Đơn giá trọn gói đã bao gồm phí cầu phà, bến bãi và hóa đơn tài chính)

Các bài viết gần nhất